(Continuation)
Too loud. Fangirling overload!
Grabe! Nandito pa lang kami sa labas ay mababaliw ka na sa tilian nang mga fans. Some were even askin' for a kiss! Hello, girlfriend here! Okay, medyo OA yun pero naman! Kasama na nga ako, di ba?!
I heard Marshall laugh. Maiinis sana ako ang gwapo naman kasi niya ngayon. "Don't be jealous. I'm all yours."
Napaiwas na lang ako nang tingin. Which means hindi ko tinatanggi na nagseselos ako. Yes, this is just pretending but I still have my pride. Hindi naman pwede mapahiya si Miss H sa mga tao dito. I have to act well.
Naiinis man ako, nakangiti pa rin naman ako. May mga media, mahirap na.
"You're doing great, Miss Marson," he whispered as we enter the studio. Syempre, proud ang lola niyo! Hahahaha!
Nang makarating kami, nandoon na din si Miss H. She winked us good luck then pointed on the sofa. Para lang naman pala 'tong talk show. Naupos kaming dalawa at agad niyang hinawakan ang kamay ko. All of his fans were screaming but I guess he didn't mind them. Napangiti na lang din ako and interwined my hand to his.
Dumating na rin yung parang host. I think that's what he is.
"Good afternoon, everyone! Welcome to our first presscon featuring our Marshall Vergara and Miss Caroline Marson!" Masiglang sabi niya, yung kaninang sinabi kong lalaki siya? Better change that... alam niyo na.
He welcomes then after saying some unimportant things just to make the crowd go wild, he finally sits down. Doon siya sa sofa na halos katapat lang din namin.
"So, let's start. Katulad nga ng sabi ko, ito na ang mga tanong na nakulekta namin galing sa mga media network na talaga namang inaabangan ang araw na 'to," he started off. "Kamusta, Miss Marson?"
"I'm fine, thank you," I answered. "Being tagged to different posts were kinda normal, I'll survive from them," dagdag ko pa na nagpatawa sa mga manonood.
Natawa rin siya pero agad din naman niyang tinuon ang pansin kay Marshall na parang wala lang, kung sa bagay ikaw ba naman ang masanay sa ganito. "Okay, Marshall, ikaw naman, kamusta ang mga gabing talaga namang inaasahan ng mga fans mo ang katotohanan?"
I felt his hands held mine in a tighter way, hindi naman masakit pero napatingin lang ako sa kanya. "Well, first of all, wala naman kaming problema ni Caroline dahil we both know what's were getting ourselves into. Being with her with all of you knowing it," tumingin muna siya sa mga fans niya na hindi talaga mapigilan ang kilig then bumalik sa'kin ang nakakatunaw niyang mga mata. "Is refreshing, hindi ko na kailangang itago siya nga ang girlfriend ko."
Kasunod noon ang mas malakas na tilian ng mga tao dito. Ako rin naman 'tong hindi mapigilang mapangiti, ang galing galing niyang umarte!
"Wow naman! So, it's official! Miss Caroline Marson is your girlfriend!" The host smiles bitterly. Pff, if I know! May gusto 'to kay Marshall e! "Official na official na pala. So it wasn't just a secret affair..."
Napangiti si Marshall. "Why would I let someone just kiss me then take a selfie?" May somethingsa boses niya na nagpalunok sa'kin ng di oras. Tsk, ako lang naman ang patutungkulan niyan e. "We're celebrating our monthsary that time and yeah, she kissed me."
"Monthsary?" Hindi ko maintindihan 'tong baklang 'to e! Namemersonal na yang boses niya ah! "So, mga kababayan," tinignan niya yung mga audience. "Isang buwan na pa lang officially taken ang ating Marshall!"
BINABASA MO ANG
Now Serving: My Hot Boss (On Hold)
General Fiction"I am a slave for his love..." [Caroline Marson and Marshall Vergara's Story] © MissHandsomeGray