CHAPTER 1- MESSAGE SENT!
Lalalalalala. Masaya ako! =)) Super close na namin ni Jules (Guy Bestfriend ko). Buti naman official bestfriends na kamiiiii! Makauwi na nga.
Lakad.
Lakad.
Lakad.
"I'm Home!" sigaw ko pagpasok ng bahay namin. Hindi kalayuan tong bahay namin sa school kaya nilalakad ko nalang, nabuburn na yung fats ko, nakakaipon pa ko. Diba? :)
"Hi Mama!" bati ko kay Mama at bineso beso ko siya. Ganyan kami kaclose ng mommy ko. Para ko na siyang bestfriend, lahat ng experiences ko alam na ata nya? Hindi na naman siya nagagalit, at tinutulungan nya ko pag may problema ako.
"Oh, nak. Anong meron ngayong araw? Para kang sinagot ng nililigawan mo ah." Kita nyo? Grabe si Mama diba? Masanay na kayo, dapat ang isasagot ko kay mama ay "parang ganun na nga po ma" pero.. nahihiya ako ihh. haha.
Babae po ako, may nutshell po ako, hehe. Girl, and a lady. Kahit medyo walang hinaharap... as in future, pero imma woman naman no! Ako nga pala si Sab, saging na Sab, nyeee? Sorry sa mais tuhod kong joke. I'm Savanna Lhayne S. Roque. Sav dapat.. pero ang sagwa diba? "hi Savvv" grabe! Haha, parang..... nevermind. :)
Back to the story.
"Ma, masama bang maging masaya?" sabay pout, para umarte lang ng konti, lambing lambing din. Medyo matagal na din kasi kaming di nagusap ni Mama, busy din kasi ako sa school. Sa pag-aaral ha? Hindi kay Jules.. ay nadulas, sarreh! Hihi.
"Aba, may something kaseee. Ewan ko sa'yo." sabi naman ni Mama na parang siguradong sigurado siya. Pero hindi to uubra dahil madaling ako magpalusot. "watch and learn guys"
"Hmpp, sungitan kita dyan eh." agad kong sabi kay Mama. Bigla siyang napatingin saken, meaning ayaw nya nung sinabi ko. Pero okay lang yan, maya maya bati na kami kita nyo!
"Edi hindi na. Masaya ka na, go! Hahaha" Kita nyo? Haha, hinahayaan nya nalang ako sa buhay ko. Para maging independent nga naman.. may point naman siya dun. Haha, pero ngayon ang baliw ni Mama, moodswings eh.
"Heeee! Akyat muna ko. Byebye." sabi ko nalang, baka kasi intrigahin pa nya ko lalo kung dadaldal pa ko eh, "less talk, less mistake." yan ang pinaniniwalaan nyo? Eto pinaniniwalaan ko, "less clues, more secrets." hihihihi. Konti lang naman secret ko kay mama eh. Pagbigyan nyo na ko.
Umakyat na ko sa kwarto ko.. at naisipan kong gumawa ng assignments ko.
Maya maya,
Di ko maintindihan eh. Siguro magtatanong nalang ako sa classmates ko bukas. Naisipan ko nalang kuhanin yung cellphone ko, sayang unli ko eh.
BINABASA MO ANG
Wrong Send --Prologue to Epilogue (Completed)
Teen Fiction"Ang mga sikretong pilit mong itatago, pilit ding mailalabas." Paano kung isang araw, sa isang di inaasahang araw, nasabi mo na ang nararamdaman mo. Maling pagkakataon, maling pindot, maling timing! Ano ng mangyayare?