4. Alexson Wage

6.2K 181 1
                                    


Sandra Arieselle


"GO ALEXSON, WOOOOH!" sigaw ko, napatingin naman siya sa akin at napangisi, waaaah! , ang gwapo niya.


Shit pano na to, crush ko rin si Yvo, ang dami kong crush wahaha.


Next time na may battle of the band magpapagawa ako ng banners para mas lalo niyang mapansin.


Ang hirap sumoporta sa dalawang banda pero siyempre kakayanin ko to, wahaha.

Nanalo ang the edges wahaha panes.

seven na nung matapos ang battle of the band tsaka mukhang bad trip si kuya.


Last two weeks lang siya nag start pero consider na siya as a major musician or major singer.


Transferee lang daw si Alexson pero marami na siyang nahakot na fans.


I cant believe na siya mismo ang bumuo ng grupo niya , curious nga ako kung bakit di nalang siya sumali aa grupo nila kuya at palitan ang nakakainis na si Klein.

Uuwi na kaming tatlo, saakin sasabay si Jaira kasi magpapasleep over si kuya sa bahay kasama ng mga friends niya so dun rin si Jaira.


Ang swerte ko naman, meron si Yvory Maxwell.

"Ay wait anak ng tipaklong na napakahaba ng talon, naiwan ko yung libro ko sa room" sabi ko sa kanila.

"What?, so babalik ka pa, wag na!" reklamo ni Pauleen.

"Kung ayaw niyo akong samahan just stay here nalang at ako na babalik may assignment pa ako eh" sabi ko.


"Ay oo I almost forgot, naiwan ko rin sa locker sa Block E-14 yung book ko hala" tarantang sabi niya.


"Ano maiiwan ka nalang ba dito?" tanong ko kay Pauleen.


"Ofcourse not, mamaya mah biglang sumulpot na killer clown ayaw ko" tsk kasi ang hilig niyang manood ng horror.





" ano nakuha niyo na?" tanong niya.

"Yes!" sagot ko.

"Lets go na ang creepy kaya kapag ganito , feeling ko tuloy may multong nakatingin sa akin" sabi ni Pauleen napa tsk nalang ako.

Pinauna ko na sila dahil may kukunin pa ako, kinuha ko ang libro sa science alam kong may ass, makakalimutin lang talaga tong si Pauleen, pasalamat siya.


Pinatay ko na ang ilaw at sinara ang pinto, habang naglalakad ako sa madilim na corridor may kakaiba akong naramdaman.


Bumaba ako ng stairs at di ko nalang pinansin, buti nalang dala ko phone ko kaya naliwanagan ako kahit papano.

"Boo!" gulat nito sa akin kaya nag sitayuan ang mga balahibo ko at napasigaw at pikit.

"Waaaaaaah!, wag pa please kung ikaw man si kamatayan wag muna, mag coconfess pa ako sa mga crush ko" sabi ko, pakshet naiihi na ako sa takot.

Natawa naman siya ng mahina.

"Dont worry I wont eat you, I just want to thank you," sabi nito.

Binuksan ko ang mga mata ko, "Thank you for what?" I asked.

"For cheering me, I'm Alexson" sabi niya at iniwan akong nakanganga.

Kung yung puso ko nung nag hi sa akin si Yvo ay mula dito hanggang sa pluto, siya naman ay hanggang sa dulo ng universe.

Naglakad ako ng wala sa sarili, He talks to me, Alexson Wage talk to me, waaaaah!, not just talk but to thank you.

I cant believe it.

Pagkarating ko sa parking lot andun sila naghahantay, "Bat ang tagal mo Sandra?" Tanong sa akin ni Pauleen.

"None of your business"

Nag drive na ako papunta sa bahay, nandun na sila kuya rinig ko ang pagtugtog nila, nag eensayo sila.

Sorry sila kung di ko sila sinoportahan may bumihag kasi sa puso kong halang.

"Perfect, Nice job guys" sabi ko at pumalakpak, nakita kong gulo ang buhok ni Yvo at pinagpapawisan shemay, anak ng tokwa.

Ang hirap magmahal ng may iisang puso lang, I hope my heart is two, char.

Crush ko lang sila, wala ng iba, hanggang crush lang ako, I promised my self na di muna ako mag bbf dahil hindi ako sigurado kung seryoso sila o hindi.


Maraming playboy ngayon sama mo na tong vocalist nilang si Klein na kala mo santo, dahil sa kagwapuhan pero ginagamit lang naman para magpakahibang.

Hindi uubra sakin mga bulok nilang styles.

Naalala ko si Alexson, ginawa niyang lumipad ang puso ko mula dito hanggang sa dulo ng universe.

"Lets eat" yaya ni Sandro, eh tatampo tampo pa tong kuya ko eh alam ko namang love niya ako.

Pagkatapos naming kumain umakyat agad ng kwarto si Sandro kaya sinundan ko siya.

"Kuya, ayiee si kuya nagtatampo" sabi ko at tinusok tusok ang tagiliran niya, nakadapa siya sa kanyang big size na kama.

"Stop it Sandra, di ako nagtatampo" masungit na sabi niya.

"Whats with that look?" tanong ko. "Sinoport ko naman kayo eh, sinoport ko rin si Alexson, siyempre crush ko ang hirap kaya mag suport bakit pa kasi di nalang siya sumali sa group niyo"sabi ko at tinabihan siya.

"What do you like to eat?" tanong ko.

"I dont like him Sandra" sagot niya.

"Bakit naman?" tanong ko.

"He is a playboy, ayaw kong mahulog ka sa kanya dahil masasaktan ka lang, sa tingin mo ilan na naikama niya?, I dont want you to be hurt" uhhhh, to talagang kuya ko.


"I know kuya pero you know me naman diba, ang dami kong naging crush pero di ko naman naging boyfriend" sabi ko at tumawa.

Yinakap ko siya, he is the one of the most handsome and protective kuya in the world, thats why I love him.

Lumabas na ako ng kwarto niya ng nakapout, ano ba naman kasi yan, bakit kasi playboy pa siya.

Buti pa si Yvo hindi pa nagiging kami pero ramdam kong loyal yan.

I just cant believe that you are mine now, yeah char, ferever more lang ang peg.

I just cant believe na Alexson Wage is a Playboy like Klein Adamson.

Pumasok ako ng kwarto pero wala sila dun,

Where are they?.






Accidentally Inlove With A Campus PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon