8. His Fake Girlfriend

5.2K 173 5
                                    


Sandra Arieselle


"Klein!" ulit niyang tawag kay Klein at akmang lalapit ng lapitan ako ni Klein at tabihan.


"A-ano bang g-ginagawa mo?" bulong ko, tinignan niya naman ako ng basta-gawin-mo-nalang look.


K fine.


"Let's go baby girl" sabi niya sa akin, kailangan ko pa ba siyang sakyan, hmmp sige nanga kahit labag sa loob ko kasi naaawa ako.


"Sure" sabi ko ng may fake na ngiti, magka holding hands kaming dalawang iniwan dun si Chloe.

Nang makalayo na kami at kita kong wala ng Chloe, agad kong kinalas ang pagkahawak niya aa kamay ko.

"Ano ba bitaw na wala na oh" sabi ko at tuluyang natanggal ang kamay niyang nakahawak dito.


"Thanks" tipid niyang sagot.


Tumango lang ako, dahil nga sa nalaman ko kanina naawa ako sa kanya, mahirap kaya yung minahal mo yung tao ng tapat pero siya paay ganang mangaliwa.


"Can I ask you one more favor please" ngayon lang kami nag usap ng ganito, tsk eh paano naiinis ako sa mga playboy na kagaya niya.


"What is it?" straight forward kong tanong.


Huminga siya ng malalim bago niya sinabinh..."Can you be my fake girlf--" pinuto ko.


"What the fudge, ayaw ko, bakit ko naman gagawin yon aber?" tanong ko.


"Just do it, may...may gusto lang akong--" pinutol ko ulit.


"Pagselosin? Sino? Si Chloe Ba? Bakit ako pa?" sunod sunod kong tanong.


"Kasi alam kong di ka magkakagusto sa akin at di rin ako magkakagusto sayo so please Sandra, after this ikaw naman ang mag a-ask ng favor from me" sagot niya. wow ouch.


"Fine, in ten condition and rules"

"What? Bat may--" tsk pinutol ko ulit reklamo kasi ng reklamo.

"Eh di wag, mag hanap ka ng iba" sagot ko at tatayo na sana ng hilain niya ako.


"Fine what it is?" eh papayag rin pala kunwari kunwari pa.


"1.no kissing"

"2.bawal mong ipagkait sa akin ang makipagkaibigan sa ibang boys like Yvo and Alexson.


"The fvck" sagot niya.

"Ayaw mo di mag hanap ka ng iba" sagot ko.


"No proceed"

"3. No date"

"4. No holding hands"

"5. No PDA basta ordinary lang"

"6. It is Just act, walang personalan"


"7. Bawal ma-fall, pag may na fall game over na"

"8. Walang pakealaman sa tunay na buhay just act"

"9. Act like my boyfriend and I'll act like your girlfriend"


"And 10. Hmmm ano ba, sige nine lang wala na akong maisip" sabi ko, ahmm wait oo nga pala nakalimutan kong playboy pala siya. "Ay wait naalala ko na, wag ka munang magbababae, k, para mabawasbawasan naman ang masasaktan mo" sabi ko.


"K, fine pero bago ko sundin yung last condition mo may condition rin ako, just one"  ano naman yun, hmmp, sige pagbigyan.

"Dapat may endearment tayo" cold niyang sabi.

"K fine ano naman gusto mo?" i asked.

"Call me hubby and I call you wife" the heck, pang mag asawa lang yun ah.

"Ayaw, palitan mo"

"Ikaw na nga nasunod kanina isa lang naman hinihingi ko" tsk fine.

"Tsk Fine, so kung wala na tayong pag uusapan, pwede na ba akong umalis, kasi baka hinahanap na ako ni Pauleen at Jaira" sabi ko, tumango lang siya at umalis na ako.

I can't believe na pumayag ako, hmm tutal meron naman akong sama ng loob kay Chloe, pero tama ba to.

Sabi niya nga kanina, She Love them both, masyado naman yata siyang selfish, she love them both pero dapat isa lang piliin niya.

Nasasaktan rin yung dalawa.

Wala na akong magagawa , dahil pumayag na ako.

"Oh my god Sandra saan ka ba pumunta kanina ka pa namin hinahanap?" tanong ni Pauleen habang tumatakbo papunta sa akin.

Ingay niya.

"U-uhmm, diyan lang sa tabi tabi" sagot ko.

"Wala na tayong klase ngayon so...tara kila Shin , dun next practice nila eh" aya ni Pauleen, tumango lang ako bilang sagot.




Pagdating namin ng bahay nila Shin, well maganda halos lahat naman sila mayaman.

"Oh! She's here" nang aasar na sabi ni Klein.

"Sandra?" di makapaniwalang tanong nila.

"You are his girlfriend?" di makapaniwalang tanong ni kuya.

Nakatanggap sa akin ng death glare si Klein, lagot ka sa akin bwisit ka hinayupak ka KLEIN.


KUNG BAKIT PA KASI AKO PUMAYAG, URGH!







Accidentally Inlove With A Campus PlayboyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon