Đoạn 10: Lấy chồng không sợ muộn, chỉ sợ nhầm

2.2K 3 0
                                    

Ngày hôm sau tôi đang chuẩn bị đi làm thì thấy bố mẹ chồng cùng một người đàn ông bước vào nhà. Tôi đứng trên cầu thang nghe tiếng mẹ chồng nói:

- Vào nhà đi cháu. Mấy năm không gặp, nhìn chững chạc lên nhiều thế.
- Siêu thị nhà mình mở rộng ra thêm nhiều dì nhỉ? Sáu năm không về, giờ về chẳng nhận ra được nhà ai với nhà ai nữa.

Người đàn ông ấy mặc áo pull sáng màu, quần jean khỏe khoắn, dáng người rất cao ráo, và đúng như mẹ chồng tôi đã nói từ trước, anh rất đẹp trai.

Tuấn đẹp trai theo kiểu công tử, còn người đàn ông này đẹp và phong trần theo kiểu chững chạc, điềm đạm, hơn thế nữa, anh ta còn có nụ cười rất duyên.

Sở dĩ tôi nói nụ cười của anh duyên là bởi vì lúc vừa ngồi xuống ghế thì anh ta nhìn thấy tôi đang đứng đần ra ở cầu thang, anh chưa biết xưng hô với tôi thế nào nên chỉ cười, khuôn mặt anh rất khôi ngô tuấn tú, khi cười lại càng đẹp trai hơn làm trái tim tôi đã nguội lạnh của tôi bỗng dưng đập loạn cả lên.

Mẹ chồng tôi nhìn theo ánh mắt của anh ta, khi thấy tôi bà có vẻ hơi khó chịu, nhưng sau đó vẫn phải tỏ ra tươi cười giới thiệu:

- Kia là con dâu bác, vợ thằng Tuấn đấy.

Bà chỉ tôi, giả vờ đon đả gọi xuống:

- Ngọc ơi xuống đây chào anh Hoàng đi con.
- Vâng ạ.

Tôi bước xuống, đi lại gần bàn uống nước, không hiểu sao mới chỉ gặp anh ta lần đầu mà tôi cứ có cảm giác người này không hề giống phong cách của những người nhà chồng tôi một chút nào, kiểu như anh ta rất dễ gần, dễ chịu. Đúng rồi, cảm giác nhìn anh ta cực kỳ dễ chịu.

- Chào anh ạ.
- Em là vợ của Tuấn à? Đợt cưới anh không về được, giờ mới được gặp mặt. Anh là anh của Tuấn.

Lúc ấy tôi chỉ nghĩ Hoàng là anh họ của Tuấn nên chỉ gật đầu nói "Vâng ạ". Mẹ chồng không để tôi hỏi thăm câu nào đã đuổi đi luôn:

- Con đi dạy bây giờ à?
- Vâng.

Tôi hiểu ý, quay sang Hoàng và bố chồng rồi chào:

- Em chào anh, con chào bố ạ, con đi dạy ạ.

Lần đầu tiên gặp nhau, tôi chỉ thấy rất có thiện cảm với Hoàng chứ không suy nghĩ thêm gì. Khi ấy tôi đã xác định ly hôn rồi, cũng chẳng mặn mà gì với nhà chồng nữa nên những chuyện gia đình họ tôi không quan tâm.

Từ hôm gặp gỡ lần đó cho tới hơn một tuần sau, tôi cũng không thấy Hoàng xuất hiện ở nhà thêm lần nào nữa. Chỉ có điều, bố mẹ chồng tôi thì cứ thấp tha thấp thỏm, thỉnh thoảng đi ra đi vào nhìn mảnh sân rộng rãi rồi lại tặc lưỡi lắc đầu, dường như có vẻ tiếc nuối đám đất ấy lắm.

Có một buổi trưa, tôi với bác Hà ngồi đan len, bác Hà kể cho tôi nghe một chuyện:

- Ông Long bà Vân cứ đi ra đi vào mãi sốt cả ruột. Cả tuần nay rồi đấy. Mà cũng tiếc thật cơ, có phải nhà ai ở thủ đô cũng có điều kiện để đất lại làm vườn như thế đâu. Đang rộng rãi thoáng mát, giờ thằng Hoàng nó mà lấy thì nhà bí bỏ xừ, chả còn tý không gian nào.
- Ơ thế cháu tưởng đất này là của bố mẹ cháu chứ ạ?
- Ui giời, cháu mới về làm dâu mấy năm nên không biết chứ, ngày xưa bà nội của thằng Tuấn còn sống, chia cho ông Long bà Vân có mười lăm mét, sáu mét sân kia là của thằng Hoàng. Tại lâu nay nó ở nước ngoài nên đất đó bà Vân mới được sử dụng thôi.
- Thế anh Hoàng là con cháu kiểu gì với nhà bố mẹ cháu thế bác?
- Chả con cháu gì cả, người dưng nước lã thôi.

(Full)Đàn Bà Không Biết Đẻ - Phạm Kiều TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ