(James Dylan Smith's point of view)
"Hello?" I answered the call. It's been calling for almost 5days.
"Hello babe.. how are you na dyan sa philippines?" O___O That's Haley.
"I'm fine"
"Didn't you miss me?" Malungkot na sabi ni Haley.
"Why did you call?" Pagiiba ko ng usapan.
"I've only been to Japan last two years then you're being cold to me now. Is there a new girl na ba to you?" Shit. I don't know what to say. I'll just say the truth.
"Yes"
"Good thing you said it earlier.. I'm back! I'll get you back to me"
*toot toot*
Hell. I don't know what to say. Hazel is my first and last girlfriend. And saying those things does't feel right. I don't want to hurt any of them.
Bumalik nalang ako sa kwarto baka gising na si Kiana. Nasasaktan ako dahil mahal ko na si Kiana and I can't leave her. Ever.
Pagpasok sa room, nakatingin lang si Kiana sa'kin. Hindi ako napapagod na ipa-alala sa kaniya na mag-asawa kami dahil mag-asawa kami eh. The next thing I knew..umiiyak na siya.
"Hey Wife..are you hurt?" tanung ko dito at niyakap siya paupo ng kama.
"N-no..Dylan...?" Naalala niya!?!? I almost forgot we need to go back to the hospital.
"Wife..let's go to the hospital" On duty naman anytime yung Doctor since wala siyang asawa.
It's already 5:12 pm
"Doc! 5 pm na! pero naalala niya 'ko!" masiglang sambit ko kay Doc.
"Let's check" pumasok na kami sa kwarto.
"Do you know what situation are you in?" Tumango tango si Kiana.
"How old are you?" tanung ni Doc.
"20"Napangiti ako. Wow! nakaka-alala na si Kiana.
"Your name is Kiana Aguilar--Smith,right?" Tumango lang si Kiana.
"Come with me let's do some tests" Tumango lang ulit si Kiana. So yun pumasok sila sa isang kwarto. Di ko alam kung ano yun at may kung ano ano pang test ang ginawa kay Kiana.
"She's doing good , here take this medicine. Come back to the hospital January 3 okay?" Tumango lang ako at umalis na kami ni Kiana.
"How are you wife?" tanung ko rito. Nasa kotse kami kasalukuyan.
"Fine" ngumiti siya.
"Anything you want or need?" Mukhang nag-isip pa siya.
"We used to play arcade together the last time I remember , can we? again?" Maiiyak na naman siya. Hinawakan ko ang kamay niya.
"Hell yes wife" Pumunta kami ng arcade. And there, wala nang masyadong tao since 8:15 na nang gabi.
"Wife..what do you want to do?" Tanung ko sa kaniya habang bina-back hug ko siya.
"Let's sing" pumasok kami sa videoke.
Kumanta kami ng kung ano ano like Buko, This guy's inlove with you pare, Can't take my eyes off of you, Skyscrapper, at madami pang iba.
Kahit sintunado ang boses pa rin niya ang hahanap hanapin ko.
Napatigil ako sa pagkanta ng Harana nang mag ring ang phone ko. Disturbance. Istorbo. Epal. Sino naman yun?
"Wife..someone's calling. Sagutin ko lang"Tumango lang siya at pinagpatuloy ang pagkanta.
"Hello?" tanung ko sa caller.
"Hello babe, pick me here on airport please. Ikaw lang pwedeng mag sundo sa'kin. You know why naman diba?" Haley.
"I can't I'm with my girl."
"Yes you can! you're my boyfriend for pete's sake! we didn't brake up yet." She sounds desperate.
"We did break up. I'm sorry. Bye" Hay..nag-guilty ako! I loved Haley. But I have wife now.
Haley calling..
"Just please..sunduin mo ko walang magsusundo sakin huhu.." Umiiyak na siya. Aish. Magpapa-alam nalang ako kay Kiana. Bumalik na ko sa loob at nakita ko si Kiana na natutulog. Hays.. Kiniss ko siya at saka siya ginising. Tulog mantika.
Pagkadating sa bahay ay nagpalit na ko ng damit pang-alis.
"Wife.. May susunduin ako sa airport .. a friend of mine.. I'll be back on time" Tumango tango lang siya. At ngumiti ng kay lapad. What's with that smile? Kiniss ko siya bago ako umalis.
-airport-
Hinahanap ko ngayon si Haley, kararating ko lang ng 10:00 pm kanina pa siguro siya naghihintay. Nahagip ng mata ko ang babaeng una kong minahal. Mag-isa lang siya.
Actually, hindi talaga kami nagbreak.Pumunta siya ng Japan last two years. Then nalaman ko yung about sa amin ni Kiana. So, kinalimutan ko muna si Haley. I'm terrible. I fell inlove with Kiana. At ngayon ko na tatapusin ang relasyon namin ni Haley. It's for the better.
"Haley."Pagkakita niya sa'kin ay niyakap niya ko sabay hinalikan. No hindi pwede.
"I missed you so much Dylan! how are you na ba? let's go find some hotel" Hindi na ko nakapag salita pa dahil hinila niya na ko.
-Hotel-
Pinabuhat na namin ang mga gamit niya at yung iba niyang gamit ako na ang nagdala. Pagkapasok ng lahat ng gamit niya ay umupo na kami.
"Haley.. Break na tayo .. I'm sorry" Akala ko ay magrereklamo siya pero now..she's kissing me torridly.. hanggang sa naramdaman kong nakahiga na kami sa kama. Sh*t.
---
(Kiana Aguilar--Smith's point of view)
It's December 22 today. Nakalimutan ni Dylan i-celebrate ang debut niya. He's 21 now.
So, eto ako ngayon. Nagpabili ako ng napaka-laking cake. Nagluto ako ng spaghetti at hotdogs. Nag music ako ng pang birthday. Gusto ko kasing mauna kaming mag celebrate kahit bukas ang celebration niya.
Naiinis na nga ko kasi tunaw na yung ice cream. Favorite pa naman namin ang ice cream pero halos mauubos ko na. It's already 11:30 pm. Asan ka na ba Dylan?
Itutuloy..
BINABASA MO ANG
Mr. and Mrs. SMITH
RomanceOne day, James and Kiana woke up then *poof* they're married. How are they're life going to be? Meet the Mr. and Mrs. Smith ♥ Written by: CandyLann Copyrighted 2014