U'C'M 36

2 0 0
                                    


Cass P.O.V

5 MONTHS LATER nabalitan kong naposponed ang kasal nila fhreed at beauty. Kami naman ng anak ko ay ganon padin at hindi na kami muli pang dumalaw kay liz, ayaw ko ng makita ang mukha ng lalaking iyon.

Naposponed ang kasal ni fhreed at beauty  at matutuloy ito 1 week from now, siguro magiging happy na ako para sa kanila, ilang buwan na din ang lumipas, kaya ko na siguro, andito naman si rahelee.

"mama eat, try this, nag bake kami ni tito zil" – masiglang sabi ni rahelee at pumasok sa kwarto ko, umaga na nga at hindi pa din ako lumalabas mula sa kwarto ko ewan ko ba wala lang akong gana.

Tinikman ko ang inalok ni rahelee sa akin, mukhang masarap naman kasi.

"wow baby ang sarap can I have more?" – tumango tango pa ito sa akin at lumabas na ng kwarto. 

Ilag sandali pa ay si kuya  ang biglang pumasok sa kwarto ko at hindi ang anak ko.

"bakit hindi ka bumaba dun? May problema ba?"

"wala naman kuya, gusto ko lang naman na mapag isa habang may iniisip"

"tungkol na naman ba ito kay fhreed cass?  Alam mo para sa akin lang ah, tama naman ang desisyon mo na huwag siyang balikan dahil may pamilya siya"

"alam ko naman na tama ang desisyon ko pero bakit ako nagkakaganito, bakit hindi ako mapakali bakit parang may kulang sakin?"

"masasanay ka din naman cass, ang importante ay tama ang ginawa mo, isipin mona lang na pano kapag ikaw ang nasa katayuan ni beauty at ng anak niya, ano sa tingin mo ang mararamdaman mo?"

"naisip ko na din naman yan kuya kaso parang may kulang talaga sa akin, pilit kong hinahanap kung ano ito at sa tingin ko si fhreed lang ang makakasagot nun"

"kung ano man ang magiging desisyon mo cass, susuportahan kita pero kung ako lang ang masusunod okay na okay ang naging desisyon mo ngayon, para wala na ding gulo"

Kung sa bagay nga naman tama si kuya pero, paano kami ng anak ko? Kailangan koba talagang guluhin ang buhay ni fhreed or mas nakakabuti na kami na lang ng anak ko ang magparaya tutal wala namang nakakaala sa sekreto ko kundi ako at si liz lamang.

"tara na kumain na tayo, sabi ni rahelee nagustuhan mo daw ang binake namin"

Bumaba na kami ni kuya at pinagsaluhan ang ginawa nila ng anak ko. Masaya na kami ng anak ko, okay na to na okay kaming dalawa. Tama ang naging desisyon ko kaya bakit pa ako nalilito anong nakakalito sa tamang desisyon.

"mama masarap diba"

"yes anak, marunong kana pala magbake ah"

"tinulungan ako ni tito mama"

"thanks kuya ah, sa ginagawa mong ito, kahit papaano hindi niya hinahanp si liz"

"sino paba ang magtutulungan kung hindi tayong magkapatid"

"nextime tito iba na naman po ang ituro mo sa akin"

"sure baby boy" – at ginulo nito ang buhok ni rahelee.











**








Napagpasyahan namin nila kuya na lumabas na muna, actually pinilit lang nila ako ni lary dahil ayaw na ayaw kong lumabas.

"see cass, nakikita moba kung gaano kasaya si rahelee at nakalabas din siya ng bahay niyo" – sabi ni lary, habang pinapanood naming naglalaro sa loob ng playhouse si rahelee.

"hay nako, pwede naman kayong lumabas na wala ako, kahit isama niyo si rahelee kahit saan may tiwala naman ako na hindi niyo siya pababayaan eh"

"ano kaba kung masaya ang anak dapat ganon din ang ina"

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 08 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon