2

81 25 18
                                    


First day

Nakakabahan ako, kumain muna ako 6:30 na pero kuya is not around parin

First day ko ngayon ayoko malate T_T

Nakakahiya yun.

Nakita ko naman na papalapit si Bita.

"Baby ang tagal ni kuya, ikaw nalang kaya maghatid sakin" sabi ko sa kay Bita

"Aww!" tahol niya kasabay nun ay may busina na

Okay? Kuya is here.

"Una na po ako! I love you all!" sigaw at kinuha na yung bag ko. "Baby behave okay? Babalik ako" sabi ko kay Bita at lumabas ng bahay.

Pinagbuksan naman ako ng Gate ni manong. "Salamat ho" sabi ko pumunta sa sasakyan.

Lumabas naman si kuya sa sasakyan niya at pinagbuksan ako
He's my kind of bulter/Kuya kong guwapo. :'>

Pumasok naman ako doon sa front seat tapos sumunod na rin siya.

"Good morning lil sis! So how's your sleep?" tanong niya sakin tapos pina andar na yung sasakyan

"Hmmm it's okay kuya! I really miss you Oppa!" I said and gigled. He smiled.

"Ready for your first day? Don't worry kasama mo yung brother mo doon" sabi niya habang naka tingin sa dinadaan namin.

Liliko na sana kami ng may mabalis na sasakyan na dumaan mabuti naman at naka iwas si kuya doon.

"Tsk, Grupo naman yun ni Rhett" sabi ni kuya at na buntong hininga.

"Wag kang lalapit sa Rhett yun lil sis okay?" sabi ni kuya tumango naman ako hindi na ako nag tanong kasi hindi hilig si kuya sa pag sagot ng mga tanong.

Ilang minuto pa dumating na kami pinagbuskan naman ako ng sasakyan syempre, prensesa ako ng kapatid kong to eh. ^.^

Kinuha ko yung bag ko at sabay kami nag lakad

"Omg! Is that Jaiden?"

"Sinong kasama niya? A newbie huh?"

"Gosh she's beautifu!"

"Beautiful? Kasama nga niya si Jaiden!"

"Who cares? She beautiful to me anong masama doon Giena?"

"Tsk, new slut?"

"Wow! Bagong bago naglalandi na"

Okay? Gusto ko ng umuwi. Sakit sa ears ~_~

Pinagsasabi ba nila? Eh kapatid ko naman to eh! Mga stupid hmmp.

Mga judgemental amp

"Don't mind them" sabi ni kuya hinatid niya ako sa room ko at iniwan na ako doon so umupo lang ako doon at kinuha yung libro at nagbasa.

Pero nabigla ako ng may bumagsak na bag sa harapan ko. Napatingin ako sa harapan ko isang lalaki na matangkad, magulo yung buhok, matangos nag ilong. Basta gwapo.

"It's my spot" sabi niya na walang ekspresyon sa makikita sa mukha niya tumayo ako.

"Okay" sabi ko at nag umupo sa likod ng upuan niya pero tiningnaan ako ng kasama niya. Okay. Sa inyo mga abno!

Tumayo naman ako at humanap ng upuan mga peste. ←_←

Parang masisira yung unang araw ko ah, Matipuno yung mukha pero yung mga ugali hindi katanggap tanggap. Napa buntong hininga ako.

Maya-mya dumating na ang teacher and I introduce myself and the discussion goes on.

It's recess wala akong kaibigan!

-_-#

Hindi ako marunong makipag kaibigan! Kasi inaaway ako sa dating school ko v_v

I decided na pumunta nalang sa library liliko na sana ako pero may bumangga sa akin na lalaki.

"Look where you going!!" sigaw niya sa mukha ko nakita ko na natapunan yung uniform niya ng juice.

"Sorry ah, pero hindi ko sinasadya-" hindi ko napatuloy dahil nagsalita siya.

"Lahat ng babae dito yan yung sinasabi, tsk kilala mo ba ako?" tanong niya sa akin tumingin ako sa mga taong naka tingin sa amin.
Nagtatawanan sila habang naka tingin sa akin.

GULP.

"Sorry may pupuntahan pa ako" sabi ko at bago pako maka dalawang hakbang hinawakan niya sa braso at humarap sa akin.

"Sorry kung kasalanan ko man wag mo naman akong ipahiya sa harap ng maraming tao" sabi ko sakanya. Parang matutumba na ako sa takot dahil tingin niya pa lang pamatay na.

Sa tipo na parang papatayin niya ako sa ginawa ko. Eh sa totoo siya yung bumangga sa akin eh siya hindi tumitingin sa daanan niya tsk.

"Linisin mo to" sabi niya habang naka turo yung daliri niya sa parte ng uniform niya na natapunan ng juice niya.

Eh siya lang naman yung nagtapon ng juice niya sa unoform niya eh! So bakit ako maglilinis niyan.

"Sorry pero hindi mo ako katulong at bago ako-" biglang sumakit yung braso ko dahil diniin na yung paghawak. "Oo na lilinisan ko na" sabi ko at binitawan niya naman ako.

"Oh, naka bangga niya na si Rhett?"

"Ang bilis naman!"

"Hey newbie! Serves you right!"

"She deserve it by the way! Poor thing!"

"Guess who? Kapatid ni Dallas nililinisan ang uniform ni Rhett? Saklap nun?

Kinuha ko yung panyo ko at nagulat nalang ako na natumba si Rhett.

Sinugod siya ni kuya at sinuntok pa ito pero bigla nalang tumayo si Rhett at sinuntok si kuya sa panga nito. Nakita ko na may dugong lumabas sa bibig niya. Gusto kong lumapit kay kuya pero may pumigil sa akin.

"Kaya yan ng kuya mo" sabi ng matangkad na lalaki na nasa tabi ko naka tingin siya sa kay kuya at kay Rhett.

"Titingnan mo lang ba yung kuya ko? Tulungan mo siya!" sabi ko sakanya pero tiningnan niya lang ako. At hinawakan yung panga niya.

"Ang saklap nun ah" sabi niya nakita ko naka higa na si kuya habang naka tayo si Rhett.

"Maingat ka nga sa kinakalaban mo Dallas" sabi niya at napatingin sa akin. Pero humarap yung kaibigan ni kuya sa kanya nasa likod ako nito.

"Umalis kana Rhett bago pa kita itapon" sabi niya tiningnan sila ni Rhett isa-isa.

Ngumisi ito at pinahid yung dugo na nasa labi niya. "Hindi niyo nga ako kayang lapitan itapon pa kaya? Tsk" sabi nito at hinubad yung uniform niya naka t-shirt siya sa loob at parte nito na basa dahil sa juice.

Tumili naman ang mga babae sa ginawa niya tinapon niya tapos sa akin. "Anong gagawin ko dito?" sabi ko.

He crossed he's arms. "Itapon mo bakit gusto mong labhan?" sabi nito at tumalikod na naka pamulsa.

Sumunod yung mga kababaihan sa kanya

Bad boy.

Lumapit ako dun kay kuya at tinulungan siyang tumayo. Naawa ako kay kuya. Tinulungan niya naman yung lampa niyang kapatid.. Huhuhu sorry kuya T_T

------------------------------------------------------

Hello everyone thankyou for reading this story I hope you like it! Don't forget to vote and comment,

I really apreciate your effort to read this lovelotes mga pips ^.^♥

Next update tom. ♥♥

*KiangkeBeng ~♥~

HOPELESS ROMANTIC (ON GOING ) Where stories live. Discover now