U'C'M 16

90 4 0
                                    

A/N : kung may mga mali po akong nasabi pagpasensyahan niyo na po, at pasensya na din po sa wrong grammar at typo errors jan.



----------------------------------











FHREED P.O.V

Ikalawang trial ko ngayon, at wala paring nakukuhang ebidensiya sila kuya,liz at zil. Hanggang kailan paba ako mag aantay, kulang na lang ibulok nila ako sa kulungan.

"Prosecutor you may continue"

"Yes your honor"

"I have a witness your honor to prove that the defendant kill the victim"

"Proceed to the witness" - sabi ng judge at pinapasok at pinaupo sa harapan ang isang lalaki.

Nag umpisang magtanong si sen sa witness na sinasabi nila.
Hindi ko alam kung bakit ako nasama sa gulong ito, ni hindi man lang ako makagalaw para patunayan sa iba na wala akong kasalanan sa mga binibintang nila.

"Tatanongin kita witness, kilala moba ang pumatay sa kaibigan mo?"

"O....opo"

"Namumukhaan moba ang taong iyon?"

"O...opo"

"Narito ba siya ngayon?, kasama ba natin?" - tanong ni sen

"O...opo...narito po siya"

"Maaari kabang tumayo at lapitan ang sinasabi mong pumatay sa kaibigan mo?"

Tumayo ang witness at nag lakad unti unti palapit sakin.

"Shit, alam niyong hindi ako ang pumatay sa kaibigan mo!" - sigaw ko sa witness ng makalapit siya malapit sakin.

"Calm down fhreed, mas lalo kang mapaghihinalaan pag ganyan ka" - sabi ng lawyer ko, eh bakit kasi hanggang ngayon wala pa ding nahahanap na evidence laban sa mga taong ito.

"Salamat witness, pwede ka ng bumalik dito" - sabi ni sen at sinamahan pa niya ng smirk niya, gustong gusto ko siyang patayin sa mga oras na ito.

"Now, we all here and see na ang tinuturo ng witness ay ikaw defendant" - sabi ni sen

"Shut up I will make you pay for this" - sigaw ko sa kanya

"Fhreed stop, mas lalo ka lang madidiin pag ganyan ka" - sabi naman ng lawyer ko.

What's the sense para kumalma pa ako kung saakin din naman lahat pinapaikot ng mga taong ito ang kasalanan, when in fact wala naman kasi talaga akong ginawa.

"Lawyer? Defend your side"

Hindi makapagsalita ng ilang minuto ang lawyer ko dahil sa mga sinasabi ni sen sa court.

Ang mga taong ganito? Pwedeng pwedeng gumawa ng kwento, tapos ako ang gagawin nilang bida siguro papatok pa.

"Lawyer?" - tawag sa kanya ng judge.

Ngunit hindi pa din ito makapagsalita, why? Anong problema niya?

"What are you doing?" - tanong ko sa kanya

"Gusto mo bang mabulok ako sa kulungan?" - sigaw ko ulit sa kanya.

"Hey!" - sigaw ko, para bang mas marunong pa ako kumpara sa kanya, ano ba kasi ang kinatatahimik ng lawyer nato.

"With that, Fhreed Jeffynovia Huang, sinusuntentuhan kita ng murder dahil sa pagpatay sa biktima........"





















Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon