(Kiana Aguilar--Smith's pov)
Akala ko panaginip lang..akala ko visions at guni guni lang..akala ko nag-iimagine lang ako..pero totoo pala lahat yun..
Naaalala ko na lahat...
After 3 days..makakapasok na 'ko sa Heavenly East College. Nag-take ak--KAMI ng exam. Madali lang naman ang mga tanong, pang-kinder. Naka-perfect score kasi ako.
Di ko nga alam kung paano nangyari yun =_= Hahaha. Nag-review LANG naman ako ng halos 1 week.
I am so excited! Bumili na KAMI ng school materials and supplies pati kikay kit. OH GOSH! feeling ko isa akong bata na first time mag-aaral.
---
"Wife..nakatulog ka ba kagabi?" Tanung ni Dylan. =O=
"O..o..na..man.."
"Eh..bakit ganyan ka? May sakit ka ba? Ang tamlay mo..anong oras ka na natulog?"
"Mag f-four...ata? ah..ewan..pwede bang 5 minutes pa..?"
"Excited kasi masyado! Hahaha!" =_=
"Inaantok pa ko hubby.."
"Anong..tinawag mo sa'kin?"
"Hubby!"
"Hubby?"
"Oo, Hubby!"
"Hubby?"
"Aba! paulit ulit? Ang sakit mo sa ulo ha? sabihin mo nalang kasi kung ayaw mong 'hubby' ang itawag ko sa'yo..Tss" Nagising ang diwa ko sa inis. Meron kasi ako ngayon at madali akong mapikon o mainis.
"N-no, Wife! Okay siya! since, wife ang tawag ko sa'yo..sweet diba?"
"Sweet mo mukha mo! Tara na nga!"
"Sungit talaga ng asawa ko"
"May..sinasabi ka ba hubby!?" *WARNING TONE*
"Wala..hehe.."
----
"Mmm..ano ba? bakit ka nanghahalik!?" Sigaw ko kay Dylan.
"Eh sa ayaw mong magising eh!" Gusto mo lang akong halikan eh -3- nakatulog pala ako sa kotse.
Magka-holding hands kaming naglalakad ni Dylan. Hiyang hiya na nga ako kasi pinagtitinginan na kami ni Dylan. Napatingin tuloy ako sa suot ko..kung may tagos ba..aish!
'Si kuya pogi oh!'
'Siya yung kumausap sa'yo diba?'
'Oo! kyaah! na-love at first sight siguro sa akin! kyah!
'Eh bakit..may ka-holding hands?'
Kanina ko pa pinagdarasal na sana hindi si Dylan ang pinag-uusapan nila dahil kung hindi baka sumabog ako sa inis! >_<
'I thought..ahh kainis! pero..teka..parang kaklase ko yung babae nung 2nd year..ah teka! may class picture akong dala!'
'Si..Kiana Aguilar ba yan?'
Ah Sh*t! Nakilala ako! Hinila ko si 'Hubby Ko' patakbo dahil pagkasabi nung babae ng 'Kiana Aguilar' ay nag-lingunan ang mga Seniors at Juniors. I forgot, I have a fanclub last two years. Geez!
Pumasok na kami sa classroom namin. Nagle-lecture na ang prof. Oh gosh! I missed this! *teary eyes*
"Class..we have new classmates..come in" Sabi ng baklang prof.
"I'm James Dylan Smith"
"I'm Kiana Aguilar"
Pinisil ni Dylan ang kamay ko. Nagulat ako. Problema nito!? Ughhhh! Umupo na kami. Magkahiwalay kami nasa 1st row ako, sa may unahan. Habang si Dylan sa likuran..katabi niya si Yumiko Hirasawa. Good thing, wala siyang malanding katabi.
Pero ako meron atang impaktang katabi =_= Sana si Mark or Hannah nalang katabi ko, kaiyak.
Classmate ko si Mark, Hannah at Yumiko. Business Ad ang course. Si Mia BS Bio. Habang si Michael, nakalimutan ko na.
Palinga linga ako. Kinikilala ang mga taong nasa paligid ko. Bawat isa na titignan ko ay nagugulat. Mukha ba 'kong multo!? Geez.
LunchBreak.
"Waa! Kiana! Hindi pa din ako makapaniwala na andito ka na! Back to our school.." Sabi ni Hannah habang naka-yakap sa'kin. Tinignan ko si Mia.
Simula nung mag-mall, tahimik lang siya. Parang hindi excited na makita ako. Nilapitan ko siya at medyo hinila palayo sa mga kaibigan namin.
"Mia..hindi ka ba masayang makita ako?" Mukhang nagulat siya sa tanung ko.
"Hindi"
"H-ha? bakit?" Maiiyak na ko. Naman eh!
"Eh kasi, yung lalaking matagal ko ng pinagpapantasyahan..asawa mo na pala" buffering..buffering..buffering..
"WHAT!?" Traitor!
"Just kidding" Nakahinga naman ako ng maluwag. Hay! akala ko totoo.
"Pero bakit nga ang tahimik mo?"
"Kinalimutan mo kasi ako"
"Sorry"
"Nah, wala kang kasalanan..nagtatampo lang ako at tinitignan ko kung papansinin mo ko"
"Asus! tara nga bessy!" Nagyakapan kami.
Nandito na ako sa room. Wala namang gaanong nangyari. Na-kwento ko na sa kanila na naaalala ko na ang lahat. Naunang umalis sa amin si Dymes. 'Dymes' asar ko sa kanya nuong 2nd year college. Ayaw niya ng 'nicknames' or iniiba ang pangalan niya.
"Wife.." Nagtinginan sa amin ang mga classmate namin. Sh*z.
"Ahh..Dylan...pwedeng pag nasa school? wag mo akong tawaging wife? Kiana nalang" Akward kasi ang bata pa namin para maging mag-asawa. Iba ang tingin nila sa ganun.
Like, Hindi makapaghintay,atat, at madaling mag-break or hindi seryoso at ginagawang laro ang kasal.
"Kinahihiya mo ba ako Wife?"
"Hindi naman sa ganun---Aba bastos ka hubby kinakausap pa kita!!" Tinalikuran ba naman ako. Tss.
Pumasok na yung Prof. Nag-eenjoy akong nakikinig. Ang saya mag-aral. Nagt-take note ako habang nagle-lecture. Hindi pa bumabalik si Dymes. Ano kayang nangyari dun?
Itutuloy..
BINABASA MO ANG
Mr. and Mrs. SMITH
RomanceOne day, James and Kiana woke up then *poof* they're married. How are they're life going to be? Meet the Mr. and Mrs. Smith ♥ Written by: CandyLann Copyrighted 2014