Part 15

85 1 0
                                    

A/N: Thanks for reading :)

----

(Kiana Aguilar's POV)

School. Nakakatamad na din kasi wala nang gaanong ginagawa. Boring,boring,boring.

Ano kayang buhay ko ngayon kung hindi ako naaksidente? Hm..siguro chef na'ko ngayon. Hay! I love cakes pa naman!

Naglalakad ako papuntang classroom nang may nahagip ang mata ko, Hazel..

"Hi" Bati ko sa kanya.

"Hello?" Nag-aalangan niyang sagot.

"Bago mo landiin ang asawa ko,tanungin mo muna ang sarili mo kung mahal mo pa ang buhay mo,"

"Pero tangina mo, wag mo ng lalapitan si Dylan,!"

"Desperada"

Sunod sunod kong sabi. Pasalamat siya at mabait pa ako at hindi ko siya sinampal sa harap ng ibang schoolmates namin. Balita ko pa naman sikat siya dahil singer siya ng bandang Canon.

"Mandy loves!" Ohh.

"Hi Michael and Mark. Hi Hannah, Hi Mia, Asan si Yumi?"

"Wala siya..wala kaming vocalist..kailangan ka namin!"

"H-Ha!?"

"Tara na!" Kinaladkad nila ako halos naka-upo na ako pero hinihila pa din nila ako.

Pina-akyat nila ako ng stage. Ang daming tao, lahat sila naka-red at may mga hawak na heart balloons. Valentines na ba ang December ngayon? Anong meron?

"Bes, A thousand years!" Nagsimula na silang tumugtog. CD-R KING. Buhay pa din pala 'tong bandang to.

"Uy bes! Kanta!" Uh-eh. Ano nga ulit lyrics nun? Uh nakalimutan ko na!

[Now playing 'A thousand years' by Christina Peri]

Heart beats fast.. Colors and promises..How to be brave..How can I love when I'm afraid to fall, but watching you stand alone..all of my doubts suddenly goes away somehow..

One step closer...*

Napalingon ako sa kumakanta, ang ganda talaga ng boses ni Yumiko. Nakangiti siya sa akin at nagsabi na sabayan ko siya.

I have died everyday waiting for you..darling don't be afraid..I have loved you for a thousand years..I'll love you for a thousand more..*

Pumunta sa likod si Yumiko at nagplay ng piano. Oh teka? Wala akong kasabay? Di ko kabisado lyrics nito! Uhuhuhu! Pawis na pawis yung kamay ko sa kaba ng biglang may kumanta, boses ng lalaki..

Matangkad, smooth hair, matangos na ilong, singkit na mata, pantay na ngipin na sobrang puti, mabango, Mahal ko...

All along I believed I would find you, time has run hard to believe I had loved you for a thousand years..*

I'll love you for a thousand more..*

Hinawakan niya ang kamay ko at humarap sa akin. With all the respects, hinalikan niya ang kamay ko at lumuhod.

"Kiana Aguilar, I love you with all my heart.. I'm not good in speech nor in expressing my feelings, but I want you to know that I want to be with you for the rest of my life.."

Naghiyawan ang mga tao sa ginawa niya. Tinignan ko ang audience. My parents and Dylan's parents. My friends and classmates. And schoolmates.

"Happy 1st Anniversary wife! I love you, please..marry me again. I want to have a REAL wedding.."

Unti unting tumulo ang mga luha ko. Para kaming mag boyfriend/girlfriend lang na sobrang cheesy eh.

"Will you marry me..at church..at our own decisions..will you marry me, Kiana?"

Medyo natawa ako habang umiiyak. Halata kasing nangangalay na siya sa pwesto niya.

"Uy, Kiana..seryoso 'to"

"Haha, yes Dylan..I want to marry you, not just in papers, but because I love you"

Nagpalakpakan at naghiyawan ang mga tao dahil niyakap at hinalikan ako ni Dylan sa harap ng madaming tao. Pero feeling ko kaming dalawa lang ang nandito.

"I love you wife"

"I love you too hubby"

Itutuloy..

--

A/N: Short UD

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 19, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Mr. and Mrs. SMITHTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon