A/N : kung may mga mali po akong nasabi pagpasensyahan niyo na po, at pasensya na din po sa wrong grammar at typo errors jan.
------------------------------------
K'RT P.O.V
"But guy's may isa ba sa inyo na pumalo sakin kagabi?" - tanong ni fhreed na nagpatigil saming lahat.
"Wala naman ah bakit ba?" - tanong ni lary.
"Bigla akong nakatulog eh, eh sa pagkakaalala ko kasi nasa may bandang kahuyan ako, but then pag gising ko na lang nasa kwarto na ako" - sabi ni fhreed
"Hindi kaya may nanlinlang lang satin?" - sabi ni liz
"And this t-shirt you wearing is the t-shirt you wearing last night right?" - tanong ni walther.
Kanina pa nagtataka si walther, dahil sa mga nangyayari, at alam ko kung ano man ang hinala niya ay totoo.
"Yes, hindi pa nga ako naliligo eh, bumaba na ako agad dito para itanong lang yun sa inyo" - sabi ni fhreed
"I knew it sinasabi kona nga ba eh" - sabi ni walther
"What?!" - nagtatakang tanong ni fhreed, wala siyang matandaan anong ibig sabihin nito?
"You're not the fhreed who kill the man right?" - tanong ko
"What do you mean?, ako? Sinong pinatay ko?"
"Pano nangyari yun?" - sabi ni zil
"Andito na sila cass" - sabi ni top
Anong nangyayari? Bakit ang kapatid kopa? Anong pinaplano nila? Bakit nila ito ginawa, at bakit ngayon pa?
"Anong pinag uusapan niyo? Mukhang seryosong seryoso kayo ah?" - tanong ni cass
"Wala, naman pinag uusapan lang namin ang nangyari kahapon" - sabi ni lary
"You mean nung sa pool? Kalimutan niyo na kaya yun"
"Mag babanyo lang ako sandali ah" - paalam ni beauty
Hindi kona alam kung ano ba ang nangyayari? Pano kung planado talaga ang nangyari?
Tumayo ako at hinatak si fhreed palayo sa table namin, para kausapin siya kapatid sa kapatid.
"What are you doing?"
"Fhreed listen, sabihin mo sakin kung ano ba talaga ang nangyayari sayo"
"What?! Ano bang dapat kong sabihin k'rt, I can't understand you, lahat kayo hindi ko kayo maintindihan" - galit na tono ni fhreed.
"Fhreed kung hindi ikaw ang nakasama namin kagabi then who?"
"I don't know, kayo ang andun not me, Kuya! Sinasabi ko naman sayo diba na may pumalo sakin at nagising na lang ako na nasa kwarto na ako" - alam kong nag sasabi siya ng totoo, bukod sa kuya na ang tawag niya sakin ay malalaman mo din naman sa boses at mga mata niya na nagsasabi siya ng totoo.
"So hindi ikaw ang pumatay sa lalaki kagabi?" - nagulat siya sa tinanong ko sa kanya, alam naman namin na hindi niya yun magagawa pero, hindi rin kami pwedeng magkamali na si fhreed ang kasama namin kagabi.
"Pinatay? Anong tingin mo sakin mamamatay tao?, may pinatay naba ako tuwing may transaction ang mafia? Tell me, tuwing may pinag uutos si papa may pinatay ba ako?"
"I know na hindi mo yun magagawa but fhreed, ikaw na ikaw yung nakasama namin kagabi, boses na boses mo at kamukhang kamukha mo"
"Yan ba ang pagkakakilala mo sakin kuya?, then paniwalaan mo ang gusto mong paniwalaan, I will clear my name by my own, infact wala naman akong pinatay na tao" - umalis siya at iniwan ako, hindi naman kasi sa pinaghihinalaan ko siya pero hindi naman maalis sa isip ko na mukha at boses ni fhreed ang kasama namin kagabi, siyang siya iyon pero pano nangyari to?
BINABASA MO ANG
Unlock and Chase me
Teen FictionUnlock the Truth and Chase your loveone. Email: sheilahkasim@gmail.com