NS:MHB 1

810 15 1
                                    

January 04

"Ibuhos mo na kaya lahat," sarcastic na sabi ni Jennie na ngayon ay naka-irap na sa'kin. "Ang OA naman kasi, bebs, kulang na lang yata ipaligo mo na 'tong alak sayo."

I rolled my eyed on her. I need this. Ito ang makaka-prove na lasing ako kahit obviously, hindi naman talaga. "Bebs, alam mo namang mas paniniwalaan ako ni Papa dito."

Sino ba naman kasing maniniwalang lasing ka kung hindi man lang maamoy ang alak sayo, di ba? Nagbuhos pa ako ng konti sa dress ko. There, okay na okay na 'to.

"Yuck," sabi ni Jennie.

Napatawa na lang ako. "I know and it's sticky but this will do."

"I still don't get it, bebs," bigla na namang reklamo ng bestfriend ko. Yep, bestfriend ko nga pala 'tong si Jennie. Jennie Pascual. "You're always doing this kind of things to make Tito Carl mad at you."

"I told you before," medyo ginulo-gulo ko pa ang buhok ko.

Ako pala si Caroline Marson, isang spoiled brat at may kakaibang paraan para makuha ng atensyon ng kanyang ama... ang gumawa ng kung ano-anong kababalaghan. Papa won't see me doing great and right things so why not stay on the worst and bad then, tama? Kaya nga nandito ako ngayon.

Itinaas ko rin ng konti pa ang dress ko. Jeez, Papa will be so mad.

"Alam ko naman na yun pero, bebs, hindi naman yata napupuno si tito kahit anong gawin nating kabaliwan. At isa pa, hindi naman tayo ang priority niya," she said with bitterness. Napatango naman ako, I couldn't agree more.

That's the reason why I'm doing this. I was never the priority kaya naman ako na mismo ang kukuha ng atensyon ng Papa namin. I will never do this stuff kung wala sanang priority. Hindi naman ako tanga para hindi makaramdam ng mga bagay bagay na nangyayari sa pamilya namin.

Hindi naman ibig sabihin na hindi ako kinakausap ko ng Papa ko, kaya nga ako spoiled dahil ibinibigay niya ang lahat sa'kin. Pero katulad hga ng sinabi ko, hindi ako tanga para hindi maramdaman ang mga bagay bagay.

I ignored that fact then looked around... Kailangan ko ng isang mabibiktima ngayon. "Hmmm, hanapan mo na lang ako ng lalaki. Isang selfie na lang at uuwi na talaga tayo."

"Finally!" Jennie again said sarcastically.

Sabay na kaming naglililingon dito. Marami namang lalaking interesado at ngayon ay akala mo tinda kami na pwede nilang pagpiyestahan. I scan the place harder. Kailangan ko ng gwapong hindi ako kilala ng mas madali lang 'to.

Hmmm...

Gotcha! Just around the corner is a really really hot guy. Parang kilala ko siya! Pero no choice na, siya na ng makauwi kami! "Jennie, may nakita na ako. Wait for me."

Without any second thought, agad na akong nakipagsiksikan sa lahat ng nakaharang para lang makapunta kay Mr. Hotness. Para saan ba ang selfie? Another proof lang na may kasama akong lalaki. Papa owns one of the famous clothing line company here in the country kaya naman hindi ako makakawala sa mga mata ng iba. At dahil wala rin namang pakielam sa'kin si Papa, I'm doing this.

Inilabas ko ang cellphone ko sa purse na dala ko. Without saying anything, I hold his nape. Gulat na gulat siya sa'kin pero wala na akong care. I need a selfie and his available.

The hell! Napakagwapo naman niton nilalang na 'to, I guess my one glass of wine is kicking in, I can't remember faces well when I'm this dizzy. Pero alam kong namumukhaan ko ang taong ito e! Itong gwapong nilalang na 'to...

Now Serving: My Hot Boss (On Hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon