Nếu bạn chưa biết địa ngục trần gian sau hôn nhân là ở đâu, thì hãy đọc đoạn truyện này. Trên đời này, mình cứ nghĩ bản thân mình đã khổ lắm rồi, nhưng chắc chắn khi đọc xong đoạn này rồi, bạn sẽ cảm thấy so với chị Ngọc, mình còn sướng hơn gấp cả trăm lần.
Tên truyện: Đàn Bà Không Biết Đẻ
Thể loại: Truyện có thật.
Tác giả: Phạm Kiều TrangHai ngày sau đó, tôi được xuất viện về nhà.
Trong mấy ngày nằm viện, mẹ chồng chỉ đến thăm tôi đúng một lần, bà mang cho tôi một hộp cháo dinh dưỡng mười nghìn mua ngoài đầu cổng, khi vào phòng thấy Tuấn đang ngồi đó nên giả vờ tươi cười nói:
- Mấy hôm nay siêu thị bận quá, chả đi được đâu cả. Mẹ mua cho cái Ngọc ít cháo thịt, ăn cho mau lại sức con nhé.
Nhìn thấy bộ mặt giả dối của mẹ chồng, cổ họng tôi vừa lợm vừa nghẹn. Thế nhưng, nếu bà thích chơi trò lật mặt thì tôi cũng muốn thử chơi với bà một lần, tôi không phải là đứa miệng nam mô, bụng một bồ dao găm như mẹ chồng, nhưng tôi không thể để con tôi mất đi trong uất ức như vậy được, tôi sẽ không nhún nhường bà ta nữa.
Tôi gượng cười, ngồi dậy đỡ hộp cháo nhựa dùng một lần trên tay mẹ chồng:
- Mẹ để con. Mẹ bận như thế thì không phải vào đâu ạ, con khỏe rồi.
- Sao không vào được, chịu khó bồi bổ vào cho nhanh khỏe rồi có bầu lại.
- Vâng ạ, sau này có bầu lại con sẽ cẩn thận, không leo cầu thang nhiều nữa.Tôi cố nhấn mạnh sáu từ "không leo cầu thang nhiều nữa", mẹ chồng tôi nghe xong mặt lập tức biến sắc. Tôi thấy thế, lại cười cười:
- Mẹ ăn cơm chưa ạ? Cháo thịt này mua ở đâu mà ngon thế, mẹ ăn với con nhé.
Mẹ chồng tôi lườm tôi một cái, nhưng chồng tôi vẫn đang ở đấy nên bà ta không dám chửi bới gì:
- Thôi, hôm nay kiểm kê hàng, bận lắm mẹ phải về đây. Con ăn uống rồi nghỉ ngơi đi nhé, có chuyện gì thì gọi điện về bảo mẹ.
Nói xong, bà ngoảnh đít quay đi, đến khi tôi xuất viện về nhà cũng không thấy mẹ chồng hỏi han được thêm câu gì nữa. Chồng tôi thì không hay biết gì, anh vẫn tưởng mẹ tốt với con dâu lắm nên sau khi tôi về nhà giao phó hết cho mẹ chồng chăm tôi.
Thế nhưng, Tuấn không thể biết được, ra viện xong tôi còn không được nghỉ đến nửa buổi, mẹ chồng đã bắt tôi làm việc nhà. Lúc thì giặt quần áo, lúc thì nấu cơm dọn dẹp, nhưng tuyệt nhiên bà không dám bảo tôi lau cầu thang nữa.
Tôi ban đầu vốn định không làm, nhưng mẹ chồng tôi chỉ vào chậu quần áo rồi nói:
- Quần áo chồng mày đấy, tự giặt đi, không ai hầu hạ mày mãi được. Tao không phải osin của nhà mày mà cơm bưng nước rót, phục vụ tận giường nhé.
Tôi nhìn chậu quần áo đầy ắp, hình như từ hôm tôi nằm viện đến giờ mẹ chồng cũng ko đụng tay vào mà vẫn để đó chờ tôi về giặt, trong khi đó quần áo của cả nhà để chung chứ đâu riêng gì đồ của chồng tôi, chả lẽ tôi lại bỏ quần áo của quần áo của ông bà ra ngoài. Tôi nghĩ bụng, dù gì ông bà vẫn là người sinh ra chồng mình, có mấy cái quần áo thôi cũng chẳng chấp nhặt làm gì, thế là lại ngồi xuống cặm cụi giặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
(Full)Đàn Bà Không Biết Đẻ - Phạm Kiều Trang
Short StoryTôi không xác định được câu chuyện này là thật bao nhiêu phần trăm, bởi vì tôi chỉ nghe nhân vật chính kể lại, đúng sai không phân định rõ được mấy phần. Mọi người có lẽ cũng biết, thời gian qua tôi nghỉ viết truyện là để đi chữa hiếm muộn. Trong t...