Ep. 47. 5
((slight spg))
------------------------------
Namasyal silang apat sa buong resort. Nagpapicture.. pang instagram.. pang profile picture! Sinulit nila ang araw sa pamamasyal. Naligo rin si Max at Ben sa beach na nakashorts at sinamahan sila ni Emman. Si Kate naman ay naroon lang sa shore at minamasdan lang sila."Ang ganda talaga rito." sabi ni Ben.
Pagkatapos nilang maligo ay pinuntahan nila si Kate na nakaupo sa isang mat sa may shore.
"hindi ka ba maliligo?," tanong ni Ben.Umupo sila katabi ni Kate.
"okay lang," sagot ni Kate.
Hinawakan ni Emman ang beywang ni Kate pagkaupo nito katabi niya. Napansin ito nilang dalawa. They were smiling looking at each other.Binigay naman ni Kate ang towel sa kanilang tatlo. Napakasweet nina Kate at Emman.
"teka.. Kailan ba kayo naging close masyado?" tanong ni Max na medyo pilyo. "Kumusta yong pagfile ng divorce ninyo?"
Tinanggal ni Emman ang pagkakahawak niya kay Kate sa beywang. Tumayo ito. "Halina kayo, umuwi na tayo."At hayun, nauna ng naglakad si Emman.
Sumunod naman sila sa kanya.Kinabihan, nagorder nalang sila ng pagkain at sa kwarto na kumain. It was the last night nila Kate sa resort. Sa sala at sa may bintana nila nilagay ang maliit na mesa. Nakaharap sila sa malaking bintana at tanaw ang labas. Nagkakaroon ng fireworks sa labas at fire dancing. Napakakulay ng mga ilaw. Napakarami ring mga tao kaya mas ginusto nilang manatili sa kanilang room.
They squat. Nakaupo sila sa sahig. Kumakain sila habang nanonood ng mga pailaw sa labas.
May kumatok.
Pinuntahan ni Max. Nag order pala siya ng mga beer. Hinatid ito ng staff.Nabigla sila. "Nag order ka pala ng ganyan?" nagtatakang sabi ni Ben. Umupo na si Max sa may gilid ng mesa na kaharap si Ben. Magkatabi naman sina Kate at Emman.
"Hindi na tayo bawal!! 18 na tayo, kaya pwede na!! Magcelebrate tayo!!" tinaas niya ang baso na may lamang beer! proud na sabi ni Max. "cheers!!"
Naunang uminom si Max. "Ang sarap pala nito! Tikman ninyo!!"
Nakatingin muna silang tatlo kay Max.
Hanggang uminom rin si Ben at nagustuhan ito. "cheers!!"Naalala ni Emman ang unang araw na uminom siya nang nakakalasing... Yun yong araw na hindi niya sinasadyang makipagtalik kay Beverly dahil akala niya siya si Kate. Kaya sa oras na to, tumikim lang ng kunti si Emman.
Tumikim rin ng kunti si Kate. Medyo hindi gusto ni Kate ang lasa.
Ilang minuto ang nakakaraan, lasing na si Max at si Ben. Nagsasalita na ito at binunyag ang mga bagay na hindi dapat pag usapan."alam mo Kate, baliw na baliw si Emman kay Beverly!" lasing na sinasabi ni Max.
"tama!" agree ni Ben.
Nakikinig lang si Kate at si Emman.
"Lasing ka na bro!" sabi ni Emman.
"totoo.. Di ba Emman? You are so in love!! Crush na crush mo siya. And you are so happy na naging kayo at ikaw ang pinili niya dahil ang raming nagkakagusto sa kanya.!" sabi ni Max.Napayuko nalang si Emman, " past is past mga bro." habang nakikinig si Emman ay tuloy rin ang pag inum nito at hindi niya ito namamalayan.
Hindi naman alam ni Kate ang dapat niyang ireaction kaya, uminom nalang ito habang nakikinig sa kwento ni Max."Kaya, dahil napakaaggressive ni Beverly at patay na patay kay Emman, hayun.. mapusok silang dalawa!! BOOM! " tumatawang sabi ni Ben. "One point!!"
"Tama na yan mga bro, past is past.. Huwag naman niyong balikan ang nakaraan sa harap ni Kate." sabi ni Emman na medyo lasing na rin.
"Anong score ni Emman sa yo, Kate?" tanong ni Max. Medyo malapit ang mukha nito kay Kate. Nabigla si Kate.
Tumawa si Kate na medyo lasing na pala ito. Sinagot niya ito," two points!???"Bagsak na si Ben sa mesa. Lasing na lasing na ito.
Tumawa ng malakas si Max.
Tinulak ni Emman si Max dahil napakalapit ng mukha nito kay Kate. Bagsak na rin si Max na nakahiga na sa sahig. Humihilik na! Lasing na lasing na rin.
Uminom ulit si Kate ng isang baso at hinawakan ni Emman pagkatapos ang baso. Kinuha ni Emman ang beer at nilagay sa loob ng bibig niya at pinasa ito kay Kate gamit ang halik. Naghahalikan sina Kate at Emman. Tumutulo naman ang beer na nasa bibig nila habang naghahalikan.
BINABASA MO ANG
MISTAKEN (COMPLETED)
RomanceI'm Kaitlyn o mas kilala sa palayaw na Kate. I'm 16 years old and at the young age I was married and nagkaroon ng anak.. Yes, its true! But kung bakit nangyari yon.. Well its all a mistake! Lahat ay isang pagkakamali! I'm just an ordinary senior hig...