10

25 13 8
                                    

Nauna akong pumasok sa school kasi matagal pa si kuya eh parang walang planong pumasok

Naoansin ko rin na medyo matahimik sa bahay lalo na ng mga nakaraang araw. Papalapit na ako sa gate ng bigla namang akong hinarangan ng sasakyan ni Rhett.

"HOY TUMINGIN KA NGA SA DINADAANAN MO!" Sigaw ko lumapit sa sasakyan niya at hinampas ko yung bag ko.

Mabuti na nga lang hindi ako nagasaan ng abnoy to! Bakit ba kasi ang bilis niyang magpatakbo?!

Lumabas naman ito at padabog na humarap sa akin. "Paki ko ba? Kasalaman mo yan! Ang tanga mo kasing mag lakad!" sigaw niya, he grab his bag at umalis na

Okay Rayne, okay, just don't mind that stupid man okay? Wag pumatol sa tengena na batang yun okay? Ikaw mag adjust ikaw kasi may utak sa inyong dalawa, pagpapakalma ko sa sarili ko.

"Morning!" nagulat naman akomg lumingon sa pinanggalingan ng boses na iyon si Nikolai lang pala.

Ang guwapo niya ngayon hihi :')

"Good morning Nikolai!" masigla kong bati sakanya ngumuti naman siya.

"Nag away naman kayo ni Rhett?" tanong niya sa akin

"Ha? Hindi ah, nagka-usap lang kami" sabi ko, tsk ang chismoso ng lalaking to.

"Nag-uusap tapos ag sisigawan iba ka talaga!!" sabi niya at hinila na ako papasok sa School.

Aso ako? Aso ako?

Pagkapasok ko nakita ko na pinapalibutan ng mga babae si Rhett.

"Rhett!! Ang galing mo!"

"Huhu! Rhett please pansinin mo naman ako!"

"Damn! Maganda talaga yun eh!"

"Paki pasa sakin mamaya ah?"

"Ayoko nga!"

Ano ba yung pinag-uusapan nila? Hindi kasi ako updated.

"Ihatid na kita Rayne" sabi ni Nikolai, mabuti narinig ko pa yun sobrang ingay kasi ng mga babae dito.

Jusq ano nang mayroon sa pesteng lalaking yun ha?

"Wag na, Kaya ko naman eh atsaka pupunta pa ako sa isang building eh" sabi ko

Napatango nalang siya "Sige, kita tayo mag lunch ha? Kasama natin yung kuya mo" Sabi niya at tumalikod na.

Bait talaga ni Nikolai HAHAHA.

Lumakad na ako, at nakita ko naman na tumingin si Rhett sa dereksyon ko, ano naman yung iniisip ni abnoy kaya?

Patukoy lang ako sapaglakat at maya-maya nakarating na ako sa isang building, nakita ko si Kuya at Keira na nagtatawanan.

Napatingin naman sila sa aking ng makita ako nila, "Hi!" at kumaway ako sa dalawa.

"Hello, Rayne!" at kumuway na rin si Keira sa akin

Bigla naman hinawakan ni Kuya ang kamay ni Keira. "Bakit hindi ka sumama sa akin?" tanong ni kuya.

"Ang tagal mo kasi eh"

"Aba! Naka sunod lang ako sayo ano!" sabat naman ni kuya

Napa buntomg hininga nalang ako, bigla namang tumawa si Kiera.

"Ikaw talaga Axton! Wag mo ngang sigawan ang kapatid mo!" Keira

"Eh bakit ba naninigaw ka?" sabi ni kuya in a low tone, tinarayan naman siya ni Kiera.

"At ngayon alam mo yung feeling pag sinigawan ka, kaya wag mo ng ulitin" sabi ni kiera at mahigpit na humawak sa kamay ni kuya.

Okay sila na nga talaga, tsk lalanggamin ako nito eh.

HOPELESS ROMANTIC (ON GOING ) Where stories live. Discover now