Bumuntong-hininga ako bago binalik ang pagbabasa sa guidelines. Sumasakit ang aking ulo sa ginagawa, nahagip ng mata ko si mommy kaya't umarte akong hindi nahihirapan at kampanteng nagtingin-tingin sa papeles.
"You're doing good Zenica." Puri niya pagdaan sa living room. "You will start tomorrow, okay?" Napapikit ako ng mariin bago sya nginitian.
damn. Its so tiring. This is so tiring.
Gusto kong magreklamo ngunit hindi ko magawa, alam kong pagagalitan nanaman ako sa oras na malaman niyang hindi ako intresado dito.
"I already gave you six months to be free in the United States, Zenica. Dont ever try to get back what you promised." Strikta ang kanyang boses at tinaasan pa ako ng kilay. "I know you're not interested in handling the University, but who else will? Dont be stubborn, you're smart, you can do it." Taas-noo na itong naglakad papunta sa elevator.
Inis kong tinapon ang mga papeles at napahilamos saaking mukha. I may be smart but I'm lazy. Sumasakit ang aking ulo, nagbabasa lang naman ako ng mga papel dito pero pakiramdam ko puno na ang aking utak.
Nakarinig ako ng ingay papalapit, agad akong napaayos ng upo at hinigit ang isang papel. Kunyari akong nagbabasa, nang marinig ang kanilang boses ay tinapon kong muli ang papel, I thought its Dad. aish
"Woah, I can't believe you're into business now ate." May halong pang-aasar ni Dryce habang may hawak na bola ng basketball, pinagpawisan pa ang kanyang katawan kaya't kaagad akong nandiri.
"Help me..." napatungo ako at nagmakaawa ng mahina. "You're good at this Dryce! Come on." Napanguso ako, umaasang gagana ang aking karisma bilang nakakatandang kapatid.
Naramdaman ko ang mainit na presensyang umupo saaking tabi kaya't agad akong napabaling dito. Sweats is running down to his skin from his puckered forehead, hawak niya ang isang papeles at binabasa iyon ng seryoso.
"Nahh, im busy. Get help with your boyfriend." Pinindot na nito ang elevator papunta sa ikatatlong palapag. Napabuntong-hininga nalang ako, ayaw na ayaw kong magtrabaho.
"If you're done playing with Dryce can you please get out? I'm not in a mood to entertain your game. Can't you tell I'm busy?" Pagtataboy ko sakanya, mas lalo akong nas-stress.
Binaling niya ang maamong titig saakin, parang lumabas ang aking puso kaya't iniwas ko ang aking tingin. "Whoever told you that nonsense is completely bullshit." Nagkunyari akong nagfucos sa pagbabasa ng guidelines to manage the University, I couldn't even read a word for goodness sake Tuecer! "I'm crazy over you, I can't even think of cheating."
Napabuga ako ng tawa bago tumayo, "That's nonsense." Huli na ng matulak ko sya kaya't nahablot niya ang aking baywang paupo sakanyang kandungan. He stared at me closely while tightining my waist pulling me even, He's breathing slow and smells aroma, the narrowed eyes staring on mine is breathtaking.
"Tell me.." nanunuyo ang kanyang boses at hinaplos ang aking pisngi. "What should I do to make you believe.." a grief flashed in his eyes. "Zenica...please.."
I lost in words, my stomach gone insane and I couldn't even think of the right thing to do. Para akong hinihigop ng kanyang titig dahilan upang magliyab ang aking dibdib sa init na nararamdaman.
A warm mouth and soft lips covered mine in the cool atmosphere. A heat travels from my abdomen to my cheeks, he's kissing me slowly and tender, I couldn't do anything but respond, I tweak his hair before sliding my palm on his musculine back. His hand cupped my breast, I whimpered in our kisses between.
BINABASA MO ANG
ALLURING FIRES (COMPLETED)
Romance(R-X) Warning: Mature Content People that are swayed by love are pathetic. That's the motto that keeps Chaucer Rhodes growing successful. However, his own credence betrayed him by letting an Alluring Fires breath on his vengeful desire. RHODES S...