U'C'M 12

100 8 0
                                    

A/N : kung may mga mali po akong nasabi pagpasensyahan niyo na po, at pasensya na din po sa wrong grammar at typo errors jan.









--------------------------------







CASS P.O.V

Hindi ko ginusto na siya ang maka partner ko, ako na nga nagdesisyon kung pano maging fair ang pag pili ng pair ako naman yung mahihirapan. Sana sinunod kona lang yung kami na ang mamimili ng pair namin.

"Bitawan mona nga ako" - sigaw ko sa kanya

"Tsk"

Binitawan naman niya ako pero nagmadali naman siyang mag lakad at iniwan ako, ano bang klaseng pair to, akala mo kung wala siyang kasamang naiiwan eh, ang bilis bilis niyang mag lakad.

"Bilisan mo jan" - medyo pasigaw nito dahil nasa malayuan na siya.

"Bagalan mo kasi mag lakad para mahabol kita, ang bilis bilis mo kasi daig mo pang may hinahabol eh"

"Mabagal ka lang kasi"

"Wala tayong makikitang clue dito, kung wala tayong cooperation" - ulol, kahit ngayon lang wag kang mag matigas ng ulo jan, hindi makakatulong ang malabossy mong gawain ngayon.

"Nagrereklamo ka?"

"Parang ganon na nga" - sabi ko, shempre sino ba naman ang hindi mag rereklamo kung walang kwenta ang pair mo.

"Cass stop, jan ka lang wag kang gagalaw" - biglang pigil nito sakin, medyo malayo siya sakin ng ilang metro

"Huh?! Bakit?" - nagtataka kong tanong sa kanya. Eh bakit ba kasi bigla bigla niya akong pinipigilan.

"Cass, just stop, naiintindihan mo naman ako hindi ba?" - mahinahon nitong sabi na para bang ang tigas tigas kong bata at ayaw maniwala habang siya nagpipigil ng galit.

Huminto naman ako sa paglalakad at inantay kung ano ang gagawin niya ngunit nakakapagtaka at hindi siya umaalis sa pwesto niya.

"Ano ba kasi yan" - lumapit ako sa kanya na ikinagulat niya pa lalo.

"Sinabi kong wag kang lalapit sakin eh" - sabi nito, na para bang gustong gusto na niya akong batukan dahil sa katigasan ng ulo.

"Edi bumalik" - babalik na sana ako ngunit hinawakan niya ako sa kamay at pinigilang maglakad, ano bang nangyayari sa lalaking to.

"Cass, wag kang gagalaw kung ayaw mong mabitay tayo patiwarik ngayon" - what? Isa lang ang ibig sabihin nito, may naapakan kaming patibong, my god bakit sa dami dami ng tao dito bakit kami pa ang minalas, well minalas na nga ako simula umpisa dadagdag pa to.

"Bitawan mo ako" - sigaw ko sabay hila ng kamay ko palayo sa kanya. Napalakas yata ito dahil nausog ako bigla at tuluyan na kaming nabitay patiwatik, tama nga siya sana dina ako naglikot pa di sana di mangyayari to.

"Ahhhhhhhhhhhhh help meeeeeee" - sigaw ko

"Ahhhhhhhhhhh help...............help..........kuya.........tulong........"

"Kuya...............help.........ahhhhhhhhhhh" - kahit ilang ulit pa yata ako magsisisigaw dito walang makakarinig sakin, bakit ba kasi ang tigas tigas ng ulo ko, bakit hindi pa ako nakinig sa kanya, ako lang din ang nagpapahamak sa sarili ko eh, ngayon nabitay kami patiwarik. Ang ending nito hindi na namin mahahanap ang tent namin.

"Tumawag ka sa kanila" - sabi ko kay fhreed, kinapa kapa naman niya ang bulsa niya ngunit mukhang wala duon ang cellphone niya, yung pa swing swing lang kami dito habang nakapatiwarik, nakakahilo na.

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon