Ito po ang Past nila Lance and jelly. Si Lance po ang magke-kwento ah?
Diretso flashback na tayo. Nakakatamad mag-isip sa present. XD
-사랑해<3
ㅡㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
ㅡFLASHBACKㅡ
"LAAANCE~!"
Nilingon ko naman si Jelly. Si Jelly kasi yung tumawag eh.
"Mwolago?" Tanong ko sa kanya. Pagod na pagod na siya.
"Puta-- Nakakapagod huhuhu! Putakshet ka Lance!" -Joiz
"WAAAH! I'm tired as hell right now! Huhuhu! This is all your fault Lance! You made us tired!" Sambit ni Isabel! Wooooh! English nanaman!
"What do you mean by that, Bel? I can't understand you." Tanong ni Jelly kay Isabel. Di raw maintindihan pero nag-eenglish na siya.
Ar yu kiding meh?
"You cannot understand me, but you're speaking english too? Are you retard?" Tanong ni Isabel. Hahahaha!
"Tss. I just can't understand your way in spoken in english. That's why you needs to explained." PFFFFFFT!
"Pfft. No doubts, You're crazy." Sambit ni Isabel na natatawa.
"Hey! Why is you laughing?" -Joiz
Putang--
"Tara na nga Jelly, mga baliw lang nandidito!" Aya ko kay Jelly.
"Hahahaha! Oo nga tara na!" Sambit ni Isabel. Habang sila Joiz at Jelly ay patuloy parin sa pagtatalo. Mrunong ng umuwi yang mga yan. Kino-contact nila si Manong Driver. Ganun din kami, kaya lang, alam ko naman ang daan pauwi eh. Sanay na ako. Kaya, sabay na lang kami ni Jelly umuwi.
"Uyyy! Aysh Krim! Gusto ko yun!~" Sabi ni Isabel saka tinuturo yung ice cream stall.
*kamot batok* "Ah--eh, Jelly tatawid pa tayo...?" Sabi ko. Ttawid pa kasi. Eh gusto ko ng umuwi. "Malamang! Alangan namang liparin natin papunta dun! TARALETS!" Sabi ni Jelly saka tumakbo susunod na sana ako sa kanya ng biglang...
*BOOOGSH*
O______O
"J-JELLYYYYYYYY" I screamed from the top of my lungs saka tumakbo papunta sa kanya.
J-jelly! Jelly! Please wake up! Jelly! Tumawag po kayo ng Ambulansyaaaaaa!!!" Sigaw ko!
Ayaw tumigil ng Luha ko na pumatak. N-nasagasaan si Jelly.
*WEEEWOOOWEEEWOOOWEEE*
Narinig ko na ang sirena ng ambulansya at nakita ko ang sasakyan na huminto at bumaba ang mga nurse sa loob saka binuhat papasok si Jelly sa loob.
Sumama na rin ako at pumasok na rin sa loob.
/FASTFORWARD/
"Where's my Daughter?!!!" Nagulat ako ng biglang may sumigaw kaya napatingala ako. Si tita
Tumayo ako at "T-tita." Sambit ko na nakayuko.
"A-anong nangyare sa anak ko?" Tanong ni tita.
"I'm s-sorry tita. I'm sorry I'm really really sorry. H-hinde ko po sinasadya." Tanging nasabi ko. Lalong umagos ang luha ko. Di ko na kaya
"I-it's okay Lance." Sabi ni tita saka ako niyakap. Niyakap ko naman siya pabalik at lalong tumulo ang mga luha ko. Ganun din si Tita.
Kasalan ko ito eh, kung hindi ko pinabayaan si Jelly di sana hindi nangyare sa kanya 'to.
ㅡㅡㅡㅡㅡㅡ
Short update ;)
Hanggang dito na lang muna
Pag nakapag-isip na ako hahaba yan xD
Nga pala nauna yung Yeyeatsaka Angry Meigh haha! Inuna muna para magka-UD XD Atsaka kasi kadugtong ng Angry Meigh Yung Yeye. yun lang :)
Btw, Hindi sila magka-relasyon ah? May gusto lang sila sa Isa't-isa. :)
Next Chapter: Their Past (Part 2)
-AymAlwaysSmiling <3
****
Lance at the side :D