__Thể lệ cuộc thi (chính thức)__

306 31 27
                                    

Chào buổi tối mọi người.

Xin lỗi mọi người rất nhiều vì đã bắt đầu vòng thi rồi mà giờ chúng mình mới cập nhật thể lệ cuộc thi ạ :(

Đây là thể lệ riêng dành cho phần ranking for writer. Các mục nhiệm vụ khác của writer sẽ được mình cập nhật riêng sau ạ.

Sau đây là chi tiết hình thức của ranking, mong các thí sinh đã đăng kí và các writer cả bậc trung lẫn thực tập sinh hãy đọc kĩ để hoàn thành cuộc thi một cách tốt nhất.

Mỗi ranking sẽ được tổ chức cách nhau 2 tuần. Tổng thời gian mỗi lần là 4 tuần (1 tháng) chưa tính số ngày cách ra để nghỉ ngơi chuẩn bị, mỗi vòng 1 tuần, mỗi vòng cách nhau 2 ngày nghỉ.

Trước lúc đăng đề 3-4 tiếng team sẽ đăng lên danh sách các thí sinh và tag các bạn vào để mọi người có sự chuẩn bị, tránh có bạn không nhận được thông báo không biết đã có đề (mong các cậu không thấy phiền về thông báo)

Mỗi vòng thí sinh sẽ được giao 1 chủ đề khá mở (văn phong; cốt truyện; câu văn, từ vựng; cái kết...) Bắt đầu tính thời gian làm bài sau 4 tiếng đăng đề. Thời gian để làm là tròn 1 tuần.

Thí sinh làm bài ra word, lưu thành file và gửi qua email cho team: font cambria, cỡ chữ 12, có thể là lowercase, gửi kèm file video hoặc hình ảnh (nếu có)
MAIL: wattopia0306@gmail.com
Lưu ý là thí sinh nào đã nộp bài trước khi thông báo này được đăng thì không bắt buộc phải gửi lại theo yêu cầu như này lần nữa, và bài các bạn vẫn được tính.

Sau khi nhận được đủ số bài tham dự team sẽ đăng cùng một lúc tất cả các bài (đảm bảo tính công bằng) lên topic. Mỗi bài sẽ là 1 chương riêng nên thí sinh cần có đủ tên truyện, thể loại, couple và rating (độ tuổi có thể đọc là bao nhiêu?), có thể có văn án/giới thiệu/tóm tắt (nếu muốn)

Số điểm của bài thi sẽ được tính bằng số vote và comment (không tính comment spam, không có nội dung) trong chương đó, cộng với số điểm mà các bạn reviewer trong team chấm. Vì vậy để đảm bảo sự công bằng, team sẽ không ghi tên người viết là ai và các bạn thí sinh cũng không được phép tiết lộ danh tính cũng như comment trả lời các bạn đọc. Chúng tớ sẽ cập nhật tên người viết và các thí sinh cũng sẽ được trả lời comment sau khi kết thúc thời gian làm bài vòng 2 (cũng là hết thời gian tính điểm). 1 account có thể vote cho nhiều hoặc tất cả các tác phẩm, tác giả có thể tự vote cho bài của mình và bài các bạn khác.

Kết thúc mỗi vòng team sẽ công bố người có số điểm cao nhất và cũng là người thắng vòng đó. Người thắng cuộc cuối cùng sẽ là người có tổng số điểm qua 4 vòng cao nhất. Bạn đó sẽ được vinh danh ở phần công bố kết quả và sẽ có quyền ra đề bài cho lần ranking tiếp theo. Đồng thời, nếu bạn đó là thực tập sinh thì sẽ lập tức được nâng hạng lên bậc trung, còn nếu đã là bậc trung thì sẽ được tích điểm dần lên hạng cao và được phép lập topic riêng đăng truyện bạn ấy ưng nhất qua cả 4 vòng.

Tuy chỉ có 1 người thắng cuộc cuối cùng nhưng công sức các thí sinh còn lại đều được chúng mình trân trọng, vì thế nên mỗi bài thí sinh tham dự nộp cho team sẽ được cộng 5 điểm, bài ai thắng cuộc vòng đó được cộng 8 điểm. Điểm này sẽ được tích dần qua nhiều hoạt động, khi bạn đó (nếu là thực tập sinh) đạt 25 điểm, bạn ấy sẽ được lên bậc trung. Nếu bạn đó là bậc trung thì khi đạt 40 điểm sẽ được lên bậc cao.

Mong là các bạn sẽ đọc kĩ và hiểu rõ quy chế cuộc thi, tránh xảy ra sai sót cho bài thi của mình. Có thắc mắc gì các bạn hãy comment ở dưới chúng mình sẽ giải đáp.

Cảm ơn và chúc mọi người ngủ ngon ♡

#mạn

[Mùa 1] Cuộc thi viết dành cho WriterWhere stories live. Discover now