TIMY - 3

183 1 0
                                    

KATH'S POV

Fast forward natin para masaya.

Sabado ngayon and nandito ako sa bahay.

Naging half okay, half hindi naman ang first week ko.

Oo, half lang kasi ang half okay, nakaadjust ko agad, friendly naman ang mga tao dun eh at ang other half hindi naman, everyday akong inaasar ni Chase.

Ugh, tumataas talaga ang temper ko sakanya.

Btw, niyaya ko si Juls na pumunta dito sa bahay. Home alone ako eh, ay hindi pala alone dahil nasa baba pala si ate Jane.

Umalis si Mama para maggrocery at pupunta sna siya ng office mamayang hapon.

Gusto ko sanang sumama pero late na akong nagising kanina and si Kuya at Papa naman, nasa office na.

*phone vibrates*

2 new messages. Unknown number and kay Julia. Inopen ko muna kay Juls.

From: Sis Julia

Teh, I'm coming. :)

Nagreply naman ako na 'Okay teh, ingat.'

Inopen ko yung unknown number.

From: +639*********

Hoy maliit.

Sino nanaman to? >_<

Nireplyan ko siya.

To: +639*********

Sino po to?

From: +639*********

Hulaan mo, Alexandra.

Aysus. Si butiki pala. Eh sino ba ang nagiisang tumatawag saking Alexandra?

Sinave ko ang number niya.

To: Chase Butiki

Ikaw si Chase Butiki.

From: Chase Butiki

Ang gwapo ko namang butiki.

At ikaw naman ang kabayong may anak na palaka.

Nakakainis! -___-

To: Chase Butiki

Feeling ka! Anong kailangan mo at san mo nakuha number ko?

From: Chase Butiki

First, hindi ako feeling. I'm just stating the fact. Second, wala akong kailangan sayo, tinext lang kita para isave mo ang number ko. Third, I got it from your bestfriend. Masaya kana?

Psh. Hindi ko nalang siya nireplyan. Biglang bumakas ang pinto at pumasok si Julia.

Lumapit siya at bumeso sakin. Alang naman sa phone ko siya bebeso diba? K corny. xD

"Oh bat nakabusangot mukha mo?" Tanong niya.

"Bat mo binigay number ko kay Chase?"

"Nagtext sya sayo? Yieeeee. At bawal ba ibigay? Friends naman kayo diba?"

"Hindi kami friends noh. Enemy ko nga yun eh."

'Till I Met YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon