Kate fall in love with someone na hindi niya kilala in reality. She doesnt care ano itsura ni anonymous friend, ang mahalaga he makes her happy.
Emman went to the library. Kumuha siya ng papel at sumulat dito..
" Im happy that you are happy now.. 😊"- E.
Then he inserted it sa isang libro na ang title ay "the life"
Yes, si Emman ang mysterious penpal ni Kate sa library. Two weeks na silang nagsusulatan. Until, both had mutual understanding.
Nacurious na rin si Emman sino ang mysterious girl.At the student lounge, Emman was staying there and he's studying. Infront of the studnet lounge, naroon ang cheering squad. They were practicing.
May umupo katabi ni Emman.
" hi bro," sabi ni Rico.
Napalingon naman si Emman kay Rico. Si Rico ay nakatingin sa mga nagprapractice ng cheering.
"Anong ginagawa mo rito? " tanong ni Emman.
Ang sagot ni Rico, " tingnan mo bro o.. Ang ganda talaga ni Beverly. "Tumingin rin si Emman sa nagprapractice at naroon si Beverly. 😍Ang ganda niya!
Napatitig si Emman kay Beverly.Emman's POV.
Noon pa man, Emman has a crush on Beverly. He just keep it and its a secret. Maraming nagcrucrush kay Beverly. But ang hindi alam ni Emman, Beverly had a crush on him."Break muna!" the cheering coach said.
Tumigil na sila.
Lumingon si Beverly sa place nila Emman. She waved her hand to them and smiled. Para kay Emman yon.
" tingnan mo, nakatingin si Beverly rito at nagwave siya sa akin.!" ang sabi ni Rico. 😍 "Sana, akin na siya.!"
Still, nakatitig si Emman kay Beverly.Meanwhile, Kate ay unti unting nagmomove on sa mga pagsubok sa kanyang buhay. She wrote it sa letter.
" thank you for being there. I hope that someday, we will meet in to reality. " - K.Ang hindi alam ni Kate, it was her last letter na pala to him.
Beverly went to the library. Naghahanap siya ng book na maaari niyang gamitin sa fiction review na project nila. She searched and searched until may libro na kumuha sa kanyang pansin. Ang title ay "the life".
She got the book at umupo siya sa sahig. She opened the book at nakita ang nakainsert na papel. She read it. It was the letter of Kate.
"Kanino kaya ito?" tanong ni Beverly sa sarili.
Then kumuha si Beverly ng ballpen at sumulat sa papel. She wrote on that paper. She was smiling while writng.Excited si Emman na makatanggap ng sulst mula kay K.. But sino si K? Hindi ito alam ni Emman kung sino siya.
Beverly inserted some words sa letter.. " thank you for being there. I hope that someday, We will meet in to reality. " - K. " Lets meet" 😁
Someone standing infront of Beverly. Napatingin si Beverly kung sino.
" Beverly? Ikaw??" a voice of a guy.
" Emman?" reaction ni Beverly.
Nagkaharap sina Beverly at Emman.Meanwhile, dali daling pumunta sa library si Kate at nagbabakasakaling magtagpo sila ni anonymous penpal.
Pagkarating niya ay tinanong niya agad ang student assistant na nakaassign that time.
"may pumasok na ba na guy student rito." tanong na humihingal si Kate.
Sinagot naman ng student assistant, " Oo, meron na."
Tumingin si Kate sa logbook. Marami rami na rin palang pumasok sa library both girls and boys. Tiningnan niya ito at naghanap ng student na may Initial na "E"... Sino kaya?Enrico
Ejercito
Esther
Eki
Estrel
Engrid
Eon
Eduard
Erthrell
Eñigo
Emman...Nabigla si Kate,.. " Emman?"
Sa lahat ng nabasa niya, sa pangalan ni Emman siya napatigil. Kinabahan siya na parang nay something.. " hindi kaya.?.. Impossible. "
Pumunta agad si Kate sa shelf kung saan ang Libro na the life. Hinanap niya ito at sa wakas nakita niya.
Unfortunately, pagbukas niya ay walang sulat ang nakainsert. Wala na rin ang last sulat niya kahapon. Napaisip si Kate..Kate's POv
Napaisip si Kate. Sumulat si Kate at nawala na ang letter. Ibig sabihin ay nabasa niya ito at kinuha. Pero bakit walang reply. Kung nakuha niya, bakit walang reply mula sa kanya. Nagtaka si Kate at hindi maalis sa isip niya?
May nangyari kaya._____________
To be continued.
BINABASA MO ANG
MISTAKEN (COMPLETED)
RomanceI'm Kaitlyn o mas kilala sa palayaw na Kate. I'm 16 years old and at the young age I was married and nagkaroon ng anak.. Yes, its true! But kung bakit nangyari yon.. Well its all a mistake! Lahat ay isang pagkakamali! I'm just an ordinary senior hig...