U'C'M 11

134 6 2
                                    

A/N : kung may mga mali po akong nasabi pagpasensyahan niyo na po, at pasensya na din po sa wrong grammar at typo errors jan.









----------------







CASS P.O.V

"Cass!" - tawag sakin ni kuya

"What?!"

"Pauwi na ako sumabay kana" - sasabay naman talaga ako sa kanya, alangan namang magcommute ako like duhhh, gagabihin lang ako.

"Anyway, sasama ka bukas kaya pag uwi na pag uwi mo iligpit mona ang dadalhin mo for tomorrow"

"Andito na naman tayo eh, kuya ayaw kong sumama"

"No! Sasama ka cass" - here we go again, sana hindi na lang pala ako sumabay sa kanya, pipilitin at pipilitin niya lang ako tapos ang ending mapapapayag niya ako.

"Kuya ayaw ko okay!"

"Anong gusto mong gawin ko, iwan kita dito? Pano kung balikan ka ng mga masasamang tao na yun, do you think kaya mong iligtas at protektahan ang sarili mo ng mag isa?"

"Stop it! Hindi na ako bata I can handle my self"

"Pero cass, hindi sa lahat ng oras kaya mo, minsan kinakailangan mo rin ng makakasama para kayanin mo ang isang problema"

"At hindi rin sa lahat ng oras kayo ang masusunod dito" - nagmatigas pa din ako kay kuya na hindi sumama, kaya napatahimik na lang siya at hindi na lumaban sa pakikipagsagutan sakin.






--------------------





"Pag akyat na pag akyat mo sa kwarto mo magligpit kana ng gamit mo" - hindi ko siya sinagot dahil hahaba lang ang usapan namin, dahil hinding hindi ako magliligpit dahil wala akong balak na sumama sa trip na yan.

'1 message - from unknown number'

"Pwede bang sumama kana sa trip?"

At sino na naman tung may ganang mangscam sakin ngayong wala ako sa mood.

"Huh? Who you?" - Reply ko dito

"Basta sumama kana please" - tsk bakit ako maniniwala sa hindi ko naman kilala at tanging number lang ang alam ko, satingin ba ng taong ito ay mauuto niya ako?

Hanggang sa pag pasok ko sa kwarto ay napapaisip pa din ako kung sino ba itong nag text sakin, gayo'y sila beauty lang ang nakakaalam ng number ko pero ang iba no.....hindi ko binigay sa kanila ang number ko as in never.

'1 message - from kuya zil'

"Sasama ka sa ayaw at gusto mo, mag ligpit kana jan"

Anong klaseng life to, ayaw ko sumama tapos pasasamahin ako, tapos pag gusto ko naman sumama ayaw nila, may problema ba sila sa utak? Minsan kasi ganyan sila eh yung wala ka ng maintindihan sa mga desisyon nila.

Samantalang may ibang studyante na gustong sumama ngunit hindi pinapayagan ng parents nila, hay ang hirap ng buhay dito sa mundo.





--------------------------------







"Cass gising na" - sabay katok ni kuya sa pintuan ng kwarto ko.

"Ano! Hindi nga ako sasama"

"No! Sasama ka cass, dahil wala kang makakasama dito sa bahay, bangon na ready na ang gamit mo, pinaready kona kay manang kagabi"

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon