(Kiana Aguilar-Smith's pov)
Natataranta na ako! hindi ko alam kung anong dapat kong i-akto, natatakot akong mag-away kami ni Dylan.
Pinatay ko yung computer agad agad, buti nalang at naligo na ako matutulog nalang ako, palilipasin ko muna toh! baka naman namamalikmata lang ako...
T____T naman eh! naiiyak ako...jusko..hindi ko na mapigilan yung iyak ko..sobrang nasasaktan ako sa hindi maipaliwanag na dahilan.
"Wife..."
T____T
Nagtulug tulugan lang ako at nagtakip ng mukha. Ayokong makita si Dylan..feeling ko anytime sasabog yung puso ko, maka-crack at mababasag ito.
"Wife..." Niyugyog niya ako pero hindi ko pa din siya ini-imik.
"I love you wife.." Lalo akong naiyak sa narinig ko, hindi na ko maka-hinga sa sobrang sakit na nararamdaman ko ngayon. Parang gusto ko itong ilabas dahil sa bigat ng nararamdaman ko.
"Are you crying wife..? what's wrong? are you hurt?"
Yes I'm hurt. DAMN HURT.
"Wife..are you alright? Look at me please.." Sabi niya at pilit akong hinaharap sa kaniya. Ayoko siyang harapin dahil nasasaktan ako.
I'M NOT ALRIGHT! GEEZ. FOR GOD SAKE! I WISH I DIDN'T SAW HIM KISSING A LADY! So I won't have to feel this pain..
Kiniliti niya ko, pilit kong tinatanggal ang kamay niya at hindi maiwasan ay nalaglag ako sa kama.
"WIFE! SHIT!" Sigaw ni Dylan. Hindi naman ganuon kalakas yung impact ng pagsalampak ko sa lapag pero bakit iyak ako ng iyak? Mas masakit yung puso ko kesa sa binti ko.
"Don't touch me! I'm fine" Sigaw ko sa kaniya at dumiretso ng cr. Not even showing him my face. Naghilamos akong mukha then I saw my eyes. Reddish. Nagpulbos ako para ma-preskuhan ako.
Pagkalabas nakita ko siyang naka-upo sa kama at hinihintay akong lumabas. Kumuha ako ng t-shirt yung loose t-shirt para presko. Bumaba ako without talking or even looking at him. Sa ibang kwarto nalang ako magpapalit ng damit. Inayos ko ang sarili ko. Manunuod nalang ako or matutulog.
Sinalang ko yung frozen, nanunuod ako ng maramdaman kong may naglalakad sa likod ko. Niyakap niya ko sa likod. Back hug.
"Kausapin mo naman ako wife..is there any problem?" Kiniss niya ko sa cheeks.
"None"
"Then why aren't you talking to me?"
"Will you please shut up? I'm tired" Sigaw ko at mukhang nasindak siya. Tama ba 'tong ginagawa ko? Hindi ko kasi kaya talaga. Natatakot ako at the same time nasasaktan.
Umalis siya sa pagkakayakap sa akin at pumunta ng kusina. Kumuha ako ng cake sa ref at nanuod ng frozen.
Let it go..let it go..sabi ni Elsa.
Ewan pero parang akong tanga na umiiyak habang nanunuod, wala namang nakakaiyak. Ano bang drama to? jusko ang sakit na ng mata ko pero hindi pa din tumitigil yung luha ko. Nonstop siya. Minsan ay tumatawa ako habang umiiyak. Nababaliw na ko.
Tumayo ako at hihiga nalang ako. Piling ko mababaliw ako. Pilit na nagre-replay sa utak ko yung may kahalik siyang babae. Naiinis ako kasi magkasama silang dalawa sa kotse. Yung new car na gift ko sa kaniya.
Imbes na kaming dalawa ang first ride...kasama niya yung babaeng yun and worst eh yung tinugon niya yung halik nito. Shit lang. Pakiramdam ko nasaksak yung puso ko.
Nakatulog akong umiiyak habang nagiisip nang kung ano ano.
---
"Wife..let's eat" Niyugyog ako ni Dylan..napatingin ako sa relos ko, it's already 8:10 pm ang tagal ko palang nakatulog.
"Wala akong gana" Mabilis kong sagot at nagtakip ng kumot. Unti unti niya itong hinila. Inagaw niya rin kaagad yung unan ko.
"Ano ba!? kumain ka na kung nagugutom ka na! di ka naman bata na kailangan pa ng kasabay!!" Napapasigaw na lamang ako. Inside me, I'm weak but I'm always showing strong.
"Kanina pa kita sinusuyo hindi mo man lang ako kausapin ng maayos! ano bang ginawa ko? kausapin mo kasi ako para magka-ayos naman tayo! ano? ganito nalang ba tayo? Kung ayaw mo akong kausapin edi fine! kakain ako mag-isa!" </3 Naiiyak nanaman ako. Unti unting tumulo yung luha ko. Pinipigilan ko pero makulit eh. Tumalikod siya at binuksan ang pinto.
"Sige kumain ka mag-isa..wala akong pake! Isama mo pa yung kahalikan mong babae kanina! Nahiya naman ako sa inyong dalawa eh!! Maglandian pa kayo ha!? Ang sarap niyo nga panuorin kanina eh! Sarap na sarap ka pa nga eh!! Good kisser ka talaga eh no!? Ang saya niyong dalawa eh!!" Wala na. Hindi ko na napigilan at habang sinasabi ko iyon ay lumuluha ang mga mata ko. Dumiretso lang siya ng lakad palabas.
</3
Nagsuot ako ng jacket at lumabas. Pupunta nalang ako sa malapit na coffee shop. Nab-badtrip ako. Ang sakit sakit.
"San ka pupunta?" Tanung nito at hinarang ako.
"Wala kang pak--" He kissed me to shut me up.
"Your my wife, ofcourse I care! I love you.." T___T nagsisimula na namang mag tubig ang mga mata ko.
"You care? you didn't think about my feelings and your telling me that you care?" He looked away.
"I'm sorry wife..I love you" Sabi nito at niyakap ako pero tinulak ko siya palayo.
"Who's that lady?"
"Hazel"
"Do you love her?"
"I..don't know" He looked away for the second time.
"Simpleng tanung lang ..oo hindi lang naman yung sagot..bakit ganun Dylan? ha?" Tumakbo ako palabas ng bahay..At dahil kabisado ko ang subdivision..kahit madilim ay hindi ako natatakot! Nandito ako ngayon sa playground at nagduduyan.
Nakaramdam ako ng gutom at panghihina. Pero mas mabigat pa din yung puso ko. Mas lalong bumigat. Sana di nalang ako nagtanong sana wala nalang akong nakita..
"Sabi ko na dito kita matatagpuan eh.."
Itutuloy.
BINABASA MO ANG
Mr. and Mrs. SMITH
RomanceOne day, James and Kiana woke up then *poof* they're married. How are they're life going to be? Meet the Mr. and Mrs. Smith ♥ Written by: CandyLann Copyrighted 2014