Chapter 2

6 0 0
                                    

Pagkatapos kong maligo at magbihis. Napagpasyahan ko ng bumaba at kumakalam na yung tiyan ko. Di ako kumain kagabi sa pagod sa trabaho.

Yap may trabaho na ako . Isa akong manager sa isang kilalang Restaurant. Masaya na mahirap. Wala na nga akong time kay john. Alam ko naman na maiintindihan niya. Napakaunderstanding kaya nang lalaking iyon. Kaya mahal na mahal ko ehhh. Kaso, nagtatampo ko sa kanya.

Bakit hindi bako karape rape?

Napakalakas niyang mang alaska. Pagsiya ang binibiro ehh nagagalit.

Nakita ko ang kulukoy sa sala . Sitting pretty sa sofa. Nilagpasan ko lang siya at dumiretso na sa kusina para kumain. Nakita ko na nakaupo na sa papa sa bangko at naghahain si mama.

Tinanaw ako ni papa , pagkatapos tinanaw si john at nginitian . May favoritism talaga sa bahay natoh.

Naupo narin ako at hinantay matapos si mama maghain ng pagkain .

"Ohhh John di kapa maupo" saad ni papa kay john na kasalukuyang nakatayo sa tabi ko.

"Ayaw po ata ako katabi ng anak niyo. Galit po ata." Pagpapaawa niyang salita sa mga magulang ko .

"Humahanap katalaga ng kakampi ehh noh." Mapanuyang sambit ko.

"Ayusin niyo yan. Wag niyong hinahayaan na nagaaway kayo. Hindi na kayo mga bata para magaway sa simpleng bagay lang. Baka sa simpleng bagay nayan masira ang maganda niyong relasyon. Ayusin niyo yan." Mahabang litanya ni mama.

Tumango na lang kami pareho at umopo na si John sa tabi ko at kumain na rin. Nagkwekwentuhan sila ng kung ano gano. Di naman ako makarelate.

At pagkatapos ng 849299293948939292910 years tapos narin kaming kumain. Napakabida kasi ni John kaya imbis na mapabilis kami eh. Napahaba pa.

Tumayo nako at handa na silang iwanan.

"Hatid na kita Smile" sabi ni John .

"Naku wag na MAABALA pa kita". Diniinan ko talaga yung salitang maabala. Bwisit siya.

"Naku, smiley magpahatid kana kaya John uso panaman ang rape ngayon" singit ni mama. Narinig ko yung halakhak ni John . Inirapan ko lang siya. Narinig nanaman niya yung word na rape . Tawang tawa ang loko. Grrrrr

Nagpaalam siya sa mga magulang ko. Ang lakas niya talaga sa mga magulang ko o sadyang makapal lang talaga apog ni John. Pagkatapos nyang magpaalam tumuloy na kame sa labas. Umakbay pa ang loko.

Tinanggal ko at tinapunan ng matalim ng tingin.

"Hey hey wag ka ng magalit ". Sabay yakap niya sakin.

"Ulitin mo pa yung panggagago mo sakin. Bubogbugin talaga kita . Makita mo ." Sabi ko sabay tanggal sa pagkakayakap sakin.

Hinarap niya ko sa sa kanya at hinalikan sa noo. Ehhh ke sweet nemenn

"I love you Luv . Bati na tayo". Malambing niya saad. Anu paba ang gagawin ko . Edi patawarin siya . Hayyyst isang halik lang sa noo eh bumibigay agad ako . Ang kireee ehhh.

Sumakay na kame sa kotse niya at hinatid na niya ko sa trabaho ko . Madalang niya ko ihatid pagmay free time lang niyaaa.

********

(>_<)(>_<)(>_<)
Thank you sa pagread. Mwhahahaps

You are the ReasonWhere stories live. Discover now