Chương 11

737 37 2
                                    


Trình Mạn Phương vừa dứt câu, cả phòng lại lặng ngắt như tờ. Tống Phi Lan bực bội không thôi, trong đầu tuôn một tràng đậu xanh rau má.

Thấy cậu vẫn cúi đầu không nói, Tống Đông Lai đưa mắt nhìn qua, hỏi: “Phi Lan, con thấy thế nào?”

“Con…con hiện tại chưa muốn kết hôn, con còn nhỏ mà.” Miệng cậu mấp máy nửa ngày mới phun ra được một câu như thế.

“Đã 28 tuổi rồi mà nhỏ nhít cái gì nữa?!” Tống Đông Lai mắng.

Tống Tư Tuệ vừa đút cơm cho con gái vừa nở một nụ cười trào phúng: “Vài năm nữa em út cũng chả ‘lớn’ nổi đâu, nếu lúc trước bố mà đồng ý cho nó theo cái nghề nhảy nhót kia có khi bây giờ còn nổi tiếng dữ nữa. Ngày nào chả thấy báo chí đưa tin em nó nay cùng cô này mai cùng cô khác, so với đám diễn viên trong công ty còn hot hơn! Lại còn…”

Cô ta còn đang nói, Tống Đông Lai đã tức giận cắt ngang: “Trước mặt cháu mà con nói bậy bạ gì đó?!”

Tống Tư Tuệ từ nhỏ đã được người nhà nuông chiều, sau khi kết hôn thì có Trịnh Vũ nuông chiều, tính tình cũng không nhu nhược như em trai và em gái, trực tiếp nói ngược: “Cái gì gọi là nói bậy cơ? Con nói sai chắc, bộ những chuyện kia không phải do nó gây ra hả?!”

Trịnh Vũ ngồi cạnh đành phải giảng hòa: “Tư Tuệ, đừng cãi bố.”

Tống Tư Tuệ lập tức im lặng.

Tống Đông Lai ngồi ở ghế chủ vị đã muốn tăng xông, đành phải đem lửa giận phát tiết lên người Tống Phi Lan: “Mày cũng lớn tướng rồi, đừng suốt ngày chơi bời lêu lổng nữa!”

Trình Mạn Phương cắt một miếng sườn dê bỏ vào chén của Tống Đông Lai, lại rót cho ông chút rượu trái cây, nói: “Thật ra dì có quen vài cô bé, gia thế trong sạch, tính tình cũng hiền lành, nếu hôm nào Phi Lan rảnh thì có thể đi xem thử.”

Tống Phi Lan cúi đầu không đáp, Tống Tư Duy vẫn luôn im lặng ngồi cạnh cậu bèn đột nhiên mở miệng, giọng nói lại vô dùng nhẹ nhàng: “Mẹ, bên người em út không thiếu mỹ nhân, người mẹ chọn sao có thể sánh bằng.”

Cô ta vừa nói xong, Tống Đông Lai lại nhớ ra, bắt đầu la mắng một tràng, cơ hồ muốn thổi bay cả mười Tống Phi Lan ra xa năm dặm: “Mày đừng hòng đem cái đám ong bướm kia bước vào cái nhà này! Không đến lúc đó đừng trách bố đánh gãy nốt cái chân còn lại của mày!”

Tống Phi Lan nhỏ giọng phản kháng một câu: “Con không có ong bướm mà, với cả… với cả con đã có người mình thích rồi…”

“Ai, mày vẫn còn thích khuê nữ của nhà họ Hình sao? Người ta sắp lấy chồng tới nơi rồi kia kìa, nhìn mày còn thấy chướng mắt, đừng tơ tưởng nữa!” Tống Đông Lai thẳng thắn nói.

Tống Phi Lan ngẩn ra, khẽ nhếch miệng, cậu vội ngẩng đầu hỏi: “Cô ấy sắp kết hôn rồi sao?”

Trình Mạn Phương đáp: “Tháng trước con bé vừa gửi thiệp mời, lúc ấy con còn đang trong bệnh viện.”

Cậu mấp máy môi, không nói nên lời.

Tống Đông Lai thấy cậu buồn như thế cũng không đành lòng, nửa khuyên giải nửa ra lệnh bảo: “Bố cũng tưởng hai đứa đã thành rồi, còn ngồi nói chuyện đám cưới với chú Hình của con nữa, ai ngờ con lại làm người ta thất vọng… Thôi, thế gian nơi nào không có cây cỏ, chờ dì con giới thiệu cho con vài cô bé tốt, đến lúc đó cư xử cho đàng hoàng, đừng bêu tật xấu ra dọa người ta chạy mất.”

Cuộc Sống Sau Khi Kết Hôn Với Sếp - Quân Xuyên (HOÀN)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ