Fhreed P.O.V
Almost a year and she still in my heart, hindi ko man siya nahanap noon titiyakin kong mahahanap ko siya ngayon.
"ano ng use ng paghahanap mo sa kanya ulit fhreed, May pamilya kayo ni beauty isipin mo sila, at tiyak naman ako na maganda na din ang buhay ni cass ngayon dahil alam nating hindi siya pahihirapan ni liz dahil ikaw na mismo ang nag sabi na kaya niya nagawa yun ay dahil mahal niya si cass." – sabi ni kuya
"hindi mo alam ang nararamdaman ko kuya, kahit anong pilit kong isiksik sa utak ko na si beauty at ang anak namin ang pamilya kona ngayon hindi ko magawa dahil paulit ulit ding bumabalik sa isip ko na si cass ang mahal ko at siya lang wala ng iba."
"Pano ang anak niyo ni beauty pano sila?""satingin ko ay tama naman ang kuya mo fhreed, hindi pwedeng baliwalain mo ang pamilya mo ngayon ng dahil lang sa kapatid ko, oo masakit alam ko dahil patuloy kopa din naman siyang naiisip pero kailangan natin tanggapin, and nararamdaman ko din naman na iniingatan niya si cass, kilala natin si cass, gagawa siya ng paraan para makawala kapag nahihirapan siya, but you see wala tayong natanggap na any clue sa kanya ni hindi nga natin alam kung saan sila nakatira" – sabi ni zil, na pati siya ay tinanggap na din na na kay liz ang kapatid niya.
Paulit ulit kong nireremind si walther sa pag trace kung nasaan sila liz pero wala talaga siyang mahanap, matibay ang security na gamit ni liz para hindi namin ito matrace at para hindi namin malaman kung nasaan sila.
Pero hindi pa din ako sumuko, paulit ulit ko pa ding pinapatrace kay walther kung nasaan siya kahit alam kong wala kaming lead na makukuha.
"sir excuse me, pero kailangan napo kayo sa press conference for the event nextweek"
Nagpaalam ako sa mga kasama ko and they said okay, nasa press conference kami ni beauty dahil sa kilala kami sa pilipinas because of the influence from my father at pupunta kami sa event next week so hindi pwedeng palampasin ng press ang kaganapang ito lalo pa at ibang billionaire ang dadala for the nextweek event.
**Were here at our house hungout's with my friends, nasa taas na din si beauty at nagpapahinga kasama ang anak namin na si Sheina.
"damn it, is it real? Look what I found" – sabi ni walther na halatang gulat na gulat.
Tumingin kaming lahat sa screen ng loptop niya, hindi ako makapaniwalang nakikita ko siya ngayon, hindi ako makapaniwalang si liz ang kasama niya ngayon at malaki ang ngiti niya.
"cass? Oh my god my friend" – chloe said
Hindi ako nakapagsalita sa nakita ko because she looks happy, na para bang hindi niya ako iniwan dito, na para bang wala siyang naiwan dito.
"the family of lizardous decided to the media that they're not a ghost husband and wife anymore, they decided to let the people know the relationship of them, they have a one child name Rahelee and lived a happy family for almost 4 years, wow huh bakit ngayon lang nila naisipang ilabas ang balitang yan, liz is so fcking asshole pagnakita ko siya sasapakin ko siya" – yaw yaw ni lary, habang ako wala akong masabi dahil sa mga nakita ko, may anak na sila same as mine.
Akala ko hindi niya ako kakalimutan but look at her now she's so happy with her so called family. Anong pinaplano ni liz at nilabas ang lahat ng yan, knowing that, matagal ng walang balita sa kaniya at walang nakakaaccess ng information tungkol sa kanya lalong lalo na ang address niya then sa isang iglap sasabihin niya ang lahat.
"I missed her so much" – sabi ni zil at hinawakan ang mukha ni cass na nasa screen, and he's about to cry. Alam ko namang matagal na siyang nangungulila kay cass, lahat naman kami dito ay namimiss si cass idagdag pa ang pag-aalala namin kung ano ang kalagayan niya.
"but I'm happy for her because she's happy at hindi siya nahihirapan" – dagdag niya.
"baka pwede natin siyang kontakin, iemail natin ang taong nagreport nito baka may iba pa siyang information about them at para din makausap natin si cass kung ano ba talaga ang nangyari" – sabi ni lary
"no need, look at her she's happy bakit pa natin siya guguluhin?" – biglang salitang lumabas na lamang sa bibig ko.
Siguro panahon na din para maging masaya ako kasama ang pamilya ko, gaya ng sayang nararanasan ni cass ngayon, all this time ako lang pala ang lumalaban, hindi ko alam na sumuko na pala siya.
Ayaw kong mag padala sa emotion ko, mas mabuti na din siguro na huwag ko na siyang gambalahin pa, tiyak naman akong napamahal na siya kay liz may anak na sila at maganda na ang buhay niya, sino naman ako para sa kanya kung guguluhin kopa siya, in a first place ako lang naman ang dahilan kung bakit gumugulo ang buhay niya, ever since she met me lagi na lang siyang napapahamak at nahihirapan.
Siguro ito ang way ni god para sabihin sakin na tigilan kona si cass, siguro pinaparating niya na hindi ako magandang impluwensya sa kanya kaya sinagot niya lahat ng tanong ko, kung nasaan si cass kung anong ginagawa niya, at kung maganda ba ang kinalalagyan niya at hindi siya nahihirapan, and yes this is all the answers that I want to know at nasagot na nga lahat ng iyon ngayong araw.
BINABASA MO ANG
Unlock and Chase me
Teen FictionUnlock the Truth and Chase your loveone. Email: sheilahkasim@gmail.com