{ Momo's POV }
Naalimpungatan ako dahil may narinig ako na parang... Hilik??!
Napatingin ako sa gilid ko at laking gulat ko kasi.. Kasi, si Migs yung taong humihilik na nagpagising sa akin.
Wait...
WHAT THE HELL?!! SI MIGS KATABI KO?!
"Momo..."
Napatingin ako ng diretso sa kanya. Binanggit niya ang pangalan ko.
"Momo.. No. Please don't leave me...."
Nagulat ako ng hawakan niya ang pisngi ko.
Take note: Tulog pa 'yan ah.
"Momo... Please forgive me. I love... You.."
Nagulat din ako ng may lumabas na luha sa mata niya at gumapang papuntang tenga niya.
"Momo... Everything is nothing when you leave..."
"Please....."
Migs is sincere saying sorry to me.
Patawarin ko na ba siya?
Handa na ba akong patawarin siya?
Ano ng mangyayare pag pinatawad ko siya?
Magiging masaya na kaya ako?
Babalik na ba ako sa dating ako pag pinatawad ko na siya?
I admit, I still love him. And I really want to get back to our past. Where are we're happy together. I really want to forgive him. But how? What if, when I forgave him, Gagawin niya ulit yung ginawa niya sa akin noon? Bumalik ulit yung sakit na naramdaman ko nung ginawa niya sa akin yun? What if?
Pero, di naman masamang sumubok ulit diba? Di naman masamang subukan ulit diba?
Tsaka, sigurado naman akong nagbago na si Migs. At sigurado naman akong mahal niya pa rin ako.
I took a deep breath then say,
"Migs, you are forgiven..."
{ Yeye's POV }
"OMG! Nasan na ba si Momo?!"
"Oo nga nasan na 'yong bruhang 'yon?!"
Lahat kaming anim na magkakaibigan ay nagtataka kung nasan na ba si Mumu. I mean, Momo. Kanina pa kasi siya wala.
We already texted her but, there is no reply. We already contacted her number but still, there is no answer.
Oy! English 'yun! ;)
Pansin ko lang anim lang pala kaming nagrereklamo kung nasan na si Momo. Si Teng, tahimik lang siyang nagi-iPad dun sa sofa.
Aba! Relax-relax lang siya ah.
"Teeeeeeng! Lam mo ba kung nasan si Momoooo?!!!" Sigaw ko. Muntikan na nga siyang mapatalon dahil sa gulat eh
"F*ck you Yeye!!! Alam mo bang nagulat ako don?!!!"
"Ay Sarreh nemen! Busy ka eh. HAHAHA" Sabi ko at umupo sa tabi niya, "Srsly, alam mo ba kung nasan siya?" Tanong ko ulit.
"She's with Migs. I guess..."
Nanlaki naman ang mata ko doon. Migs? Ng Z10?
"Saaaaaan? Nasan sila??"