3: Girlfriend

2.9K 85 7
                                    

Dismissal

"Hi baby!"bati saakin ni Kuya Luis,ang stepbrother ko.Inakbayan nya ako at ginulo ng konti yung buhok ko."Oh anong nangyari sayo para kang ginahasa sa itsura mo"

"Grabe ka naman porket ganyan ka kalinis ngayon.Ang yabang mo!"

"Hahaha. Hindi ako mayabang, sinasabi ko lang yung totoo" hanggang sa kuya ko ba naman maiinis ako ngayong araw? Sheez. "Teka dadaan ka ba sa opisina ni mama?"

"Why? Kung may ipapadala ka wag na ako, kuya.Ang dami ko kayang bitbit"sabi ko at kinuha yung ibang gamit nila Ella at Cass.

"Eto naman magpapadala lang eh"sabi nya at nakita ko yung ipapadala nya ang dami, pinapagod ba ako nito?

"Pwes hindi po ako delievery girl kaya chupi ka na"sabi ko at tinulak sya papalayo

"Osige na bye"sabi nya at kiniss ako sa noo

"Lul! Ang corny mo!"

"Love you too ingat ha!"sabi nya habang tumatakbo.

Saan kaya yung racket ni kuya? Gusto kong pumunta pero pagsinabi ko naman yun ang unang lalabas sa bibig nun ay hindi pwede baka kung mapaano ka pa roon.

"Uy alam parang jowa mo yang kuya mo" sabi ni Cass

"Oo nga lyn, kuya mo ba talaga yun? O  nagpapanggap lang para maka makasama ka lang? Ayieee"sabi ni Ella. Loko toh ah!

"Ano ba kayo kung ano anong pinagiisip nyo syempre kuya ko yun noh"sabi ko at binatukan sila.

BZZZZTTTT

Bigla naman nagvibrate yung phone ko. Kinuha ko naman ito at tinignan. Hehe thanks to Cass kasi sya yung nagvibrate mode ng phone ko.

'Kaya pala kaya pala,may iba ka na pala. Bakit mas pogi naman ako ha kesa sa baby mo? Bakit sya pa?!'

Luh anong pinagsasabi neto eh?.Parang baliw na ata etong taong toh eh! Kung ano ano ang pinagsasabi. Aish! Magiba na kaya ako ng number? Kabago bago ng phone ko may adik na scammer na, tsss.

The next day at school

"Hi I'm Cassandra and you?"tanong ni Cass.Ngayon asa isang table kami sa canteen

"Marion nga pala"sabi ni Marion,matagal ko na syang friend sa province,tahimik yan kaya nga maraming bumubully dyan eh at dahil doon kaya kami nagkilala.

"Kailan ka nga pala dumating dito?'

"Kahapon lang,grabe ang hirap dito"

"Psh ang hirap daw, para ngang isang langgam yung test sayo isang kita mo palang tapos na agad yung buhay ng langgam eh hahah" sabi ko, para akong baliw na kinomper yung langgam at yung entrance exam

"Hahaha hay nako lyn! Iba dito iba yung sa province noh!" sabi ni Marion at uminom na ng juice

"Ay diba galing ka sa province ni Lyn.Magkwento ka nga tungkol sa school nyo at tungkol din sainyong dalawa"excited na sabi ni Cass

"Ummmm. Maganda naman sa school namin at mapayapa naman kahit papaano pero hindi tulad dito na ang ganda na nga, ang lawak pa pero sa mga nakikita ko hindi payapa dito"

"Tama ka dyan. Lalong lalo na pag dumikit ka sa mga mokong katulad nung muntikan ng bumangga saakin kahapon. Ay nako! Mukhang hindi tatahimik ang buhay ko" sabi ko na inis inis pa rin kila Joaquin, yung tipong pati pagkain dinadamay ko na. Sorry food huhuhu ARGH!

"Ganyan din ba sya doon?"

"Uhmmm. Si Lyn sya ang pinaka matapang at maganda babaeng nakilala ko sa school"sabi nya naniwala nasana ako sa matapang eh pero yung sinabi yung maganda nabulunan ako dun ah! "Sya rin ang tinaguruang bad princess sa school.Maganda na matapang pa kaya nga maraming may gusto dyan eh kaso walang nagmamatch kay Lyn eh, lahat sila duwag kaya walang umuubra sakanya."

DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon