"Lets break up."
Lahat ng pares na mata ay napatingin sa gawi namin. Ang maiingay na nagbubulungan sa mawalak na restaurant ng HU ay napatingin saakin. Tinapik ni Zhavia ang aking paa sa ilalim ng lamesa, she's stopping me from what I'm doing, but who cares.
"W-what?" He has this accent you wouldn't expect from a construction worker studying in a state university.
I smirked before petting my kelly rosegold bag, the skin of this bag is so nice and expensive, so do I. Nilibot ko ang tingin sa paligid bago tumayo, "Everyone in this University is jealous about you, Chaucer Rhodes."
Tumayo rin sya at kitang-kita ko ang pagtataka sakanyang makinis na mukha, his thick eyebrows are almost uniting. Ang mga studyante pati ang mga professor ay nagbubulungan, their eyes are on me.
"I am the only daughter of the President in Hamilton University," Taas noo kong sinalubong ang kaniyang tingin, "Do you expect me to like someone working under the sun?" Tinignan ko sya mula ulo hanggang paa, "I won't stoop down your level."
Nalaglag ang panga at nanlaki ang mga mata ng aking mga kaibigan sa bilugang mesa kung saan kami kumakain. Ang iba ay naaawa sakanya habang ay iba naman ay pinagtatawanan lamang sya. Alam kong walang katumbas na kahihiyan ang idinulot ko sakanya ngayon, subalit wala syang magagawa. He's hot, handsome and all, but I can't like someone who isn't rich as I am.
"Y-you.." a sadness from his brown eyes flashed. "W-were you playing with me?"
Hindi ako nagdalawang isip at kaagad na tumango. "Isn't it obvious?" Natawa ako ng mahinhin, "I had fun in three weeks flirting with you." I sighed, "When you brought me to your apartment as small as the toilet in our mansion, I realized how disgusting dating with you, Mr. Rhodes." I blunted honesty.
Nilibot niya ang paningin sa mga nakichismis saamin, mga pangkukutyang titig ang kanyang natatanggap sa mga schoolmates ko. Tinignan niya ako ng hindi makapaniwalang tingin, iniwasan ko ang kanyang titig upang hindi makaramdam ng awa. My heart can be hard as stones if I wanted.
"Get your dirty feet out of my University." Huli kong sinabi bago taas noong naglakad palabas ng restaurant, naramdaman ko ang pagsunod ni Zhavia at Euxine.
"Girl that's so harsh!" Hinampas ako ni Zhavia habang natatawa si Euxine.
"Serves him!" Euxine heartlesly utters, "Hindi sya dapat nangangarap ng katulad natin."
"But his family name is Rhodes! That surname is flaming fame and wealth!" Napatigil ako at napatingin kay Zhavia. I dont have time to research about his family since I'm not interested given he's working in a construction with small apartment.
"Are you telling me he's rich?" Taas kilay kong tanong.
Agad umiling si Euxine, "Nope. Rhodes has a lot of businesses all over the world, but He's not part of Rhodes Group of companies." She shrugged, nakahinga ako ng maluwag, akala ko'y pinakawalan ko ang malaking dyamante, putik parin naman pala.
***
Halos magsalubong ang aking kilay habang nire-review ang mga charts, mga reklamo at katanungan ng iba't-ibang tao mula sa buong panig ng mundo na nais mag-enroll sa HU. "Arcelie, I thought we have staffs to handle these concerns, Why are you giving these to me?" Reklamo ko sa napakadaming papel na nagkalat saaking glass table.
"Your father told me to give you these papers po para malaman mo rin ang ibang mga concerns and if ever you have solutions in the current situations in the school." Sagot nito habang busy sa pagtipa sa harap na laptop. She has small table on the other side of this huge room.
BINABASA MO ANG
ALLURING FIRES (COMPLETED)
Romance(R-X) Warning: Mature Content People that are swayed by love are pathetic. That's the motto that keeps Chaucer Rhodes growing successful. However, his own credence betrayed him by letting an Alluring Fires breath on his vengeful desire. RHODES S...