Chapter 4

268 7 2
                                    

Chapter 4 ~ Confession and Heartbreaks

-Ceebee-

Malakas na tumunog ang alarm ko sa buong kwarto ko at idinilat ko na ang mata ko.

Okay, so ibig sabihin 4:30 na ng madaling araw. Pero mamaya na ako gigising ‘pag sinigawan na’ko ng bunso kong kapatid. Pag sinigawan ako, ibig sabihin 5:00 am na.

Oo nga pala, simula na ng pasukan at tapos na ang aming Summer Class. Hhaaayy…. Parang kelan lang, 4th year na kami. Ang bilis ng panahon grabe. Parang nung –

“AAATTEEEE GGIISSIIINNNGG KAAA NAAAAA!!!!!!!”

Aish, nagkukuwento pa’ko eh! Nevermind 5 am na. maliligo na ako dahil kailangan ko nang pumasok. Umuulan pa naman, ang lamig nung tubig, nakakatamad.

Pagkatapos nun, ginawa ko na ang ritwal ko kain-bihis-ayos ng buhok-konting pabango-abang ng jeep-sakay ng jeep-baba sa school

At voila! Nasa school na’ko, nakapayong nga lang kasi umuulan pa rin.

-Jhale-

First day of school na nga pala ngayon.

So, gumising ako ng maaga kasi hindi pwede ang malate. Ang panget naman na simula ng school year kung first day na first day late ako di ba?

Sabihin mo oo, kung ayaw mo itapon kita sa Pluto.

Nababaliw na ako.

Nagvibrate ung phone ko.

1 message

From: Ceebee

Ohayou banana! Asan ka na? pasok ka nga maaga…

Eto na naman po tayo sa banana na yan. Kung hindi banana, saging?

Kelan ba nagsimula yang banana na yan?

Hmmm.

Alam ko na!

Nung kinakanta ko nga pala ung BANANA, POTATO ng Despicable Me 2.

Ung ba ba ba ba banana

Sabayan niyo ko

Ba ba ba ba banana

Wala na. ayoko na nga, wala namang sumasabay eh.

Anyways, malapit na akong bumaba sa jeep.

“Manong sa tabi na lang po!”

At bumaba na nga ako.

Fourth year na kami ngayon, kaklase ko nga pala si Nichole, Copper ang section namin. Si Ceebee at Jesth naman sa Silver napunta. Samantalang si Gracelyn andun sa Gold. Sina Sam at Lhaine naman sa Bronze. At sina ADrian at Irene sa Aluminum.

Psh!

Kainis! Magkakahiwalay kami ng section.

Buti na lang naging kaklase ko si Nichole.

Malakas na tumunog ang bell ng school.

Ayan na, magsisimula na ang first subject namin.

VACANT!

Yehey! Nawala na yung inis ko.

Lunch na namin ngayon. Buti na lang at sabay-sabay ang lunch ng lahat ng 4th year.

Pero hinahanap ko sina Ceebee, Nichole at ADrian. Kasi may pinuntahan lang ako.

Look to the left.

Look to the right.

Wala sila!

Dora! Where are you? Help me find my friends!

-ADrian-

Cheating HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon