A/N
kung may mga mali po akong nasabi pag pasensyahan niyo na po.
again, pasensya na sa wrong grammar at typo errors jan.
---------------
"Ano ba ibaba niyo ako"
"Nasisiraan naba kayo"
Naririnig kong sigaw ng isang babaeng familiar ang boses niya ngunit diko maaninag ng mabuti kung sino ito.
"Kung nag-aaway kayo ibaba niyo ako, wag niyo akong idamay"
"Ano ba.....ibaba niyo muna siya madadamay lang siya"
Sigaw ng isang familiar rin ang boses.
"Mababangga tayo ahhhh!!"
Bigla akong napabalikwas sa kama, isa lang palang bangungot yun, pinagpapawisan ako at nag-hahabol ng hininga na tila ba tumakbo ako ng ilang metro. Nagmadaling pumasok si kuya sa kwarto ko.
"Cass are you okay?"
"Yes I am"
Kumuha agad si kuya ng tubig at pinainom ako.
"Ano bang nangyari bat bigla kang sumigaw?"
"Nightmare" - tipid kong sagot
"Bad again?"
"Maybe"
"Matulog kana, 12 midnight pa lang don't worry di muna kita iiwan dito hanggang hindi kapa tulog, if it is okay to you"
"No thanks kuya, okay naman din ako"
"Sigurado ka ah?"
Tinanguan ko lang si kuya bilang sagot, alam kong may dahilan ang mga panaginip na yon alam kong may ibig sabihin yon.
Sinubukan kong pumikit muli para matulog pero diko na kaya, hindi na ako makatulog dahil sa panaginip na yon, bakit bigla bigla kona lang napapanaginipan ang eksenang yon?
----------morning----------
"Gising na Cass" - dinig kong boses ni kuya mula sa labas ng kwarto ko.
"Gising na ako maliligo lang ako" - sigaw ko, kahit na sobrang antok pa din ako at gusto ko pang matulog, no choice ako may klase eh at si kuya na ang gumising sakin.
Pagkatapos kong gawin ang daily routine ko bumaba na ako para mag breakfast, andun na sa may table si kuya halatang malapit ng matapos sa pagkain.
"May napanaginipan na naman ako ulit kuya" - sabi ko
"Yung kaninang midnight ba?" - tanong ni kuya
"No, kanina lang to"
"What it is?" - seryoso niyang tanong, diko alam kung sasabihin ko ba o hindi, baka magalit siya.
"A very bad nightmare, may kumakatok daw sa pinto ko sinisigaw ang pangalan ko para gisingin ako, ayon bitin tuloy ang tulog ko" - sabi ko na nagpipigil ng tawa dahil sa facial expression ni kuya.
"That's it?" - tanong niya na seryosong nakatingin sakin
"Yes, diba nakakapanindig balahibo?" - sabi ko
Tinitigan ako ni kuya na para bang gusto niya akong kainin.
"Cassiopee Vergonia" - banggit niya sa buong pangalan ko
"Yes Zil Vergonia?" - ganti ko sa kanya na lalo niyang ikina seryoso.
"Stop fooling around with me" - nangangaliiti na siya sa galit. Gumaganti lang ako, nabitin ang tulog ko dahil sa kanya.
BINABASA MO ANG
Unlock and Chase me
Teen FictionUnlock the Truth and Chase your loveone. Email: sheilahkasim@gmail.com