A/N:
Ello! Saka na muna 'yung chapter ni Yeye okay? Ito muna uunahin ko.
So ito na!
ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
{ Lance's POV }
It's hard to forget her. Because I Love her...
Because she's my first love..
And I believe in the saying... First love never dies...
Yes. She forgot me, but I know what's her heart saying, what's her heart screaming...
And that's my name...
"Hoy! Ba't umiiyak ka?"Muntikan na akong mapasigaw ng biglang magsalita si Ralph. Kaibigan ko, isa sa mga Z10
"Wala trip ko, sasali ako sa Drama Club eh." Sarcastic kong sabi, saka pinunasan ang mga luha ko
"Tss. Baliw ka talaga." Sabi niya saka umupo sa tabi ko. Siya ang kaklase ko rito.
"C.R Lang ako ah?" Paalam ko sa kanya. Di ko na siya inantay pang sumagot, lumayas na kagad ako.
Nang naglalakad ako sa may corridor.. Nakita ko siya... Si Jelly
Napatingin naman siya sa akin at napahinto at tinitigan ako. Nakipagtitigan din ako sa kanya, hindi ko alam pero napakasaya ko nang makatitigan ko siya.
Wala pa rin palang nagbabago sa kanyaㅡay mali! Lalo pala siyang gumanda. Medyo basa ang mukha niya. Naghilamos siguro.
Papalapit na sana ako sa kanya nang biglang may humila sa kanya.
"Tara Jelly, kain tayo sa baba! Nagugutom ako eh!" Sabi nung... di ko kilala eh. Nakatalikod kasi kaya di ko makita mukha. Kaibigan niya siguro. Ba naman 'yan. Kakausapin ko na sana siya eh.
Pero sana, dumating yung araw na makausap ko na siya...
{ Jelly's POV }
"Relax ka lang! Makakapasa ka 'rin!" Pagpapagaan ng loob sa aking ni Isabel. Kasi naman eh!
Pano! Bagsak ako sa Quiz namin sa Math! Hirap kasi eh!
"Haay! Maghilamos lang ako sa c.r ah?" Paalam ko sa kanya.
"Ge lang" Sabi niya. Saka na ako lumabas.
Nag-punta na ako sa c.r at naghilamos. Grabe! Ang hirap ng Quiz namin! Kailangan kong review-hin 'yun! Di ako pwedeng bumagsak!
Naglalakad ako ngayon sa corridor ng may makasalubong akong isang.lalaki. Shit ang pogi!
Teka, parang may..
Tinitigan ko naman siya. Tapos nakipagtitigan din siya sa akin.
Teka... Parang familiar siya? I think I saw him before?
Tinititigan ko pa 'rin siya. Inaalala..
Napansin ko namang papalapit siya sa akin, ngunit hindi natuloy dahil may bigla na lang humila sa akin
"Tara Jelly, kain tayo sa baba! Nagugutom ako eh!" Sabi ni Isabel. Nang nakarating na kami sa baba. Saka kami huminto.
"Hoy teka lang! Tinititigan ko pa 'yung pogi eh! Panira ka!
"Marami namang pogi diyan eh!"
"Tss. Epal ka talaga, Isabel!"
"Epal na kung epal! Nagugutom ako!" -____-
"Sabagay, nagugutom na 'rin ako! Tara!" Naglakad na kami ni Isabel papunta ng caf. Ng bigla kong makita si Teng at Joiz.
Whaaaat? Class time nila ah?
Isa lang ang ibig sabihin niyan, nag-cutting sila -__________-
Ang COLETTE talaga nila! Hehe sorry ang corny ;D
Nang nakalapit na kami sa kanila tinawag ko naman sila bigla, "Huy."
"Ay Tangnyamo! *cough cough*" Nagulat naman sila sa bigla kong paggulat. Di ko naman alam na kumakain sila eh! Nabilaukan tuloy ahehehe :)
Inosente po ako :D
"Tyanginya *cough cough* niyo talaga! *cough cough*" Napapaubo na saad ni Teng.
"Sorry pööööøø" Sabi ko na natatawa!"
"Kapushin ka shana ng hininga!" Sabi ni Joiz na ngumunguya.
"Don't talk when your moth is full." Singit naman ni Isabel na kunwari nagtataray.
"Okay. Change topic, ba't nandito kayo?" Tanong ko sa kanila.
"Ahm... Early dismissal....?" Sagot naman ni Joiz na parang nag-iisip pa ng dahilan.
"Lul! Early dismissal? Napakaaga naman!"
'Nga naman!" Pagsang-ayon ko! Baliw kasi sila eh! Ahehehehe xD
"Okay okay! We give up! Nag-cutting kami! Happy?" Sabi ni Joiz na ngumunguya pa.
"Ahhhhh! Sige, wait lang, bibili lang kami ng kakainin namïn." Paalam ko sa kanila.
"Nag-cutting 'din kayo?" Tanong nila na sabay.
"Babo! (Stupid) Lunch namin ngayon!" Saad ko.
"Sakit naman sa Lungs ng babo mo! Ajujujuju!" Sabi ni Teng na parang baliw XD
"Wait bibili lang ako ah? Paalam ko sa kanila.
"Ge lang." Sabi nila.
"Wait lang pala, ano b gusto mo, Bel?"
"1 carbonara sa akin then, 1 Mountain Dew."
"Got it!" Sabi ko saka nagpunta sa may cashier para um-order.
"2 carbonaras, 1 mountain dew and 1 sprite." Sabi ko sa babae. Inulit naman niya 'yung sinabi ko saka naglagay ng carbonara sa plato saka kumuha ng softdrinks.
"Thanks." Sabi ko saka inabot ang bayad sa kanya.
Bumalik na kagad ako sa table namin saka nilagay dun ang tray na may laman na pagkain.
"K. Let's eat." Sabi ni Isabel. Umupo na 'rin naman ako sa chair sa tabi ni Teng saka kumain.
Sa kalagitnaan ng pagkain ko, may naramdaman akong parang may nakatingin sa akin...?
Hinanap ko naman kung sino 'yun.
Then I saw... Him
Ningitian niya ako. But I did not respond. Coz' I'm not obliged to smile nor talk with Strangers...
If he's a stranger...
***
Key on the side :D