KATH'S POV
Nasa veranda ako ng kwarto ko ngayon. Iniisip ko si Jerome. Haaay ewan ko ba kung bakit ako nakipagbati sakanya. Siguro namiss ko lang siya kaya ganun. Ayoko kasing magtanim ng galit sa isang tao eh. Hindi ko rin alam kung bakit ko siya hinayaan na bumawi sakin. Sabi ko naman sakanya na hindi na niya kailangan gawin yun pero naginsist talaga siya. Ayoko kasi siyang paasahin. Alam ko naman sa sarili ko na nakamove on na ako at nagfade na yung pagmamahal ko sakanya. Pero sabi nga niya, babawi daw siya baka sakaling bumalik yung love ko pero hindi ko alam kung maibabalik pa eh. Haaay.
Isa pa tung si Chase. Nabobother talaga ako ewan ko kung bakit. May girlfriend pala siya? Tinawag pa nga niyang baby eh at may 'I love you' pa. Pero sabi ni Drake na wala daw at ni isa sa naging gf niya ay wala siyang minahal pero bakit ang sweet niya kanina sa katawag niya? Oh bat ko nanaman siya iniisip? Ano naman ngayon kung may girlfriend siya Kath? Eh chickboy naman talaga siya. Tss. Erase. Erase.
*phone ringing*
Nagulat ako dun. -___-' tinignan ko kung sino.. Si John? Sinagot ko agad.
"Hello?" Bungad ko
"Hi Kath. Uhmm, babalik na kami sa US mamaya madaling araw."
"Ano?! Agad agad?!"
"Oo eh. Si dad kasi..."
"Bakit?"
"Wala na siya."
:O
"Omg. Im sorry."
"Hindi, okay lang. Napatawag ako dahil I want to say goodbye na. See you soon, Kath. Pakisabi nalang din kay Julia."
"See you soon John. Magiingat kayo."
"Sige bye. Ingat din kayo."
*toot* *toot*
Kawawa naman si John. Tsk.
JEROME'S POV
Papunta ako kila Kath ngayon. Susunduin ko siya. Papalag kayo?
Buti nga pumayag siyang bumawi ako sakanya eh. Gagawin ko ang lahat para mahalin niya ulit ako. Buti nga wala pa siyang boyfriend o kaya manliligaw at sana wala. I'll do everything para makuha ko ulit siya.
*phone vibrates*
From: +639********
Dont forget our deal, Jerome.
I replied.
To: +639********
I know. Psh.
DANIEL'S POV
Nasa parking lot na ako. Hinintay ko ang dalawang unggoy. Psh ang tagal. Kanina pa ko dito. -__-
After 5 minutes ay dumating na si Drake at sumunod naman si Dexter. Nagapir sila sakin. "Ang tagal niyo. Ang init dito. Tss." Reklamo ko
"Chill dude. Tara na nga." Sabi ni Dex at nag waveboard na kami papasok.
"Kyaaah!"
"Magkasama na ang D Tres!"
"We miss you guys!"
BINABASA MO ANG
'Till I Met You
Fanfiction'Till I met you, I never knew what love was. 'Till I met you, this feeling seems to grow more everyday, I love you more each day.