January 17
"Caroline told me that too, grabe di ka man lang na naman kasi uminom ng gamot. At nakwento rin niya na ang sungit sungit mo na naman!" Sita ni Miss H. I'm talking to her through my phone. "You know I like her!"
Napangiti na lang ako dito kay Miss H, she's like my Mom when it comes to Caroline. Lagi na lang akong pinapagalitan. "Ako, masungit? Miss H, may bago pa ba?"
"Haaay! Susme, Marshall, don't push her too much. Maging sweet ka nga naman! Hahabol pa ako kung kaya. Don't do anything stupid. Love you guys!"
Hindi na ako nakapagsalita pa dahil binabaan na agad ako ni Miss H. Why do I have this kind of manager?
Its been two days since I got back to my normal state and started working, may mga ilang photoshoot na kaming natapos at wala na rin namang nagiging problema lalo na at lahat sila ay professional. Hindi na rin naman problema ang mga aayusin ko dahil katulad nga ng sinabi ni Miss H, alagang alaga naman kaming lahat dito. People here are nice. Handa na rin ang lahat ng mga kailangan.
Bratinella. Yan ang company brand ng photoshoot at runway ngayon. Sabi ni Miss H, siya naman personally ang nilapitan ni Mr. Dave Cheng, ang owner ng Bratinella, para kunin kami. Miss H is the one choosing our client so I really don't care who are them. I trust Miss H. Alam na alam naman niya ang trabaho niya.
Syempre hindi mawawala ang major sponsor ng fashion week na ito na si Mr. Go. All of them are already familiar faces. Miss H took me to meet them few years ago.
At yung sinasabi niyang masungit? Really? Is there anything new?
I sat down again and glance at Caroline, who is now busy talking to some girl. I don't know who is that girl but she looks familiar.
I didn't expect that I would be smiling again remembering our kiss. Tsk. It's like I'm turning crazy but yeah... I kissed her. I didn't even realize that I was so close to my edge again. Oo, hinalikan ko siya. Pero hindi ko pa inisip na masyado na akong napapalapit kay Brat. Damn! As much as I hate to say this but she's turning into something. That something you would like.
At isa pa, hindi ko maintindihan pero parang natatakot siyang mag-open sa buhay niya... Caroline.
"Sir Marshall, okay na po yung next custume niyo," sabi na ng isa sa mga staff.
I immediately changed into my next costume then off to the shoot again. Nakita ko na rin si Caroline na nandoon ulit sa inuupuan niya kanina. I guess tapos na niyang kausapin yun kausap niya.
"Sir Marshall, pinapasabi po pala ni Mr. Cheng na baka daw po pwede niya kayong kausapin ni Miss Marson mamaya," Haicee said. She's our photographer.
Tumango na lang ako at tinapos na lang namin ulit ito.
----------
"Okay," agad na sagot ni Caroline ng sabihin ni Marshall ang tungkol sa pagpapatawag ni Mr. Cheng sa kanila. "Para saan daw ba?"
"I think he wants you to join the photoshoot," pilyong sabi naman ng binata. Iyon lang naman kasi ang naiisip niyang dahilan. Sa totoo lang, mas gugustuhin niya pa nga yatang subukan ang Brat niya para mas ma-enjoy niya ang trabaho niya.
Aminado naman si Caroline na nagulat siya pero natawa na lang din siya. Siya magmomodel kasama ang boss niya? "Modeling with my boss?" She smirks. "Not so easy."
Nilapitan niya si Marshall at pinunasan ang noo nito. She also put on some retouches on him. Part yan ng trabaho niya na hindi naman mahirap para sa kanya. Habang abala naman ang dalaga sa pag-aayos sa kanya, hindi na naman niya maiwasang mapatitig ng diretso dito. He never stared at anyone like this before. Tsk! He must be really going crazy.
BINABASA MO ANG
Now Serving: My Hot Boss (On Hold)
General Fiction"I am a slave for his love..." [Caroline Marson and Marshall Vergara's Story] © MissHandsomeGray