U'C'M 32

29 2 1
                                    


Zil P.O.V

"open the gate" - pag wawala ni fhreed sa harap ng bahay ni liz, ilang araw na.

Isang linggo na kaming naghihintay na bumalik sila dito ngunit wala kaming napapala araw araw, iisang katulong lamang ang paulit ulit na sumasalubong samin at ppauliit ulit din ang sinasabi.

"hindi pa po dumadating sila maam at sir"

"buksan mo ang gate, kami mismo ang maghahanp sa sir mong demonyo baka tinatago niyo lang" – sabi naman ni k'rt

"pasensya napo kayo, mahigpit po kasi na ipinagbilin niyang wala kaming papapasukin kahit na sino"

"open the gate" – fhreed shout.

Simula nung araw na tumawag si cass sakin ay wala na kaming balita sa kaniya, maksi yung phone niya ay hindi ma track.

"hindi naba talaga ma track ang cellphone na ginamit niya walther?" – halos wala na kaming tulog parepareho dahil sa pag hahanap sa kapatid ko.

"pano nalaman ni cass ang number mo zil?" – tanong ni lary

"hindi ko din alam, ang mahalaga lang ngayon ay mahanap natin siya"

"nakasisigurado akong sinasaktan na siya ni liz we need to hurry" – sabi naman ni top na halatang nag aalala din.

"hey, nasaan ang anak nila?" – sigaw naman ni fhreed sa katulong, right ang anak nila si rahelee nasaan siya?

"kinuha po siya ni liz, mukha pong nagmamadali sila eh" – nasipa na lamang ni fhreed ang gate ng bahay dahil sa nalaman.

"pano natin mahahanap ang bestfriend ko" - sabi naman ni chloe na ilang araw ng umiiyak.

"hindi naman niya sasaktan yung bata hindi ba?"

"we can't guarantee that, alam natin kung gaano kabaliw si liz ngayon, hindi na siya yung dati nating kaibigan" – top said

"hindi pwedeng dito lang tayo, kailangan nating maghanap kung wala sila dito, then hanapin natin sa iba" – sabi ni k'rt, sumang ayon naman kaming lahat sa sinabi ni k'rt






***3 weeks past after cass called to zil***





"Wala pa din bang balita?"

"kung saan saan na kami nag punta, wala talaga magaling magtago ang daga" – sabi ni lary

Pumasok si fhreed na tulalang naglalakad.

"guys hanap tayo ng hanap, pero bakit walang nangyayari?" - parang nawawalan ng pag asa nitong sabi.

"mahahanap din natin siya" – pagpapagaan ni k'rt sa kalooban ng kanyang kapatid

"wala na kayong alam na lugar na pwedeng pagtaguan ni liz?" – tanong ko sa lahat.

"maybe if makakapasok tayo sa bahay ni liz makakahanp tayo ng clue doon"












**






Sumapit ang gabi at pinasok namin ang bahay nila liz.

"sigurado ba kayong makakahanap ng tayo ng hinahanap natin dito" – pabulong na pagrereklamo mo ni lary.

Isang batok ang nakuha nito kay k'rt.

"hindi kana lang kasi sumama kung puro ka reklamo" – sabi naman sa kanya ni fhreed

"hindi ba tayo makakasuhan ng trespassing dito?" – kinakabahang bigkas ni lary

"ano kaba may dalawa tayong alas na magkapatid oh, well protected tayo" – biro naman ni walther.

Una naming pinasok ang kwarto ni liz.

"sa tingin ko makakahanap na tayo ng clue agad sa kwarto pa lang ng hinayupak nayon" - pagtukoy ni lary kay liz.

"this frame" – nabaling ang atensyon naming lahat kay top na may hawak na picture frame.

"ano yan family picture ng mga demonyo?" – sabi ni lary

Ingat na ingat sa paglalakad ang lahat nang hindi kami makagawa ng ingay.

"this picture will do, sa tingin ko ay dito nagpunta sa bahay na ito si liz" – sabi ni top habang hawak hawak pa din ang frame.

Kinuha ito ni fhreed at tinanggal ang picture mula sa frame. Nang baliktarin ito ni fhreed ay biglang may isang nakasulat pala sa likod ng picture.

"this is the address" – sabay turo sa sulat na mukhang ito nga ang address dahil ayon sa nakasulat dito ay "this rest house is for you anak please come to visit this is the address".

"dito lang pala nagtatago ang malaking daga"

"pupunta tayo ngayon din"

Gusto mang kumontra ni lary ay pinigilan ko siya, hindi kami pwedeng mag sayang muli ng oras, baka kung mapano pa ang kaptid at ang pamangkin ko.







Cass P.O.V


I've tried to escape, paulit ulit kong ginawang tumakas sa bahay na ito, ngunit mas lalo lang lumalala ang sitwasyon namin ni rahelee.

"mom bakit tayo sinasaktan ni dad?"

"because he's evil anak, huwag kang mag alala tatakas ulit tayo susubukan natin okay?"

Biglang pumasok si liz sa kwarto kung saan niya kami kinulong ng anak ko, agad kong itinago si rahelee sa likuran ko.

"may sagot kana ba?"

"kahit anong gawin mo liz ganon pa din ang isasagot ko sayo"

Kinuha niya ang baril mula sa kanyang likuran at pinaglaruan ito, namuo ang kaba sa aking dibdib dahil sa possible niyang gawin, nababaliw na siya at kayang kaya niyang pumatay ng tao.

"ilang beses kana bang tumakas? Pero nahuhuli kapa din, tumakas ka ulit pero nahuhuli pa din kita, you know what mas okay siguro kung sabay tayong tumakas" – itinutok niya ang baril sa sarili niya.

"baliw kana talaga" – napayakap ako sa anak ko ng marinig ko siyang umiiyak.

"natatakot na ang bata liz tama na" - nakatutok padin ang baril ni liz sa sarili niya how I wish na totohanin niyang barilin ang sarili niya.

"bang!" – sinabayan niya pa ng tawa niyang napakademonyo.

"baliw ka!"

"sa paraang ganito cass, makakatakas tayo sa lahat, wala ng susunod satin, hindi na din makakasunod si fhreed" - he pointed the gun to me.

"nalilito ako, kung sino ang uunahin ko sating tatlo, si rahelee kaya" – tinutok niya ang baril kay rahelee

"or ikaw?" – pagtutok niya naman ng baril sakin

"hindi pwedeng ako ang mauna baka hindi ka sumunod"

"nababaliw kana liz, pakawalan mona kami, kahit pa sabihin kong hindi kita iiwan hindi rin tayo magiging masaya, dahil hindi kita mahal" – takot na napayakap si rahelee sa akin ng iputok ni liz ang baril.

"huwag kang makipag laro cass, sasabihin mo lang naman na hindi mo ako iiwan" – sabay na pinaputok muli ang kanyang baril.

"mom, I'm scared"

"oppsss tatlong bala na lang, para sating tatlo so tell me cass, na hindi mo ako iiwan, yun lang naman"

"kahit anong gawin mo liz, hinding hindi mo maririnig sakin ang gusto mong marinig"

"come on cass, I will give whatever you need just tell me you are not going to leave me"

"para saan? Para makulong naman ulit sa impyerno mong mundo liz, hindi kita mahal"

Mahigpit niyang hinawakan ang baril at itinutok kay rahelee.

"just say it"

"hindi mo pwedeng pilitin ang taong ayaw sayo" - kilala ko ang boses na yon.

















Thank you for reading and please kindly vote and comment 💜

Unlock and Chase meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon