U'C'M 29

40 5 5
                                    

Cass P.O.V

Hinila ako ni liz papasok sa kwarto matapos niyang ihatid si rahelee sa kwarto niya kasama ang yaya niya.

"hindi  mona naman ininom ang gamot mo ontime" – sigaw niya sakin, matapos niyang ilock ang pinto.

"hey calm down, okay naman din ako and wala namang nangyaring masama sakin"

"ngayon wala pano sa susunood?"

"bakit kaba nagagalit? Okay na man diba? Hindi kapa ba makontento na okay na ako buti  nga andun si fhreed eh, ikaw saan ka nagpunta wala ka sa table natin dahil kung andun ka eh di sana ikaw yung kasama ni rahelee magdala ng gamot sakin kanina"

"at anong pinapalabas mo ngayon na wala akong kwentang asawa? at si fhreed meron?"

Shit ano na naman ang pumapasok sa kokote ng lalaking ito, at bakit ganito siya ka galit ngayon, wala namang nangyari at okay na ako, nakapaka o.a na niya oo hindi kona siya maintindihan.

"bakit mo naman dinamay si fhreed dito?"

"because he's a parasite to our familiy"

"what? Wala siyang ginagawang masama  liz, naririnig mo ba yang sinasabi mo?"

He hold my shoulder tightly na para bang gustong gusto niyang  pigain ang braso ko sa sobrang higpit ng pagkakahawak niya, nasasaktan ako sa ginagawa ni liz, hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganito, and this is not my husband hindi siya ang asawa ko, ibang iba ang awra ng mukha ni liz ngayon, para bang kahit anong oras ay kaya niya akong patayin, nanlilisik ang mga mata niya sa galit at unti unti na itong namumula.

"hon nasasaktan ako"

"kinakapampihan mo ang lalaking yun kumpara sakin? Bakit may relasyon naba kayo?" – pinilit kong kumawala sa pagkakahawak niya ngunit mas lalo niya pa itong hinigpitan at mukhang wala pa siyang balak na bitawan ako.

"liz? Nasasaktan mona ako tama na ano ba? A....nong nang.....yaya......ri.... sayo....?"

Bumalik sa normal ang mukha ni liz at nabitawan niya ako, nakahinga  naman ako ng maluwang ng mabitawan na niya ako, sobrang higpit ng pagkakahawak niya kaya medyo humapdi ang braso ko ng mabitawan niya ito.

Napalunok siya ng Makita ang kalagayan ko dahil sa ginawa niya sa totoo lang ay hindi ko siya maintindihan ngayon, hindi ko alam kung bakit siya nagkakaganito.

"I'm sorry hon, hindi ko sinasadya"

Lumapit siya sakin para tingnan ang natamo kong pasa sa braso dahil sa ginawa niya ngunit iniwas ko ito sa kanya.

"don't touch me, you're not my husband don't touch me" – pag wawala ko para  hindi niya ako mahawakan.

Ngunit wala akong nagawa dahil ilang sandali lamang ng pagwawala ko ay bigla na niya akong nayakap at hindi na ako makapalag dahil yakap yakap niya ako na para bang hindi na niya ako pakakawalan pa.

"hindi ikaw ang asawa ko lumayo ka sakin" – I cried then he pat my head, pinapatahan niya ako sa pag-iyak, pero walang badya badya ang luha kong dumadaloy dahil na din siguro sa takot ko dahil sa ginawa ni liz.

Sa ilang years naming magkasama ngayon niya lang to nagawa sakin, hindi ko alam kung ano ang ikinakagalit niya sakin dahil wala naman akong ginawa sa kanya, hindi ko nainom ang gamot ko oo alam ko, pero hindi naman sapat na dahilan yun para saktan niya ako ng ganito.

"shhh tahan na hon, hindi ko sinasadya, nawala ako sa sarili please tahan na"

Pilit ko siyang itinataboy at kumakawala sa pagkakayakap niya ngunit ayaw niyang bumitaw sakin, nanatili siyang nakayakap sakin habang umiiyak ako, hinahayaan niya akong umiyak sa mga braso niya at pilit siyang nag sosorry.

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon