Chapter 6

4 0 0
                                    


     Somebody out there
by:A Rocket to the moon.

You deserve someone who listen to you
Hears every word  and know what to do.
When your feeling hopeless lost and confused.
There somebody out there who will.


Unang Stanza palang ng kanta naiiyak nako. Sana si John na ang Huli ko . Sana siya na talaga.




I know he's out there
Who 's looking for you
Someday he'll find you i swear that it  true
And he's gonna kiss you and you feel the world
Standstill
Ohhhhhh



You need someone who miss you.
Hold you and kiss you
There somebody out there who will


Hanggang sa natapos ang kanta. Umiiyak lang ako kasi masaya ako . Kase, akala ko nakalimutan niya na yung birthday ko ngayon.

"Happy Birthday Luv . Wag ka ng umiyak papangit ka sige." Pagbati nya sakin. Natawa na lang ako kase, puro siya kabugukan. Hinalikan ako ni John sa labi . At nakarinig ako ng palakpakan at hiyawan.

Lumingon ako at nakita ko ang mga kamag-anak ko na nagsisipalakpakan. Pero, hindi ko makita ang saya sa mga mata ni Mama at Joy.

Inenjoy ko na lang ang mga handang hinanda ni mama.

"Luv sa taas na lang tayo kumain. Ako na kukuha." Sabi ni John. Tumango nalang ako at pumanik na . Naabutan ko si Joy na nasa tapat ng pinto namin.

"Ohh joy ano ginagawa mo diyan".

"Ate kase ano,". Hindi siya makahanap ng tamang salita para masabi ito .

"Kase , si kuya John ."

"Ano ako Joy?". Sabat ni John. Nagulat si Joy sa pagsabat ni John.

"Itatanong ko lang sana kung kinilig siya sa pagharana mo kanina". Saad ni Joy. Halatang peke ang ngiti ng kapatid ko . Close naman sila noong bago kami ni John pero parang hindi na ngayon.

Nagpaalam siya para masolo ko daw si John . Abno talaga si Joy ehh. Pumasok na kame sa kwarto at kumain.

"Happy Birthday Luv" sabay halik sa noo ko .

"Thank you luv".

"Ano ba wish ng luv ko" anya niya

"Just stay forever ". Hiling ko sa kanya . Bakit hindi siya makasagot ? Ayaw ba niya huh.

Tumango lang siya at lumabas ng pintuan . Kukuha lang daw siya ng tubig namin.

Nakabalik na siya at nagkwento siya ng nagkwento . Kung gaano siya kabusy . Sa sobrang dami niyang kwento hindi na ko nakasingit pa ngiti na lang lagi ang sagot ko sa mga kwento niya.

Bumaba na kami at nagpaalam na siya kay mama. Pinabaunan din ito para daw kay Tita Lea . Mama ni John.

Habang papalabas kami ni John natanaw ko na nagtinginan si Mama at Joy . Bakit kaya?

Sinawalang bahala ko na yung nakita ko.Bahala sila sa life nila arot lang.

Nakarating na kami sa labas ng bahay at nasa tapat na kami ng kotse niya. Uuwi na daw siya hinahanap na daw siya ni tita lea. Ang aga pa ehh . Miss na miss ko na siya.

"Luv may wish ako ngayong Birthday mo". Sambit niya.

"Anu yon". Excited na sabi ko sa kanya.

"Be strong . Always remember that i love you and i am sorry". Sabay pasok niya sa  kotse niya. Hindi niya ko hinayaang makasagot pa . Kumaway na siya at pinaharurot ng mabilis yung kotse niya.

I love you too John

*************
Thank youwz









You are the ReasonWhere stories live. Discover now