[Chapter 3]

1.3K 26 8
                                    

CUTE BABY SEN ON THE SIDE. ---->

CHAPTER 3- BUKAS, TOMORROW SAB.

[SAB'S POV]

7: 45 PM. Friday. (ulit lang po ito, pero sa side naman ni Sab)

Kakatapos ko lang kumaen ng Chocolate Cake! (may birthday) Hinde, joke lang. Natural na dito sa bahay ang may cake, favorite kasi namin ang sweets kaya ganun.

Chineck ko yung phone ko kung may nagtext, and sa kabutihang palad, WALA! :( Si Jules lang kasi madalas kong kausap eh. Busy siguro, Hay, mamaya ko na nga lang itetext! Habang lumilibot naman yung tingin ko sa kwarto ko, napansin ko sa orasan na.. "Huwaaaaaa? 8PM na! Daniel ko. Daniel ko. Antayin mo koooooo!" agad kong sabi habang binubuksan ko yung TV ko dito sa kwarto ko. SuperFan kasi ako ni Daniel John Ford Estrada Padilla. [A/n] Tama po ba? Sorry po kung mali. 

"Nak? Ano ba yan?" nagtatakang tanong ni Mama sakin habang papunta ng kwarto ko. Hindi nga pala ako pwedeng mag-ingay dahil nasa kabila lang ang master's bedroom. Kung pwede lang ipa'sound proof to eh. hehehe, 

"Ah, wala po. Boyfriend ko po, nandito na." pagbibiro ko kay Mama. Alam kong maniniwala siya, "Ha? May boyfriend ka na? Nasan?" agad na sabi ni Mama habang papasok sa kwarto ko. Si Mama talaga, magpapapasok pa ba ko ng lalaki dito ng ganitong oras? Hindi pwede kasi di ko mapapanuod si Daniel Ko.

"Eh? Hahaha. Muntanga? Ayun sa TV oh, si Daniel Padilla. ^__________^" sagot ko naman kay Mama na may kasamang ngiti na abot langit. 

"Grabe ah? Ex ko yan eh. Too late. Babalikan na nya ko. hmp!" Naniniwala ba kayo na ang pang 30year old ay pinatulan ng 17 year old? Si Mama talaga, magjojoke nalang yung hindi pa kapani-paniwala. Haha.

"Wowha? Pag sinumbong kita kay papa! Luuuuuuuh, di ka bibigyan ng pera nun. :P" pangboblockmail at pananakot ko kay Mama.. Nakita ko namang parang natataranta yung itsura nya, "Ah, eh. Joke lang anak. Diba malapit na monthsary nyo ni Daniel?" biglang bawi talaga?

"Take note ma, ANNIVERSARY! :P" paglilinaw ko naman, hihi! Ayos pala yung technique ko. "Nako! Pasalamat ka may pamblockmail ka sakin. Bwahaha." sabi naman ni Mama. Assumingera kase, hehe joke!

"Eh. Sige na ma. Shoo." pagpapaalis ko kay Mama dito sa kwarto ko. Buti nga hindi na siya naiinis eh, sanay na daw kasi siya sa mga kabataan ngayon.. kung kokontrahin at aawayin nya lang lahat, siya din ang matatalo. May point naman siya. Haha.

"Bb, Goodnight. :*" sabi ni Mama sabay kiss sa cheeks ko. Ang sweet talaga ni Mama, kaya labs ko to eh. 

Pagkaalis ni Mama, Nanuod na ko uli, buti naman hindi pa ulit palabas, si Mama kasi ang daldal (nanisi pa eh no) Haha, pero kung wala talaga kong naabutan babatukan ko yun (ako na maldita.)

"Hi Baby, dyan ka lang ah." nakita kong papasok si Sen kaya Inupo ko nalang siya sa kama Nanunuod pa kasi ako eh, ayoko lang ng abala. "Ihhhhhh. <3" sabi ko habang pinapakita si Daniel sa intro ng Princess and I, intro palang ha? :)

Wrong Send --Prologue to Epilogue (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon