January 14
"Good morning," Ate Mishima greeted sweetly to Marshall. "Nasaan si Caroline?"
He can't help but to smile. That brat. "She's still asleep. Napagod naman siya siguro sa mga pinaggagagawa namin kahapon."
Napatango naman ang ate niya at nagsimula nang ihanda ang mga nilutong breakfast ng maid nila. Today's breakfast was extra special. Minsan lang kaya gumalaw sa kusina ang Ate Mishima nila.
Si Marshall naman ay naghanda nang hot chocolate para kay Caroline. He knew she would love this. Buti na lang pala at nakikinig siya sa mga sinasabi ng Mommy niya kapag nasa kusina na sila. Their Mom would teach them some basic things pero siya lang naman ang nakikinig sa kanilang mga magkakapatid.
"Brother, I love Caroline..."
Napatingin siya sa ate niyang iba talaga ang ngiti ngayon. He never seened her ate smile like that before. "I don't care about those gossips about her. I feel comfortable with her kaya naman, I love her for you," saglit siyang lumingon sa kapatid. "She fits all my standards, if it mattered."
"Yeah, I agree," singit naman ng Ate Megumi nila na kanina pa pala nakikinig. Nakangiti rin naman siya. "She's a keeper. If ever, if you can both keep this relationship last... I'll be your bride's maid."
"Anong bride's maid ka?! Ako ang mas bata sayo! Ako ang bride's maid!" Reklamo ni Mishima na napahinto na talaga sa paghahanda ng breakfast nila.
Napailing naman si Marshall. Ayan na naman ang mga ate niya, kaaga-aga nagbabangayan na agad. Pero napangiti na lang siya, bride's maid? Would he ever experience getting married to someone like Caroline? Remembering what happened last night... He shrug off the thought of it.
Pero oung iisipin naman, masyado na namang nag-iisip ng maaga ang mga ate niya. Kakikilaka lang pa lang nang mga ito sa kanya ay para bang ilang taon na nila itong nakilala kaya naman gusto na nila siya agad.
"Morning."
Everyone stopped. They all looked to the one who spoke. It was Caroline holding Baby Himme in her arms.
--------
Marshall started moving his lips passionately above mine...
Anong reaksyon ko? Blame my hormones. Kusa naman akong sumasagot sa kanya. Automatic pa akong napahawak sa batok niya at mas hinihila pa siya para naman mas mahalikan ko siyang mabuti. I can feel him smiling.
"Brat..." he said smirking as we catches our breaths under this kiss.
I still have my slightest pride so I let go of his lips as he rests his forehead to mine. "Yes?" I ask, a little too shaky.
"You have a damn soft lips!" He said. Smirking and mocking me at the same time.
Ako naman 'tong napairap sa kanya. Bwisit 'tong boss kong 'to! Siya 'tong manghahalik halik tapos... "You and your virgin lips," I said, smirking. Bumitaw na ako sa batok niya at medyo tinulak siya palayo. I could see that he was shocked to what I said. Wala namang mali doon pero hell! He's one too 'effin hot confused guy!
Ngumiti na lang ako at nag-indian sit ulit. Ewan ko ba kung matatawa ako sa kanya o matatakot sa tingin niya. "Tulog na tayo?" I offered.
"Did you just said 'me and my virgin lips'?" He asks again, looking more amused now.
I smiled innocently. Natatawa na ako sa kanya! "Let's sleep. I want to sleep with you."
BINABASA MO ANG
Now Serving: My Hot Boss (On Hold)
General Fiction"I am a slave for his love..." [Caroline Marson and Marshall Vergara's Story] © MissHandsomeGray