Kahapon nag sabi yung teacher namin sa math na may test ngayon 50 items jusq. Buhay kaya ako nito?
Eh pano pa ako makapag aral eh nakaka-agaw pansin kaya yung mga pinaggagawa nila, buriin mo nga araw-araw ganun yung nangyayari sa akin.
Habang papunta ako sa Library nakarinig ako ng may humihikbi na babae. Napatigil naman ako doon.
Hindi ko maiwasan na, sundan kung saan nanggaling ang boses na iyon. Habang palapit na palapit ako doon.
I heard her screaming I open the door and I see her sitting in a corner of the room, Basa siya.
Lumapit ako sakanya, ganito rin yung ginawa nila sa akin.
"Are you okay? " I asked her, she wipe her tears in her eyes.
"I'm okay, don't worry" Umupo ako para magka level lang kami. Kinuha ko yung hanky ko at binigay sakanya.
"Nalaman ko na isa ka rin sa mga binu-bully ni Rhett" sabi niya at umiwas ng tingin sa akin dahil alalam kong umiiyak siya.
"Yeah, they do the same thing to me like that pero indi ako nagpapatalo" sabi ko at ngumiti sakanya. Inayos ko yung damit niya.
"it's part of their rules the newbie must get a away in their way, kailangan mo malagpasan yung mga pinaggagawa nila sayo in 1 month at kapag nalampasan mo yung you passed the challenge" sabi niya tumayo napatinging naman ako sakanya.
"Gusto kong umalis dito pero gusto ni mama na dito ako gra-graduate" ngumiti ito ng mapait.
Naaawa ako sakanya she don't deserve this.
"Sumama ka kaya sa akin" sabi ko
"Nako, baka pag-initan tayo nun!" sabi niya na parang natatakot."Don't be! Kasama moko at malalagpasan natin to!" sabi ko
Tsk, mga peste talaga sila! They are so childish! My goodness!
Umalis na kami at tumungo na ako sa classroom ko kasabay ko sa Sor kaya hindi ako napag tripan ng mga peste.
Umupo na kami at nag start ng mag bigay ng questionare si Sir, hindi ako mag aral kasi nawala yung notebook ko at the same time wala ako sa mood.
Ilang oras pa natapos na, pumunta kami Swimming pool dahil sa magswimming kami, but before that we must change our clothes, kaya sumuot ako ng swimming attire yung rushguard magkatulad kaming lahat.
" So, may I know those people who don't know how to swim?" tanong ni Sir sa amin.
Itataas ko ba ang kamay ko? Baka pag nalaman nila ilunod pa ako dito sa pool. Jusq.
"Wala? Okay good" mabilis naman yung pagtibok ng puso ko ng marinig yung sinabi ni Sir.
Bakit naging good? Hindi ko nga alam kung paanong lumangoy!
T_T
"Sir hindi po maganda yung pakiramdam ko!" sigaw ko kaya napatingin naman yung lahat.
Jusq.
(¬_¬)
"Sige pumunta ka sa clinic" tumayo na agad ako.
Pumasok ako sa cubicle at nagbihis na.
Imbis na sa clinic pumunta pupunta nalang akong canteen. Ng maka bihis na ako pumunta ako sa canteen.
Nakita ko na magulo yung mga tao. Yung iba naghihiyawan habang nakabuo sila ng bilog nakita ko na may nagkagulo.
Lumapit ako doon para makita.
Nakita ko si kuya at yung kaibigan ni Rhett.
Nasagip ng aking mga mata si Rhett na naka tingin sa akin
YOU ARE READING
HOPELESS ROMANTIC (ON GOING )
Teen Fiction1. PLAY GAME WITH HIM 2. DONT FALL FOR HIM malagpasan ko kaya to? Mananalo ba ako sa larong ito? This game will be over, at sino kaya ang mananalo sa larong ito? I Xevanine Ranye Dallas, I play games with Rhett Nixon