U'C'M 21

69 6 0
                                    

CASS P.O.V

"Anong lugar to?" - dinala ako ni fhreed sa lugar kung saan maraming flowers, hindi ko alam ang dahilan pero parang nakapunta na ako sa lugar na to.

"Did you like it?"

"Yes but......"

"Tara sa loob mas maganda dun"

Tuluyan na niya akong hinila, nag dodoubt pa din ako sa nararamdaman kong kakaiba.

Pumasok kami sa greenhouse at mas lalo akong namangha dito dahil napakagandang mga bulaklak ang nasa loob.

Nilibot ko ang paningin ko, may kakaiba akong nararamdaman, napahawak na lamang ako sa dibdib ko dahil parang ang sikip sikip na.

This is place is so familiar, kung may nakalimutan ako, gusto kong maalala ito, napakahirap na parang familiar sayo pero hindi mo maalala.

I think I have an amnesia.





FHREED P.O.V

Napatingin na lang ako kay cass dahil biglang tumulo ang luha niya. Whats wrong with this girl, whats wrong with my girl? May naaalala ba siya? I hope so.

"Cass? Is there a problem?" - napatingin siya sakin, at pinunasan ko naman ang luha niya sa pisngi niya, na mukhang ikinagulat niya.

"Huh?!......Nothing"

"Why are you crying?" - hiniharap ko siya sakin at tinitigan sa mata, alam kong nahihirapan siya pero kailangan kong gawin to para matulungan siyang makaalala.

"Oh? Umiiyak ba ako?" - sinapo sapo niya ang pisngi niyang basa.

"Tara bumalik na tayo sa school" - hindi pa naman siguro natatapos ang klase sa mga oras nato.

Hindi ko ring gustong maguluhan si cass, hinay hinay lang sa pag papaalala dadating tayo jan.








Pagdating namin sa classroom ay nadatnan namin sila zil at liz, parang may hinihintay sila kasama ng mga iba pa naming kaibigan.

Napatayo si zil sa bigla naming pagpasok ni cass, samantalang nakatitig naman samin si liz at top, sege tumitig lang kayong dalawa.

Dahil hanggang ngayon ako pa din naman ang panalo sa puso ni cass.

"Saan kayo galing?" - galit na galit na tanong ni zil.

Napatingin sakin si cass, alam kong natatakot siya sa kuya niya pag galit ito.

"Saan mo siya dinala fhreed?" - sabay na tanong ni top at liz.

"Why? Kailangan kopa bang ipaalam sa inyong dalawa kung saan ko siya dadalhin?" - sinamaan ko ng tingin si liz at top.

Bakit masyado silang sensitive kung saan ko dinala si cass, anong gusto nila lahat ng galaw ko ipaalam kopa sa kanila? What the.......hindi ko kailangan ng permisyo nila.

"Oh well, magjowa yan sila kaya shut up na kayo" - sabi ni beauty.

"Cass?"

"Kuya please, desisyon kona to sana maintindihan mo" - napayuko si cass at nagmadaling lumabas ng classroom, bakit ba kasi ang daming against samin? Hindi ba sila masaya na masaya kaming magkasama.

"Cass?"

"Fhreed kailangan ko munang mapag isa, uuwi na ako wag mona akong sundan kaya kona to"







TOP P.O.V

Nang malaman ko ang sagot ni cass sa sinabi ni fhreed, huh! Gusto ko siyang sapakin, gusto kong maduguin ang mukha niya.

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon