TIMY - 2

217 1 3
                                    

Chapter 2

KATH'S POV

Next day...

Nandito na ako ngayon sa classroom. Hinihintay ko si Julia.

Maya maya ay dumating ang D Tres. Nagsigawan nanaman ang mga babae. -_-

Nagsmile si Drake sakin at nagwave. I smiled back din naman.

Umupo si Daniel sa upuan niya. Hindi ko nalang pinansin.

*POK* (Sorry sa sound effect. Haha)

May nagbato sakin ng crumpled paper.

Tiningnan ko kung sino, tumingin ako kay Daniel pero naka headphones naman siya.

Binasa ko ang letter.

'Ang panget ng pangalan mo, kasing panget ng mukha mo.'

Kumunot ang noo ko. Tiningnan ko ulit si Daniel, tumatawa siya pero hindi siya sakin tumitingin.

Aba. Loko to ah.

Crinumpled ko ulit ang paper at binato ko pabalik sakanya.

Napatingin naman siya sakin at tinanggal yung headphones niya.

"What? I didn't do anything to you, Alex." Sabi niya with kunot noo look pa talaga. At wait, tinawag niya akong Alex?! Ugh!

"Shut up. Alam kong ikaw ang nagbato sakin nun. And please, don't call me by my second name." Masungit kong sagot sakanya.

"Pakialam mo ba kung tatawagin kitang Alex? Pangalan mo din naman yun ah. Edi sana tinanggal nalang ng parents mo yung second name mo."

Ugh. The nerve of this guy.

"Whatever, Chase!"

Kumunot yung noo niya nung tinawag ko siyang Chase. Hahaha. Ayaw din pala niya eh.

"Don't call me Chase, you halimaw!" Wow ha. Mas mukha pa nga siyang halimaw sa aming dalawa eh.

"Then dont call me Alex, too!"

"No way, Alexandra!"

Nagdeath glare lang ako sakanya at nagsmirk lang siya. Demonyo talaga.

Maya maya ay dumating na rin si Julia. Bumeso siya sakin at umupo na.

-

Lunch na. Nandito kami ni Julia sa canteen.

"Hi Kath. Hi Julia. Pwede makishare ng table? Kung pwede lang?"

Tumingin ako sa likod ko at omg, si crush. ^_^

"Ah oo naman. Pwedeng-pwede." Sagot ni Julia.

Tumabi sakin si John. Nasa front namin si Julia. Square kasi ang table namin pero yung ibang table naman ay bilog at dahil wala nang space, dito nalang kami umupo.

Julia

T A B L E

Ako, John

"Wala ka pa bang friends dito?" Tanong ko kay John.

"Hmm. Meron naman akong nakilalang mga friends pero puno na kasi yung table nila eh. New student rin ako dito like you."

"Ahh ganun ba? Edi mas marami na tayo!" Masayang sabi ko. Tumawa naman sila.

"Magkwento ka naman tungkol sa life mo John. Para mas makilala natin ang isa't isa. Diba Kath?" Julia.

"Oo nga."

'Till I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon