19

47 8 4
                                    

"Tigilan niyo yan"

Si Kiera?

Ang bilis naman nito kanina, nasa malayo ngayon nasa gilid ko na siya. Napatigil naman ang dalawa ng makita nila si Kiera. Ang ganda mo naman, nabighani mo yung dalawang gongong.

Bigla ko naman nakita si Nikolai galing sa kung saang lupalop.

Ano to Reuinion?

Eh bakit andito ako?

"Hezekiah, ano ba naman ang ginawa ni Rhett?" Tanong ni kiera and rolled her eyes, Oo nga naman ano ba yung ginawa niya bakit ito si Kuya kinakain ng apoy?

"Lumalapit siya sa kapatid ko eh! Ilang beses ko na siyang pinagsabihan lapitan niya lahat wag yung kapatid ko!" ako pala yung rason.

Napatingin naman sa akin Kiera at napa buntong hininga.

"Look hezekiah, Rayne knows what to do,  beside she's not a baby anymore. Let her decide" nakangiting sabi ni Kiera

Nakita ko naman na palapit si Veronnica kay Rhett. "Anong nangyayari dito?" tanong ni Veronnica.

"Mag sig-alisan na kayo" sabi ni Rhett habang ang mga mata nito ay naka tingin sa lupa,

Iniwala niya naman ang paghawak sa kwelyo ni kuya at tinulak ito kay Kiera.

"Keep your eyes to your boyfriend baka mabogbog ko yan wala sa oras" sabi niya at pumunta sa dereksyon ko.

Nanlaki naman ang mga mata ni Veronnica ng hinila na ako ni Rhett palayo. Pinigilan naman siya ni Nikolai.

"Rhett, gamutin natin yang sugat mo" sabi ni Nikolai. Ayos na sila?

Ngumisi naman si Rhett, imbis na sagutin niya tinulak niya na rin si Nikolai. Kawawang nikolai gusto niya lang naman tulungan ang gonggong nato.

"Wag mo nga akong hilahin" sabi ko ng mahinahon sakanya.

"Bakit kung hindi ba kita hihilahin, sasama ka?" tanong niya nakatingin lang ako sa likod niya habang hila-hila niya ako.

Ito naman ang mga students, syempre yung mga mata nasa sakin, namalayan ko nalang na nasa garden na kami. Umupo siya sa ilalim ng puno habang ako naman nakatayo.

"Bakit ba ang paki-alemero ng kuya mo?" tanong niya habang naka tingala ang ulo nito sa akin.

"Aba malay ko, siya kaya tanongin mo, ikaw naman kasi wag ka ng lumapit sa akin," sabi ko.

"Bakit naman?" tanong niya naman sa akin

"Ayaw ni kuya na kasama kita" sabi ko, aba't bakit naman ako nag eexplain sakanya? boyfriend ko ba siya?!

"Bakit naman?" tanong niya naman ulit.

"Hindi ko alam" sabi ko.

Bigla nalang siya tumayo at pinalulot yung isang kanang kamay niya sa bewang ko at hinila ako sa katawan niya. Kaya naman napa subsob ako sa dibdib niya.

"Tsk your brother, Is afraid that one day his sister will fall to my trap" he said and there was a smile in his lips. 

I just smirk to him

"Your a asshole"

"Nope,  that's your brother" at kinindatan niya ako,

WAHHHH!  YOKO NA

Bakit ang guwapo niya, bakit ang guwapo at magaganda ng mga angkan nila. Nakita ko naman may lumalabas na dugo sa gilid ng bibig niya. Nakita niya naman na tumitingin ako doon

"attractive ba yung lips ko?" tanong niya at inilapit pa yung mukha niya sa akin kaya napa atras naman ako.

"T-tigilan mo nga yan!" sigaw ko at tinulak siya pero hindi ko kinaya dahil masyado siyang malakas.

"Bakit, naiilang kaba?" nakangising tanong niya sa akin, sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Ano yung gusto mo? Lalandi in rin kita?" tanong ko na naka taas yung kilay.

"Bakit may plano kaba?" tanong niya naman pabalik, inayos niya yung buhok ko na magulo.

Waahh! Hindi ako comfortable masyado siyang malapit eh, yung katawan namin magkadikit... Ew.

"Wala no!" sigaw ko sakanya, pinikit niya lang yung mga mata niya.

"Bakit gusto mo ba?" tanong ko naman, nakalimutan ko gusto niya palang lumaro minulat niya naman ulit yung mga mata niya.

"Pwede ba?" sabi niya habang natatawa, landi nito eh, wala lang naman may pinag kaiba sa mga babae dito.

"Pilitin mo muna ako" sabi ko at pinalupot yung kamay ko sa batok niya, nagulat naman siya sa ginawa ko.

Hindi nagtagal bumalik siya sa katinu an, masdayong nagulat eh.
"Nagpapakipot kaba?" and he hold my chin. Tinaas niya ito para makita ko yung mukha niya. Masyado siya kasing matangkad.

"I told you Mr. Nixon, don't play games with a lady who plays better than you" I push him away from me.

And suddenly I saw Aaron behind the plant, he's hiding another idiot. "What are you doing there Aaron?"

"Ah—hehehe dumaan lang ako" lumapit naman siya sa amin at tumabi naman sa akin si Rhett.

"G*g* hindi ko alam chismoso karin pala" sabi niya at inakbayan ako ni Rhett,  inis ko namang inalis yun.

Itong si Aaron nato, hinding hindi ko makakalimutan tong gongong nato, agad ko naman siyang hinampas ng kamay ko.

"Arayyyy—ano ba?!" tanong niya habang nakasigaw.

"Your paid now" I said with a smile.

Rhett sigh and look at me straight to the eye, "Babe, I'm very sorry Aaron just want to see me," tumingin ito kay Aaron

"Pag nakita mong nag-uusap kami, wag kang magpakita nahihiya kasi ang isang to" sabi niya at inakbayan niya si Aaron

"Woah! Bagong target?" tanong ni Aaron habang naka tingin sa akin.

"New toy of mine" he smirk

Laruan ako ganun?

"I'm not your toy." derekta kong sagot.

Napatakip naman ng baba si Aaron "LQ na ba dis? Nako, boss ayusin mo yan, gagalit ata yung bago mong babae" natatawang sabi nito at tinap yung likod ni Rhett.

"Gusto mo bang sumabog yang bibig mo?!" napatigil siya sa sinabi ni Rhett at napatawa naman ako ng mahina.

"Joke——" hindi na siya napatapos ng bigla nalang siyang sinipa ni Rhett.

"Layas! Sawang-sawa nako sa mukha mo tarantado!" sabi nito

"Sige, sunod ka sa tambayan, naghihintay doon si Nikolai" tumango nalang si Rhett.

At tuluyan ng umalis si Aaron

"So nasaan natayo?" tanong niya sa akin.

"Walang tayo" biro ko sakanya.

"Wala naman tagala eh, asa ka namang magiging tayo" sabi niya at tinarayan ako. Bakla ba to?!

"Asa ka no! I will never ever like you!"

"Really? Remember this always, don't fall in love with me for I will break your heart" Sabi  niya.

"Still don't figure it out how to love you" parang alam na namin yung isat-isa ah.

"You will never figure it out unless you try it" he said

Lumapit siya sa akin at hinalikan ako sa pisngi.

"One day hearing my name will make you smile"




You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Sep 29, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

HOPELESS ROMANTIC (ON GOING ) Where stories live. Discover now