DANIEL'S POV
Nasa room na ako ngayon. Wala pang guro. Maya-maya ay dumating sina Alex at Jerome. Hinatid pa niya si Alex sa upuan niya tsaka umupo narin sa upuan niya. At walanjo, hinalikan pa niya sa noo bago umalis. Ewan ko kung bakit ako naiinis.
"Good morning, Chase!" Masiglang bati niya. Himala ata na naggood morning to sakin. Palibhasa, nahalikan na sa noo. Tss.
"Hindi good ang morning ko kaya tumahimik ka." Umirap ako. Takte, natuto na akong umirap dahil sa babaeng to.
"Sungit naman. Psh." Rinig kong bulong niya.
"Kung bubulong ka, siguraduhin mong hindi maririnig. Bulong nga tawag eh." Sabi ko pero hindi tumitingin sakanya.
"Hmp."
Di ko alam kung bakit ako nawala sa mood. -____-
...
Nasa tambayan kami ngayon ng D Tres. Naghihintay lang kaming mag3:00pm dahil magpapractice kami. 1pm palang naman kaya tambay muna kami dito, nagsasound trip. Okay lang naman dahil soundproof itong room.
"Oh DC, bat ganyan mukha mo?"
"Bakit? Gwapo ba?"
"Ang hangin. Pero seryoso, kanina pang umaga nakabusangot yang mukha mo eh."
"Oo nga." Pagaagree ni Dexter.
Mga chismoso -___-
"Kaano-ano ba ni Alex si Jerome?" Tanong ko kay Drake. Alam naman siguro niya dahil magkaklase sila noon.
"Ex niya si Jerome."
Akalain mo, may pumatol sa babaeng yun? Hahaha
"Ex?" Sinusure ko lang.
"Oo. Iniwan daw si Alex ni Jerome noon pero hindi ko alam kung bakit siya bumalik at kung bakit nanaman sila magkasama."
"Everybody deserves a second chance naman diba?" Sabi ni Dex.
Di ako umimik. Sinaktan naman pala siya noon eh. Bakit naman niya binigyan ng isa pang chance? Loko pala siya eh. Kung sinaktan ka na nga, hindi mo na hahayaang saktan ka ulit ng taong yun tapos bibigyan mo pa siya ng second chance, pwera nalang kung mahal mo pa yung lalakeng yun. So meaning... mahal pa nga ni Alex si Jerome.
"Dont tell me... affected ka sakanila?" Sabi ni Drake with nakakaasar look.
Binato ko siya ng chips. Kumakain kasi kami.
"The hell! Of course not!"
Tumingin ako sakanila. Pareho silang nagsasmile ng nakakaasar. -____-
"Langya kayo! Sabi ko hindi eh. Mga bwst!"
"Oh bakit ka galit? Nagtatanong lang naman kami eh. Hahaha" Drake.
"GUILTYYYYYY!" Asar ni Dex.
"DEFENSIVEEEEEE!" Isa pa tong si Drake.
Mga sira.
"Ah ganun ha. Humanda kayo sakin!"
Lumapit ako sakanila at nakipagwrestling. Ganito kami magbonding eh.
"Op op. Tama na yan. Baka magpatayan pa kayo dito."
Napatingin kami sa nagsalita. Si Miles kasama si Julia. Tumayo na kami at inayos yung damit namin.
"Babe? Bat kayo andito? Diba may klase pa kayo?" Tanong ni Dex habang papalapit kay Miles. Ganun din si Drake.
Punyemas, loner ako. -___-
BINABASA MO ANG
'Till I Met You
Fanfiction'Till I met you, I never knew what love was. 'Till I met you, this feeling seems to grow more everyday, I love you more each day.