Chapter 18
Hopeless"Ate... are you sure?" Pangungulit ni hazel.
"Yes hazel, go ahead dance with kaloy." Sabay kindat ko sa kanya.
Natatawa ako sa pamumula ng pisnge ni hazel, nahihiya sa'kin o' kay kaloy, or maybe both! I knew it!
Patay malisya nalang akong umakto dahil masyadong obvious ang pangangapa ni hazel. Tinutudyo ko nalang siya, baka kasi isipin niyang may something talaga ako kay kaloy.
Lumipat kami ng puwesto pagkatapos kong mag walkout kanina habang kausap si Ryely. Nandito kami ngayon sa tagong gilid malapit sa stage. I don't know where are they now, wala rin akong paki! Namataan ko kanina ang mga pinsan ni Ryely na dumaan sa puwesto namin, but i never saw him with them. Busy with Venice company? Duh!.. I miss you my ass! Sarap n'ya ring suntukin e, noh? Paasa s'ya masyado! buti nalang 'di ako marupok.
"'di ngaba Serra?" Mala demonyong tudyo ng utak ko. Fuck! I shook my head, ignoring that question in my head.
Malapit ng mag hating gabi, and I felt relief na walang gulong kinasangkutan ang mga pinsan. my boys cousins is here too, May kanya-kanyang babaeng kasama. Ang mga kuya nila sasha at Jean ay 'di naman over protective. well, imbis na matakot dahil mga babae ang mga kapatid lalo na sa ganitong lugar, prone sa gulo. nasanay nalang siguro dahil mas astig pa yata sila sa sapakan at sabunutan, Cassidy is the low tempered among the four.
Sa ganitong oras dapat tulog na ako, but i can't leave the girls in an drunken state.
"Ate... " kalabit ni hazel na nasa harap ko'na pala.
"Uhh? Nasa'n kasama mo?"
"Ah, nando'n iniwan ko muna sa table nina kuya jigs CR lang muna ako.""Samahan na kita." I offered.
"Okay lang, 'di naman ako lasing ate." Nakanguso niyang sabi.
Wala akong nagawa ng tumalikod na s'ya paalis.
Ako nalang ang naiwan dito sa table na inukupa namin. pinaunlakan nga ni kaloy ang imbitasyon ni Cassidy. And I'm glad that hazel entertained him. Mapapasubo talaga ako kung nagkataon.
Nakakaaliw panoorin ang mga nagsasayaw sa bulwagan, kung may caption na bagay sa kanila it will be; "wild and free" I love dancing, but looking at these people right now is kinda relaxing. though, magulo silang tingnan! They're free to express their feelings and emotions through dancing.
How I wish to be free as them.
Teenagers nowadays is the wildest. Mas mukha pa silang city girl kaysa sa'kin kung manamit e, My cousins is dancing like crazy now! pareho silang lahat na naka off shoulder tops at leggings, including hazel. Pinilit din nila akong magsuot kagaya ng sa kanila, but I refused.
Sinubukan korin namang makihalo sa dagat ng kabataang nagsasayaw. But how can I enjoy the rest of the night, with Venice and Ryely's presence? Ugh! I lost my appetite! the music's and their millennial dance moves is quite amazing. it's not far from city's style. Lasing na ang tatlo kong pinsan na ngayon ay naghahasik ng lagim sa dance floor, kanina pa nila ako hinihila papunta sa gitna, peru 'diko talaga feel.
My cousins is heading my way now, pasuray-suray na'nga kong maglakad itong si Jean.
Pabagsak silang umupo sa gilid ko, humahagikhik pa.
"Ateng, guess what?" Pambungad ni sasha.
"Hindi ako manghuhula!"
Pakli ko."Ate, hinanap ka no'ng kasama ni handsome guy!" Nakangising dagdag ni Cassidy.
BINABASA MO ANG
BROKEN SERRA (Oriental Girls Series-#1)
RomantizmSERRA ALLEN RAMIREZ. was once a sweet and lovely daughter of the late Cecilia Pascual Ramirez. when tragedy hit her family, and a lack of father's affection turns her into a cold hearted woman. A loner! The walking trouble, RYELY RAZ IGNACIO. her o...