Chapter 7
The great Ryely"No need to accompany me it's just nearby."
I keep rolling my eyes, while this bastard keeps following me on my way out of the campus.
He really think susundin ko siya? He's acting so fucking weird! he doesn't has hold on me. Ano siya hello? Oo, Na i-intimidate ako sa kanya. but it doesn't mean i will let him make decisions for myself! Nabubuwesit ako sa confidence na ipinapakita niya. The fuck of his guts! He keep insisting of giving me a ride to my apartment, I got irritated so I walked out in the middle of our arguments. Leaving jannah speechless too.
But the great Ryely is determined to rule me. as if I'd let him.
"Stop following me!" I hissed at him. At bahagyang huminto, kaya napa hinto din siya sa pag lalakad. Humalukikip lamang siya, ignoring my annoyed reaction.
"Stop complaining, sasama ka sa amin this Saturday! Or else..." he hanged the last sentence, nanliliit ang mata while towering me. Matalim ang ibinigay kong tingin sa kanya. What he's up to now?
"Or, else what?" Tugon ko ng may pag hahamon! at nakatikwas ang kilay.
He straightened his posture. And look straight into the depths of my soul. He sigh coolly.
"I'll sue you, an-" I cut him off, with a disbelief expression on my face. I knew it!
"You think I'm afraid of that? Sue me all you want! Jerk!" Deritso kong utas. Hindi pa ako sumasabog sa lagay na Yan ah!
Nagbabadya ng kumawala ang halimaw sa loob ko, Nalukot ang mukha niya. taas noo ko siyang pinandilatan ng mata.
But i just received a fiery glanced from him. I glared at him.Wow, hanep! Di talaga siya nasisindak ah? "Whatever!" I murmured while turning my back on him.
Nasa kalsada na ako papasok na sana sa tricycle na huminto. ng may humablot sa balikat ko. medyu nahilo ako sa biglaang pag ikot ng katawan ko. I felt a two big hands holding my shoulders, followed by a strong force, guiding me to walked forcefully. Palampas sa humintong tricycle, at walang ka hirap- hirap na sinalampak sa nakaparadang MERCEDES-G CLASS.
It happened too fast. Hindi ako nakapag react. What just happened? Nasa loob na agad ako ng estrangherong sasakyan.
Mabilisan akong kinabitan ng seatbelt at nagsimulang ng umandar ang sasakyan. Natulala ako ng ilang segundo... ipinilig ko ang ulo.
I glanced the passenger's seat, And there!...the god damn culprit is smirking, he glanced at me for a brief moment and wink.
Oh' great! Amazing right? "The great Ryely!" What a shameless jerk!
Sa sobrang kapal ng apog niya nawalan ako ng lakas makipagtalo. tahimik lang ako hanggang matapos ang pinakamahabang biyahe ng buhay ko.
At talagang huminto siya tamang lokasyon. Magtataka paba ako? pinarada niya sa harap ng building ang sasakyan. akma kong bubuksan ang pinto ng sasakyan ng biglang tumunog ang automatic lock nito. Pinigilan ko ang nagbabadyang pagsabog, I sighed deeply. Oh god, can you forgive me if i kill him right now? Piping tanong ko sa kawalan, kung nakakamatay lang ang tingin kanina pa ako sinugod ng mga babaeng baliw sa kanya, sa sobrang talim nito siguradong paglalamayan na siya kinabukasan.
Nauna siyang bumaba ng sasakyan, umikot siya sa harapan at binuksan ang pinto sa gilid ko. Hindi ko tiningnan ang nakaka buwesit niyang pag mumukha lalong-lalo na ang labi niyang kanina pa naka angat.
Bumaba ako ng sasakyan na walang imik, nilampasan ko siya.
i know it's rude! sorry, not sorry!
Mabilisan ang ginawa kong lakad haggang sa makarating sa tamang palapag.
BINABASA MO ANG
BROKEN SERRA (Oriental Girls Series-#1)
RomanceSERRA ALLEN RAMIREZ. was once a sweet and lovely daughter of the late Cecilia Pascual Ramirez. when tragedy hit her family, and a lack of father's affection turns her into a cold hearted woman. A loner! The walking trouble, RYELY RAZ IGNACIO. her o...