Đoạn 31

2.4K 13 10
                                    

Thật ra lúc đầu tôi muốn về quê cơ, nhưng về quê thì dễ tìm quá, với cả bây giờ trong mắt mọi người ở quê, tôi là gái bỏ chồng, về đó chắc chắn rất khó sống.

Tôi không nói cho Diệp mà gọi điện thoại cho Hạnh. Em gái tôi biết chuyện tôi với Hoàng, trước nó có đến thăm tôi mấy lần, nó vẫn bảo tôi "em thấy anh Hoàng tốt hơn anh Tuấn".

Sau khi nghe tôi kể xong tình hình bây giờ, Hạnh nói tôi đừng về quê, ở quê cổ hủ lắm, con gái một đời chồng hoặc là không lấy được ai, hoặc là lấy cũng rổ giá cạp lại, ít gặp được người tử tế.

Tôi nói:

- Thế bây giờ chị đi đâu được? Chị có gần một trăm triệu, sợ không xin được việc thì không biết lấy gì mà sống.
- Chị vào Sài Gòn đi, hoặc Đà Nẵng, tùy chị chọn. Vào đấy nếu có yêu thương ai, cảm thấy người ta tốt thì cưới. Lúc đó hãy dắt về quê.

Tôi cảm thấy Hạnh nói như vậy cũng có lý nên không về quê nữa mà quyết định lựa chọn vào Đà Nẵng. Ở đó sống một cuộc đời mới, dần dần quên anh, dần dần thích nghi với cuộc sống mới.

Trong khi ngồi chờ đến giờ lên máy bay, tôi lấy điện thoại ra nhắn cho anh một tin:

- Anh ơi, em dọn đồ đi rồi. Anh nhớ ăn uống đầy đủ, em sẽ sống tốt, anh cũng vậy nhé. Thankyou & Goodbye.

Tôi chờ rất lâu, rất lâu mà không thấy anh nhắn lại, đến khi loa thông báo làm thủ tục vào cửa thì tôi mới tắt máy, tháo sim ra, không đợi anh nữa.

Lần đầu tiên tôi được ngồi trên máy bay, lúc nhìn đường phố và những tòa nhà cao tầng ở dưới chân, tôi có cảm giác như mình cuối cùng cũng đã được tự do rồi, hoàn toàn cắt đứt với quá khứ tăm tối rồi... chỉ có điều, tôi đã quên mất không mang trái tim của tôi đi theo.

Hơn một tiếng sau tôi xuống đến sân bay, thời tiết ở đây đẹp và dịu dàng trong lành hệt như mỗi lần tôi xem tivi người ta vẫn nói. Đà Nẵng là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, tôi đã đến và giờ tôi tin rồi.

Tôi chưa có kế hoạch gì cụ thể nên đành bắt Taxi đến một nhà nghỉ ở trong thành phố, ngủ lại qua đêm đầu tiên ở đấy.

Đêm đầu tiên ở Đà Nẵng đối với tôi là một đêm đau nhức da diết, tôi nhớ anh muốn phát điên. Bình thường tôi đã quen với việc đêm nào cũng ngủ cùng anh, bây giờ đến một thành phố xa lạ, ngủ trên giường xa lạ, tôi nằm mãi mà không sao ngủ được.

Tôi không dám lắp lại sim điện thoại, tôi sợ nếu đọc tin nhắn của anh rồi lại không thể chịu được, thế nên cả một đêm chỉ thức trong trong để nghĩ về anh, nghĩ về những chuyện chúng tôi đã làm, đã trải qua, nhớ cả những kỷ niệm vui vẻ và đau khổ của chúng tôi.

Sáng hôm sau tôi dậy sớm đi mua một chiếc sim điện thoại mới, tôi lên mạng tìm việc làm. Tôi có mỗi cái bằng trung cấp, chẳng xin được ở đâu cả, bây giờ xin vào trường mầm non nào cũng đều yêu cầu bằng đại học trở lên, với cả bây giờ đang tinh giản biên chế nên lại càng khó.

Cuối cùng, tôi đọc được một mẩu tin của một khách sạn ở ngay khu trung tâm Đà Nẵng đang tuyển người, thế là một mình lại vội vã ôm hồ sơ bắt Taxi đến đấy.

(Full)Đàn Bà Không Biết Đẻ - Phạm Kiều TrangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ