January 12
Nag-inat-inat na ako ng bonggang bongga! Ang sarap sarap ng tulog ko!
I got out of my bed and walk in the bathroom. Nandito ako ngayon sa isa sa mga guest's rooms. May dalawa kasing guest's rooms dito at I choose this one that has the glass wall. Yung parang nasa edge siya kaya naman instead of a concrete wall, glass ang inilagay para kitang kita ko ang view. Simple lang naman ang design ng buong unit, ang main colors lang ay white and blue at may konting black din.
Dito naman sa bathroom, merong super laking mirror and glass-walled shower, yung tipong bathroom curtains sana ang nakalagay ay glass din ang nandito para sa shower. Meron ding tub.
At ngayon nga rin, gamit ko ang regalo ni bebs sa'kin. Pajamas with cute little bunnies for the designs. Sabi niya para daw hindi naman ako masyadong ma-home sick. Sa unit ko at sa unit nga ni bebs.
I admit, this place is three times bigger than our baby units.
After I washed and fixed myself, I wore my casual hanging sando and white shorts, I went to the kitchen to prepare breakfast. Sabi doon sa schedule ni boss na galing kay Miss H, mamayang 9 am pa daw ang unang appointment niya, so I still have an hour to cook the Majesty's breakfast.
It's 6 am, and madali lang naman magluto ng heavy meal para breakfast. Maraming marami pa siyang oras para makapaghanda kaya hindi ko na kasalanan kung male-late pa siya.
I looked in the table and found that wala na yung niluto ko kagabi. I smiled unconciously for the thought of him eating it, pero bigla ring sumingit sa isip ko na baka tinapon niya lang din yun. Pero sinabi ko naman na wag na lang niyang galawin kung ayaw niya, di ba?
Kinuha ko na ang apron at isunuot na yun, wala na akong magagawa kung ano ba talaga ang ginawa niya sa niluto ko kagabi. I was about to start when Miss H calls me.
"Carie, good morning! Pakisabi naman dyan sa alaga ko ng ipapadala ko na lang yung suit niya para sa party mamayang gabi. Yun lang, caiò!"
Hindi na ako hinintay ni Miss H na sumagot at nag-end call na siya. Napangiti naman ako, hindi ko maintindihan pero sa lambing ni Miss H, ang cute cute ng boses niya! Ang lambing lambing talaga!
Ibinulsa ko na lang ulit ang cellphone ko at hinarap na ang iluluto ko. Hmm... garlic rice, bacon, eggs... Pwede na yan!
Nakasalang na ang garlic rice ng maisipan kong gamitin ang sound system ni boss. Dahil 'di naman ako choosy, I choose the last track that is on. And to my surprise, it's all from Britney Spears. First song was Toxic. I smiled then continue cooking.
I was so engrossed to the music that I can't help myself but to swing my hips. Sanay na ako lalo na kapag si bebs ang lulutuan ko ng breakfast at dinner. She would play our favorite songs and she will dance with me until our food is ready. Sometimes, it's a dinner and a show. I would be the one who will be dancing and she will watch me, laughing her heart out.
The next song was Womanizer. I like this song!
Jennie taught me how to dance this song and it was kinda dirty. I was trying to recall some steps while while frying the bacons now. Naaalala ko na tinatawanan din ako ni bebs kapag di ako makasunod sa kanya.
"Good morning, Caroline."
Agad akong napalingon ako sa likod ko. Hell... leaning against the doorframe of the kitchen is a God in jeans sent from above! Broad shoulders, triceps and biceps, chiseled chest and those abs! Why does this man have to be so freakin' hot?!
----------
I just got out of the shower when I heard the sound system playing, it was Toxic. I recognized it from Ate Mishima's track. Noong nandito kasi siya, wala siyang ibang ginawa kundi magsasayaw sa mga gusto niyang kanta. I was not really staying here for long kaya naman hindi ko siya required na tiisin siya.
BINABASA MO ANG
Now Serving: My Hot Boss (On Hold)
Fiksi Umum"I am a slave for his love..." [Caroline Marson and Marshall Vergara's Story] © MissHandsomeGray