Chapter 9

1 0 0
                                    

Napahagulgol na lang ako dahil, hindi ko akalain na lolokohin niya ko.

So all this years ginagago lang niya ko?

Tang^na niya



Inaalo ako ni Anna para tumigil . Para masigurado kung siya nga yon . Lumapit ako at mas lalong nadurog yung puso ko kase...


Nakikipaghalikan siya sa ibang babae.



Pinanood ko siyang makipaghalikan sa iba. Sa sobrang sarap siguro hindi man lang nila mapansin na may nanonood na sa kanila.


Bakit pinapanood ko pa?





Para, matauhan na niloloko lang niya ko. Akala ko busy siya sa trabaho niya. Oo busy siya. Busy sya sa ibang babae.

Sa Labi ng ibang babae.



Tumagal siguro yong halikan nila ng 1 minuto. Saka lang nila napansin na may nakakakita na sa kanila.


"Ano tapos na ba yung show niyo?" kita ko ang gulat sa mata ni John at nung babaeng kalandian niya.

"Pwes ako naman ang may show." Sabay sampal sa pisngi ni John. Pasalamat ka sampal lang ang inabot mo sakin.


Tinanaw ko ng masama yung babae at lumayo na kabod ito .

"Ano natauhan kana? Oh gusto mo pa ng isa?" Sasampal na sana ako kaso, naharangga niya lang kabod.

" Please let me explain luv."

" DON'T. YOU. EVER . CALL. ME. LUV" sabay talikod at hitak kay anna na ngayon ay nakanganga. Nagulat siguro siya dahil , ngayon lang niya nakita na naging palaban ako. Tumakbo kami para makalabas na sa maladelubyong lugar nayon.

Bago ko makasakay sa kotse ni anna. Biglang may humitak sakin.

"Pls let me explain. Sorry kung nagawa ko yon. Sorry kung naakit ako kay grace. Plss patawarin mo ko." So siya si grace.

"Sorry.... Sorry...yang sorry mo bang iyan matatanggal lahat ng sakit na dinulot mo sakin huh. Lahat ba ng luhang nasayang ko mapapalitan ng sorry mo." Akala ko hindi na tutulo muli itong letcheng luha nato.

"Ano akala mo ganon lang kadaling magpatawad huh? Isang hingi lang bigay agad ganon. Hindi ako tanga pero, ikaw Tarantado ka ." Hindi siya makasagot kase alam niyang tama ako.

Nakayuko lang siya at hindi makatingin sakin.


"Hindi ba ako sapat para maghanap kapa ng iba huh?" Tanong ko dito na ngayong pilit na hinahawakan yung kamay ko.

"Sobra sobra kapa luv" kung dati kinikilig pako sa paluvluv niya. Ngayon hindi na nasusuka nako pagnaririnig ko.

"EHHH BAKIT HINDI KA NAKUNTENTO?" Sigaw ko sabay ilag ng kamay kong pilit niyang hinahawakan.

Napaluhod siya at ako walang humpay na iyak na lang ang nagawa ko . Na sana yung luha na iniiyak ko mabawasan yung sakit na nararamdaman ko.

Umalis ako sa harap niya kahit na pinipigilan niya ko hindi ako nagpapigil dahil, baka kung ano ang masabi ko ngayong galit ako . Nagmadali akong sumakay sa kotse ni anna.


Buti at naramdaman ni Anna na gustong gusto ko ng makaalis sa lugar nato. Hindi ako lumingon baka magbago pa ang isip ko at balikan siya doon at aluin.


Nakakasawang maging tanga.





Tumigin ako sa lugar kung saan nangyari ang lahat. Ang lugar kung bakit magbabago na ang buhay ko . At kung bakit mawawala yung taong minahal ko ng sobra pa sa sobra.


Hindi ako tatapak sa lugar nato hanggat hindi pa ako nakakalimot sayo John.

Taga mo man sa makapal mong mukha.

(>_<)(>_<)(>_<)

Thank youuuu














You are the ReasonWhere stories live. Discover now